V.League 2023: Sông Lam thực sự bất an

Hai trận thua liên tiếp trên sân Hàng Đẫy đã đẩy đội bóng xứ Nghệ tụt dài xuống nhóm cuối và giờ chỉ còn hơn đội áp chót Bình Dương đúng 3 điểm. 

Chứng kiến đội nhà thua toàn tập trước Viettel, cổ động viên Sông Lam Nghệ An thất vọng đã đốt pháo sáng trên khán đài, trong khi huấn luyện viên Huy Hoàng cảm thấy đau lòng bởi đội nhà phải nhận 3 bàn thua trắng lưới. "Tôi rất đau đầu về hàng phòng ngự thường mắc lỗi cá nhân và thi đấu thiếu tập trung. Thua 3 bàn như thế thì thật khó chấp nhận. Chúng tôi sẽ phải khắc phục và nỗ lực hơn trong các trận đấu tới", huấn luyện viên Nguyễn Huy Hoàng buồn bã nói trong phòng họp báo.

song-lam-nghe-an-bat-luc-truoc-viettel-va-phai-nhan-3-ban-thua-trang-luoi-1685674254.jpg
Sông Lam Nghệ An bất lực trước Viettel và phải nhận 3 bàn thua trắng lưới

Sân Hàng Đẫy mùa này đang là nỗi ám ảnh với các cầu thủ Sông Lam Nghệ An. Trận trước gặp Công an Hà Nội, lẽ ra Quế Ngọc Hải và đồng đội đã có được ít nhất 1 điểm, nhưng “trời xui đất khiến” bị trợ lý trọng tài bắt lỗi việt vị để từ chối bàn thắng hợp lệ rồi để thua ngược đầy oan ức. Sông Lam Nghệ An bị đẩy đến bước đường này một phần do trọng tài, nhưng cái chính vẫn là thực lực của đội bóng không đủ để khỏa lấp những sai lầm và cả sự non kém của những cầu thủ trẻ. Nhìn hình ảnh lão tướng Trọng Hoàng, vừa trở lại sau chấn thương “cày ải” trên sân suốt cả trận mới thấy, Sông Lam Nghệ An khó tới mức nào.

hoang-duc-dang-co-phong-do-cuc-ky-an-tuong-trong-boi-canh-viettel-mat-gan-het-ngoai-binh-1685674153.jpg
Hoàng Đức đang có phong độ cực kỳ ấn tượng trong bối cảnh Viettel mất gần hết ngoại binh

Huy Hoàng thừa nhận, Viettel đá hay quá, lại có những hạt nhân xuất sắc như Hoàng Đức với khả năng kiến tạo cho đồng đội và ghi bàn cực tốt. Sông Lam Nghệ An chỉ có mỗi Ngọc Hải, sức đâu để gánh vác cả hàng phòng ngự, khi những đồng đội xung quanh đều chơi tệ. Thua 2 trận liên tiếp, không chỉ huấn luyện viên Huy Hoàng cảm thấy đau lòng mà các cổ động viên xứ Nghệ cũng thực sự lo lắng, khi chứng kiến đội nhà mới chỉ thắng duy nhất 1 trận sau 10 vòng đấu.

chi-mot-minh-que-ngoc-hai-la-khong-du-de-ngan-can-cac-chan-sut-cua-viettel-1685674207.jpg
Chỉ một mình Quế Ngọc Hải là không đủ để ngăn cản các chân sút của Viettel

Khó khăn và áp lực đang tăng lên sau những thất bại liên tiếp khiến Sông Lam Nghệ An thực sự bất an. V.League chỉ còn 3 vòng cuối của giai đoạn 1, đội bóng xứ Nghệ sẽ còn quay trở lại sân Hàng Đẫy để gặp đương kim vô địch Hà Nội FC ở vòng đấu 13. Cơ hội để chen chân vào tốp 8 gần như đã hết khi kém đối thủ cạnh tranh gần nhất là Hoàng Anh Gia Lai tới 6 điểm. Thậm chí, Sông Lam Nghệ An có thể chìm sâu hơn nữa nếu không kịp gượng dậy để giành chiến thắng ở vòng đấu tới, gặp thành phố Hồ Chí Minh trên sân nhà, trước khi bước vào kỳ nghỉ FIFA Days.

Đan Phượng