V.League 2023: Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết không được giảm án phạt

Ban Giải quyết khiếu nại của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam sau khi xem xét các bằng chứng và quy định đã quyết định vẫn giữ nguyên án phạt, cấm thi đấu 8 trận với tiền đạo Nguyên Văn Quyết vì đã có hành vi xâm phạm thân thể đối với trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành.

Trước đó, câu lạc bộ Hà Nội đã có đơn khiếu nại quyết định xử phạt của Ban Kỷ luật vì cho rằng tiền đạo Nguyễn Văn Quyết không cố ý xâm phạm thân thể trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành.

Cụ thể, sau trận đấu với Bình Định tại sân Quy Nhơn ở vòng 7 V.League 2023 vào ngày 17/4, đội trưởng Nguyễn Văn Quyết đã có hành động thúc cùi chỏ rất kín vào ngực trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành khiến ông bị khó thở và phải ngồi nghỉ. Văn Quyết sau đó đã gọi điện xin lỗi ông Thành, nhưng vẫn nói rằng chỉ là hành động vô ý trong lúc can ngăn đồng đội.

van-quyet-khong-duoc-giam-an-ha-noi-fc-mat-thu-linh-toi-cuoi-mua-giai-1684299557.jpg
Văn Quyết không được giảm án, Hà Nội FC mất thủ lĩnh tới cuối mùa giải

Ban Kỷ luật sau khi thu thập các báo cáo của giám sát và tổ trọng tài xác định, hành động của đội trưởng Hà Nội FC đã vi phạm Quy định về kỷ luật và xử phạt kịch khung theo khoản 2, điều 39, phải nộp phạt 40 triệu đồng và bị cấm thi đấu 8 trận kèm theo biện pháp răn đe, nếu tái phạm sẽ bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá trong vòng 2 năm hoặc vô thời hạn.

Với việc Văn Quyết không được giảm án, đội bóng Thủ đô có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi mất chân sút chủ lực, đã ghi được 6 bàn thắng sau 7 vòng đấu đến cuối mùa giải.

Thùy Trang