V.League 2023: Tân binh ngày ấy bây giờ

Cùng mang phận tân binh, nhưng Công an Hà Nội đã “thoát xác” để trở thành "đại gia" ở V.League với dàn cầu thủ sao số, gần như được thay mới hoàn toàn, trong khi Khánh Hòa chỉ có một vài sự bổ sung để không hổ danh “vua trụ hạng”.

huan-luyen-vien-vo-dinh-tan-chi-bo-sung-them-mot-so-ngoai-binh-va-cau-thu-viet-kieu-de-choi-o-v-league-1685414569.jpg
Huấn luyện viên Võ Đình Tân chỉ bổ sung thêm một số ngoại binh và cầu thủ Việt kiều để chơi ở V.League

Mùa bóng trước, khi còn thi đấu ở giải hạng Nhất với tên gọi Công an Nhân dân, thầy trò huấn luyện viên Thạch Bảo Khanh đã bất phân thắng bại trong cả 2 trận đấu với Khánh Hòa. Công an Nhân dân giành ngôi vô địch giải hạng Nhất Quốc gia 2022 và ngay sau khi thăng hạng đã đổi tên thành Công an Hà Nội, đổ tiền chiêu binh tuyển tướng để thi đấu ở V.League. Ngay vòng đấu đầu tiên, đội bóng tân binh đá chung sân Hàng Đẫy với Hà Nội và Viettel khiến giới mộ điệu thất kinh khi đè bẹp ông lớn Bình Định với tỷ số khó tin 5-0.

cong-an-ha-noi-gan-nhu-thay-moi-toan-bo-doi-hinh-va-ca-ban-huan-luyen-1685414416.jpg
Công an Hà Nội gần như thay mới toàn bộ đội hình và cả Ban huấn luyện

Khai cuộc nổ rõ to để rồi bị dằn mặt bởi 2 đội bóng đàn anh, khi “tân binh ngổ ngáo” phải nhận liên tiếp 2 trận thua thẳng cẳng trước Hà Nội FC và Viettel trước khi có thêm 2 trận hòa liên tiếp với Hoàng Anh Gia Lai và Hải Phòng. Thậm chí, Công an Hà Nội đã phải thay tướng sau chuỗi trận thất vọng, huấn luyện viên Paulo Foiani thực tế chỉ cầm quân được vài vòng rồi phải giao lại đội bóng cho Flavio Da Silva Cruz. Công an Hà Nội sở hữu dàn cầu thủ chất lượng với đội hình toàn các tuyển thủ quốc gia và ngoại binh thiện chiến nên không ngạc nhiên khi đội bóng tân binh mau chóng tìm lại được sức mạnh với 4 trận thắng liên tiếp ngay sau kỳ nghỉ SEA Games.

khanh-hoa-khong-co-nhieu-thay-doi-sau-khi-thang-hang-1685414449.jpg
Khánh Hòa không có nhiều thay đổi sau khi thăng hạng

Trong khi đó, tân binh Khánh Hòa tự lượng sức khó có thể đua vô địch, chơi theo kiểu “ăn chắc mặc bền”. Tuy bị điểm mặt là ứng cử viên của suất xuống hạng, nhưng sau 9 vòng đấu, thầy trò huấn luyện viên Võ Đình Tân cũng đã bỏ túi được 10 điểm, xếp trên cả Sông Lam Nghệ An và chỉ kém 2 đội bóng đang nằm trong tốp 8 là Hải Phòng và Viettel đúng 1 điểm. Khánh Hòa đã chơi không tệ, dù để thua chủ nhà Hải Phòng 1-2 ở vòng đấu trước sau quyết định thổi phạt đền gây tranh cãi của trọng tài Viết Duẩn. Đây không phải là lần đầu, đội bóng mới lên hạng phải chịu bất lợi bởi các quyết định của trọng tài.

doi-bong-tan-binh-cua-san-hang-day-vua-co-4-tran-thang-lien-tiep-de-vuon-len-vi-tri-thu-nhi-o-vleague-1685414483.jpg
Đội bóng tân binh của sân Hàng Đẫy vừa có 4 trận thắng liên tiếp, để vươn lên vị trí thứ nhì ở V.League

Gặp lại Công an Hà Nội trên sân Hàng Đẫy ở thời điểm này, Khánh Hòa có vẻ như đang bất lợi khi nhìn vào tương quan lực lượng. Chủ nhà đang có phong độ tốt sau 4 trận thắng liên tiếp, nhưng Khánh Hòa vốn dĩ đã nổi tiếng với lối chơi phòng ngự rất khó chịu. Thêm một thử thách cho “vua trụ hạng” khi phải làm khách trên sân Hàng Đẫy. Công an Hà Nội bây giờ đã khác xa thời còn chơi ở hạng Nhất, trong khi Khánh Hòa như lời của huấn luyện viên Võ Đình Tân thì vẫn thế thôi.

Đan Phượng