V.League 2023: "Tiền tươi thóc thật"

Lucao vào Đà Nẵng, Quang Hải sắp cập bến Công an, Nam Định muốn đổi Hendrio để có Văn Thanh, trong khi các câu lạc bộ cả ở tốp đầu và nhóm cuối đều đang ráo riết bổ sung thêm những tân binh chất lượng trước chặng cuối cùng, mang tính quyết định ở V.League 2023. 

quang-hai-quyet-dinh-som-chia-tay-voi-pau-fc-de-tro-lai-vleague-1686545365.jpg
Quang Hải quyết định sớm chia tay với Pau FC để trở lại V.League

Công An Hà Nội vẫn đang là điểm đến nhộn nhịp nhất trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải. Tuy chưa chính thức công bố, nhưng mọi chỉ dấu đều cho thấy, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã chọn được bến đỗ mới tại đội bóng tân binh giàu tiềm lực sau khi chia tay với câu lạc bộ Pau FC. Ngoài Quang Hải, Công An Hà Nội còn được cho là đang nhắm tới 2 tuyển thủ quốc gia khác đang khoác áo Bình Dương và Sông Lam Nghệ An, trong khi Nam Định, thậm chí còn muốn đổi cầu thủ hay nhất trong đội hình, tiền vệ Hendrio để đón Vũ Văn Thanh về sân Thiên Trường.

nam-dinh-muon-doi-tien-ve-henrio-lay-hau-ve-vu-van-thanh-cua-cong-an-ha-noi-1686545216.jpg
Nam Định muốn đổi tiền vệ Henrio lấy hậu vệ Vũ Văn Thanh của Công An Hà Nội

Đội bóng của huấn luyện viên Vũ Hồng Việt mùa giải này đã được đầu tư lớn để nâng cấp đội hình, nhưng sau 11 vòng đấu vẫn lẹt đẹt ở vị trí thứ 8 với 15 điểm và đang có nguy cơ bị mất vị trí trong tốp 8, khi chỉ hơn 3 đội xếp sau từ 2 đến 3 điểm. Quyết định đổi Hendrio lấy Văn Thanh chẳng khách gì canh bạc, nhưng có vẻ như Nam Định chấp nhận mạo hiểm. Hoàn toàn khác với Công An Hà Nội, đang sở hữu nhiều “sao nội” và liên tục được thay mới bằng những bản hợp đồng khó cưỡng. Không chỉ Văn Thanh mà cả Tô Văn Vũ, Huỳnh Tấn Tài… đều có thể được thay thế bằng những “ngôi sao” mới ngay trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải.

Ở V.League hiện tại, có lẽ chỉ Công An Hà Nội mới có đủ tiềm lực để theo đuổi những hợp đồng lớn, có khi lên tới cả chục tỷ đồng. Khoảng cách giàu - nghèo lớn đến mức, huấn luyện viên Popov của Thanh Hóa khi được hỏi về Quang Hải chỉ biết cười buồn. Thanh Hóa làm gì có tiền để theo đuổi những hợp đồng tốn kém, thua Công An Hà Nội cũng là chuyện bình thường. Tuy không “mạnh vì gạo, bạo vì tiền”, nhưng Thanh Hóa nhờ biết cách “liệu cơm gắp mắm” nên vẫn đang giữ được vị trí dẫn đầu, dù khó khăn là điều đã được dự báo khi bước vào chặng cuối.

tien-dao-lucao-cua-ha-noi-se-vao-khoac-ao-da-nang-o-giai-doan-cuoi-mua-giai-1686545277.jpg
Tiền đạo Lucao của Hà Nội sẽ vào khoác áo Đà Nẵng ở giai đoạn cuối mùa giải

Không chỉ các đội bóng trong tốp đầu bận rộn với những toan tính về lực lượng, mà các đội nhóm cuối cũng đang ráo riết tìm nguồn bổ sung để có thể tạo ra sức bật mới trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải. Sau khi điều huấn luyện viên Phạm Minh Đức vào Đà Nẵng để thay huấn luyện viên Phan Thanh Hùng, Hà Nội tiếp tục đồng ý để chân sút hàng đầu Lucas Vinicius, thường gọi là Lucao vào khoác áo đội bóng sông Hàn. SHB Đà Nẵng đang là đội bóng có hàng tấn công kém nhất V.League 2023 khi mới chỉ ghi được 7 bàn thắng sau 11 vòng đấu và xếp đội sổ. Sự xuất hiện của Lucao vì thế được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng chủ sân Hòa Xuân chơi khởi sắc hơn ở chặng cuối của mùa giải.

Ít có biến động nhất trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải chính là các đội bóng đã bằng lòng ở những vị trí tương đối an toàn trên Bảng xếp hạng như Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hòa, Bình Định, Hà Tĩnh… Theo quy định, các đội bóng được quyền bổ sung tối đa 5 cầu thủ ở giai đoạn 2, nhưng phải đảm bảo các quy định về cầu thủ ngoại, cầu thủ gốc việt và số lượng đăng ký không quá 30 cầu thủ. Thời gian đăng ký bổ sung, thay thế giữa mùa giải từ ngày 6/6/2023 đến ngày 3/7/2023 và các tân binh nếu hoàn thành các thủ tục đăng ký, có thể ra sân thi đấu ngay ở vòng đấu 12 V.League 2023.

Hưng Yên