V.League 2023: Tân binh ngổ ngáo

Công An Hà Nội vừa có màn ra mắt ấn tượng ở V.League 2023 khi đánh bại Topenland Bình Định, đội bóng từng lọt vào chung kết Cúp quốc gia và nằm trong top 3 đội bóng hàng đầu tại giải Chuyên nghiệp ở mùa bóng trước…

496d4e9c-6360-410f-b896-4969f978e7f3-1675490322.jpeg
Dàn cầu thủ ngoại của Công An Hà Nội quá đẳng cấp và lợi hại

Công An Hà Nội đã thực sự lột xác trong thời gian rất ngắn nhờ những bản hợp đồng đắt giá để sở hữu dàn cầu thủ sao số bậc nhất ở V.League 2023. Theo định giá của Transfermarkt, tân binh Công An Hà Nội chỉ xếp sau Hà Nội FC về giá trị đội hình. Ngay trong trận đấu ra mắt, đội bóng của huấn luyện viên Paulo Foiani đã cho thấy rõ sức mạnh và đẳng cấp khi đánh bại “ông lớn” Topenland Bình Định với tỷ số gây sốc, 5-0. Thậm chí, đội bóng tân binh còn chưa sử dụng hết đội hình mạnh nhất khi để Phan Văn Đức, Hồ Tấn Tài… ngồi trên băng ghế dự bị và chỉ đưa vào sân ở cuối trận.

Tuy chỉ là một đội bóng tân binh, mới vừa “chân ướt chân ráo” lên hạng, nhưng nhìn cách nhập cuộc và thi đấu của Công An Hà Nội chẳng khác gì một ứng cử viên nặng ký của chức vô địch mùa này. Không chỉ có dàn cầu thủ nội sao số với Văn Hậu, Văn Thanh, Tô Văn Vũ, Xuân Nam, Tiến Dụng, Tiến Dũng, Tấn Sinh, Văn Đức, Tấn Tài… Công An Hà Nội còn có bộ 3 ngoại binh rất lợi hại. Cú hattrick của chân sút Tsoumou Fred cùng 2 bàn thắng của Rodrigues và Jesus Silva đã nhấn chìm đội bóng đất Võ từng là “đại gia” mùa trước trên sân Hàng Đẫy.

Màn ra mắt quá ấn tượng và hoàn hảo, như khẳng định Công An Hà Nội đã thực sự trở lại sau 20 năm vắng bóng ở sân chơi chuyên nghiệp. Khác hẳn với hình ảnh nhạt nhoà và có phần bối rối của Khánh Hòa trên sân Nha Trang khi đối đầu với Thanh Hóa. Dù đã có sự chuẩn bị kỹ và tăng cường đáng kể về lực lượng, nhưng rõ ràng thực lực của Khánh Hòa vẫn chỉ dừng ở mức… đua trụ hạng chứ khó lòng chen chân vào top đầu.

5d7ca223-8f9a-417b-932b-c34fa92d225d-1675490455.jpeg
Chủ nhà Nam Định có 3 điểm đầu tay nhhờ quả phạt đền gây tranh cãi ở phút bù giờ

4 trận đấu sớm tại vòng 1 V.League còn chứng kiến màn ra mắt của Nam Định sau khi được “nâng cấp” bằng những bản hợp đồng tốn kém. Tuy giành chiến thắng nhờ quả phạt 11m gây tranh cãi ở phút bù giờ cuối cùng, nhưng “phiên bản mới” được đầu tư tốn kém của đội bóng thành Nam thực tế cũng chẳng nổi trội hơn đối thủ Thành Phố Hồ Chí Minh, vốn im hơi lặng tiếng suốt kỳ chuyển nhượng trước mùa giải. Sông Lam Nghệ An bất phân thắng bại với đối thủ khó chịu SHB Đà Nẵng trong một trận đấu tẻ nhạt khi cầu thủ của cả hai đội dường như đều chưa thực sự bắt nhịp được ngay với mùa giải mới.

3 trận đấu còn lại của vòng 1 V-League 2023 sẽ lần lượt diễn ra trong chiều 4 và 5/2. Trong đó, đáng chú ý nhất là màn “chào sân” của Hoàng Anh Gia Lai sau những tranh cãi, lời qua tiếng lại và cả khiếu kiện với VPF. Mãi đến hôm qua, huấn luyện viên Kiatisuk mới lên tiếng “hạ nhiệt” dành những lời tốt đẹp để cảm ơn VPF đã giải quyết ổn thỏa mọi chuyện để đội bóng tham dự giải. Một mùa giải được dự báo vô cùng khó khăn cho thầy trò Kiatisuk khi hàng loạt cầu thủ trụ cột đã chia tay đội bóng phố Núi trong khi lứa cầu thủ trẻ được đưa lên vẫn còn quá non.

Việt Hưng