V.League 2023: Sức mạnh kim tiền

Sau 2 vòng đấu khởi động tại V. League 2023, Nam Định đã tạm vượt lên dẫn đầu cuộc đua và đang là đội bóng duy nhất toàn thắng cả 2 trận. Đội bóng chủ sân Thiên Trường có dấu hiệu “lột xác” nhờ những bản hợp đồng mới và được đầu tư mạnh

nam-dinhh-ao-trang-co-hai-tran-thang-lien-tiep-de-tam-vuot-en-dan-dau-vleague-1676090045.jpg
Nam Định (áo trắng) có hai trận thắng liên tiếp để tạm vượt lên dẫn đầu V.League

Tuy chỉ giành chiến thắng tối thiểu trước câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, nhưng với 6 điểm có được, Nam Định đang là đội bóng có sự khởi đầu tốt nhất để tạm vượt lên dẫn đầu V.League. Đầu tuần tới, thầy trò huấn luyện viên Vũ Hồng Việt sẽ trở lại sân Thiên Trường để tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai. Đội khách mới chỉ có được 2 trận hòa và đang nằm ở nửa cuối Bảng xếp hạng. Hoàng Anh Gia Lai mùa này chia tay với nhiều trụ cột, trong đó có Hữu Tuấn và Hồng Duy đã chọn sân Thiên Trường làm bến đậu và trở thành những nhân tố quan trọng của đội bóng thành Nam.

Trận hòa thứ 2 liên tiếp trước Bình Dương khiến thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk đối mặt với ít nhiều áp lực. Mùa bóng trước, Hoàng Anh Gia Lai đã có chuỗi 9 trận không thắng và mùa này, kịch bản tương tự có thể lặp lại khi nhìn vào thực lực của đội bóng phố núi. Làm khách tại sân Thiên Trường chưa bao giờ là dễ, đặc biệt trong bối cảnh chủ nhà đã tốn không ít tiền để nâng cấp đội bóng. Nam Định sẽ phải chứng minh sức mạnh kim tiền có thể làm được gì trước đối thủ vừa tầm như Hoàng Anh Gia Lai.

thanh-pho-ho-chi-minh-trang-tay-sau-2-tran-se-co-co-hoi-gianhh-diem-truoc-doi-bong-cung-canh-ngo-khhanh-hoa-1676090135.jpg
Thành phố Hồ Chí Minh trắng tay sau 2 trận, sẽ có cơ hội giành điểm trước đội bóng cùng cảnh ngộ - Khánh Hòa

V.League 2023 đang dồn toa khiến các đội bóng ít nhiều gặp khó khi phải di chuyển liên tục. Vừa từ Vinh trở về, Đà Nẵng sẽ phải ngược ra Thanh Hóa, trong khi Khánh Hòa sau 2 trận thua liên tiếp sẽ phhải vào làm khách trên sân Thống Nhất. Cuộc đối đầu không khoan nhượng giữa hai đội bóng nằm ở cuối Bảng xếp hạng khi chẳng ai muốn bước vào kỳ nghỉ ở vị trí đội sổ. Cơn “khát điểm” cũng sớm xuất hiện ở Bình Dương, Hà Tĩnh và Sông Lam Nghệ An khi chưa giành được chiến thắng.

thua-ha-noi-fc-nhung-cong-an-ha-noi-van-dang-la-doi-thu-thhach-dau-rat-kho-chiu-o-vleague-1676090199.jpg
Thua Hà Nội FC nhưng Công An Hà Nội vẫn đang là đối thủ thách đấu rất khó chịu ở V.League

Sân Hàng Đẫy mùa này toàn những trận derby hấp dẫn khi có tới 3 đội bóng, đều là những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Vòng đấu trước, đương kim vô địch Hà Nội đã cho thấy bản lĩnh của đội bóng 6 sao khi đánh bại tân binh Công An Hà Nội. Tuần này đến lượt cựu vô địch Viettel “nắn gân” đối thủ vừa lên hạng nhưng rất giàu tiềm lực. Thêm một thử thách cho huấn luyện viên Paulo Foiani, dù có trong tay nhiều cầu thủ giỏi, nhưng để cụ thể hóa thành sức mạnh vẫn cần thêm thời gian. Công An Hà Nội đã lỗi nhịp ngay sau chiến thắng rất đậm trong trận mở màn, nhưng cuộc đua vẫn còn dài với nhiều cơ hội phía trước.

V.League sẽ càng hấp dẫn khi có nhiều đội bóng được đầu tư tốt như Công An Hà Nội, Nam Định, Thanh Hóa… hay sự xuất hiện của những gương mặt trẻ trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai, Sông Lam Nghệ An, Đà Nẵng, Bình Dương… đem đến nhiều dự báo lạc quan. Vòng đấu trước, đã có hơn 40.000 khán giả đến sân theo dõi các trận đấu và hứa hẹn sẽ còn cao hơn ở hai vòng đấu còn lại trước khi các đội bóng bước vào kỳ nghỉ kéo dài hơn 1 tháng.

v-league-2022-vong-3-1676090737.jpg
Đan Phượng