V.League 2023: Thêm thử thách với đương kim vô địch

Tâm điểm của vòng đấu thứ 2 V.League 2023 chắc chắn vẫn sẽ là sân Hàng Đẫy với màn đối đầu trực diện giữa đương kim vô địch Hà Nội và đội bóng tân binh Công an Hà Nội trong vai trò thách đấu…

tan-binh-khanh-hoa-kho-co-diem-tai-quy-nhon-1675744743.jpg
Tân binh Khánh Hòa khó có điểm tại Quy Nhơn

Sau lượt trận mở màn, các đội bóng chỉ có chưa tới 4 ngày để di chuyển, chuẩn bị cho vòng đấu thứ 2 V.League 2023 diễn ra trong các ngày 7, 8, 9/2. Hai cặp đấu sớm nhất sẽ diễn ra chiều nay (7/2), với màn so tài của các đội bóng miền Trung. Topenland Bình Định sau thất bại ê chề tại Hàng Đẫy sẽ trở về sân Quy Nhơn để tiếp đón đội bóng tân binh - Khánh Hòa. Cùng trong cảnh trắng tay và gây thất vọng, nhưng thầy trò huấn luyện viên Võ Đình Tân rõ ràng đang chịu nhiều bất lợi hơn đội đối thủ chủ nhà khi nhìn vào thực lực.

Topenland Bình Định đang rất muốn khẳng định, rằng trận “thua vỡ mặt” trước Công An Hà Nội chỉ là tai nạn, dù thực tế thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng có vẻ như đã mắc sai lầm khi phân tích đối thủ. Sông Lam Nghệ An cũng chưa thực sự bắt nhịp được với màn xuất phát chậm khi bị SHB Đà Nẵng chia điểm ngay tại Vinh. Một trận đấu không có nhiều điểm nhấn khi cả hai đội đều không dám chơi mạo hiểm, đặc biệt với Sông Lam Nghệ An khi tiếp tục phải vào làm khách tại Thanh Hóa. Thầy trò huấn luyện viên Valeri Popov vừa có màn ra mắt đầy khí thế với 3 điểm giành được tại Nha Trang, chắc chắn sẽ khiến Sông Lam Nghệ An vất vả.

moi-thua-1-tran-huan-luyen-vien-vu-tien-thhanh-da-nho-lee-nguyen-1675744772.jpg
Mới thua 1 trận, huấn luyện viên Vũ Tiến Thành đã nhớ Lee Nguyen

Vòng 2 V.League còn có những cuộc “sát hạch” để đánh giá năng lực của Hoàng Anh Gia Lai với phiên bản mới sau khi chia tay gần nửa đội hình dù trận hòa nhạt nhẽo trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng đã cho thấy phần nào thực lực và cả những toan tính của Kiatisuk khi khẳng định sẽ trao cơ hội nhiều hơn cho cầu thủ trẻ. Đối đầu với Bình Dương tại Gò Đậu chính là bài test cho tham vọng của đội bóng phố Núi. Nam Định cũng phải chứng tỏ họ không “ăn may” trước Thành Phố Hồ Chí Minh khi vào làm khách tại Đà Nẵng. Trong khi thầy trò huấn luyện viên Vũ Tiến Thành mới đá được 1 vòng mà đã thấy… nhớ quay quắt Lee Nguyen - “Cậu ấy là người khiến tôi tiếc nhất khi không thể giữ lại. Đội bóng có hai phần ba là cầu thủ trẻ nên rất cần những người có bản lĩnh và kinh nghiệm dẫn dắt...”.

Sân Thống Nhất giờ chỉ còn mỗi Thành Phố Hồ Chí Minh đang gặp khó, trong khi Sài Gòn FC đang rỗng ruột và chỉ còn… suất hạng nhất chờ rao bán. Khác hẳn với cảnh xếp hàng ở Hàng Đẫy khi có tới 3 đội bóng cùng chọn làm sân nhà. Công An Hà Nội dù cũng chỉ mới “chân ướt chân ráo” lên hạng như Khánh Hòa, nhưng trong tay huấn luyện viên Paulo Fioni không chỉ có đủ tinh binh mà trên băng ghế dự bị đang có rất nhiều sự lựa chọn chất lượng. Hà Nội nếu tiếp tục chơi thiếu lửa và thiếu cả ý tưởng tấn công như trong trận đấu với Viettel, rất khó có điểm trước Công An Hà Nội chứ đừng mơ “át vía” đội bóng vừa lên hạng.

V.League đã có sự khởi đầu khá suôn sẻ với những khán đài được lấp đầy khán giả tại Thiên Trường, Hàng Đẫy, Pleiku, Hải Phòng… Trong sân có vẻ như đã ổn, nhưng ngoài sân vẫn chưa yên với một chút lăn tăn khi bầu Đức vẫn quyết đâm đơn khởi kiện nhắm vào nhà tổ chức.

v-league-2022-vong-21-copy-1675743317.jpg
Đan Phượng