V.League 2023: Tăng tốc trước kỳ nghỉ  

Cuối tuần này, sân Hàng Đẫy tiếp tục trở thành điểm nóng ở V.League khi đương kim vô địch Hà Nội tiếp đón Thanh Hóa để phân định ngôi đầu, trong khi Viettel sẽ phải chứng tỏ bản lĩnh trong cuộc đua quyền lực trước đối thủ đang lên - Nam Định...

thanh-pho-ho-chi-minh-van-chua-xuat-phat-sau-3-vong-dau-toan-thua-va-chua-ghi-duoc-ban-thang-1676519187.jpg
Thành phố Hồ Chí Minh vẫn chưa xuất phát sau 3 vòng đấu toàn thua và chưa ghi được bàn thắng

Vòng 4 V.League 2023 cũng là cơ hội cuối cùng cho các đội bóng đang ngụp lặn ở đáy bảng có thể ngoi lên, tìm kiếm một vị trí dễ thở hơn trước khi bước vào kỳ nghỉ dài. Đáng báo động nhất là thành phố Hồ Chí Minh, chưa bỏ túi được điểm nào sau 3 vòng đấu. Tuần trước, thầy trò huấn luyện viên Vũ Tiến Thành vừa phải nhận thất bại cay đắng trước tân binh Khánh Hòa tại Hàng Đẫy. Cơ hội có điểm dằn túi khi phải đến làm khách tại Bình Dương là rất mong manh.

Nhiều khả năng, đội bóng mang biệt danh “chiến hạm đỏ” sẽ bước vào kỳ nghỉ trong cảnh trắng tay khi đã để thủng lưới 4 bàn và không ghi được dù chỉ 1 bàn thắng. Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành thừa nhận, điểm yếu của câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh nằm ở khâu ghi bàn. Đội bóng không có tiền đạo thực thụ, chưa kể cầu thủ có khả năng châm ngòi và gây đột biến tốt nhất là Lee Nguyễn cũng đã ra đi. “Chiến hạm” nhìn đâu cũng thấy tân binh, nhưng ông Thành vẫn tin tưởng sau kỳ nghỉ mọi chuyện sẽ khác.

shb-da-nang-tiep-tuc-dau-dau-voi-bai-toan-ngoai-binh-sau-3-vong-dau-1676519228.jpg
SHB Đà Nẵng tiếp tục đau đầu với bài toán ngoại binh sau 3 vòng đấu

V.League đâu chỉ có thành phố Hồ Chí Minh “mắc cạn” ngay sau vạch xuất phát mà SHB Đà Nẵng cũng chẳng hơn gì khi mới chỉ có 1 điểm. Hai trận thua liên tiếp đã để lộ ra những giới hạn mà đội bóng chủ sân Hòa Xuân vẫn chưa thể vượt qua được. Ngoại binh thi đấu mờ nhạt, trong khi những tân binh nội chưa đem đến điều gì mới mẻ trong lối chơi, SHB Đà Nẵng đang đi vào lối cũ như đã từng gặp khó ở mùa giải trước. Nếu tiếp tục không có điểm trước Bình Định trong trận đấu trên sân Hòa Xuân chiều 18/2 tới, SHB Đà Nẵng sẽ thực sự lâm nguy khi bước vào kỳ nghỉ.

Top đầu cũng thực sự tăng nhiệt và sân Hàng Đẫy tiếp tục là tâm điểm khi đội bóng đang tạm dẫn đầu Hà Nội FC tiếp đón đối thủ cùng nằm trong top 3, Thanh Hóa. Trong cuộc đua quyền lực mùa này, Nam Định cũng đã nổi lên với màn tăng tốc ấn tượng ở hai vòng đầu, trước khi bị Hoàng Anh Gia Lai níu áo tại Thiên Trường hồi tuần trước. Đối đầu với Viettel tại Hàng Đẫy vẫn luôn là thách thức. Vòng đấu trước, Công an Hà Nội đã phải chịu “thua đơn thiệt kép” khi đối đầu với dàn cầu thủ thiện chiến của Viettel. Dù có chút lo lắng khi tiền vệ tấn công Geovane bị chấn thương, Hoàng Đức chỉ mới hoàn hồn sau pha bóng triệt hạ của cầu thủ trẻ Hoàng Văn Toản, nhưng huấn luyện viên Thạch Bảo Khanh vẫn có thể yên tâm khi “cơn lốc đỏ” đang bắt nhịp tốt với cuộc đua.

san-hang-day-tiep-tuc-tang-nhiet-voi-cuoc-dua-quyen-luc-o-top-dau-1676520898.jpg
Sân Hàng Đẫy tiếp tục tăng nhiệt với cuộc đua quyền lực ở top đầu

V.League đá 4 vòng rồi nghỉ tới hết mùa Xuân, không chỉ khiến các câu lạc bộ gặp khó khi phải tìm cách điều chỉnh và duy trì phong độ mà ngay cả người hâm mộ cũng cảm thấy hụt hẫng khi cuộc vui mới chỉ bắt đầu bỗng dưng dừng lại. Tuy chỉ có 5 cầu thủ trẻ đang khoác áo 3 câu lạc bộ ở V.League được gọi tăng cường cho đội tuyển U20 Việt Nam, nhưng cả giải đấu vẫn phải ngưng lại. Chưa kể FIFA days rơi vào cuối tháng 3 tới, các câu lạc bộ sẽ nghỉ thêm 2 tuần để cho cầu thủ lên tập trung đội tuyển, trong khi U22 Việt Nam cũng sẽ tập trung để chuẩn bị cho SEA Games 32.

V.League 2023 tuy đã được rút gọn với thể thức tối giản chỉ còn 18-20 vòng đấu, nhưng vẫn phải thi đấu theo kiểu dồn toa để kịp tiến độ chuyển giao sang lịch thi đấu mới. Trước kỳ nghỉ kéo dài gần 2 tháng, các đội bóng sẽ phải tính toán thật kỹ để không rơi vào cảnh, vừa tăng tốc lại phải phanh gấp và bị hụt hơi khi bước vào chặng mới.

Việt Hưng