V.League 2023: Quốc Việt ghi bàn, Troussier chờ "sao mai" lên tiếng

V.League và giải hạng Nhất Quốc gia năm 2023 trở lại mang tới nhiều hy vọng cho huấn luyện viên Troussier và đội tuyển U22 Việt Nam trước thềm SEA Games 32.

quoc-viet-1680846639.jpg
Niềm vui của Quốc Việt khi ghi bàn thắng cho Hoàng Anh Gia Lai

Ngay trong trận đấu sớm tại vòng 5 V.League, “ngôi sao” trẻ của Hoàng Anh Gia Lai, tiền đạo Quốc Việt được huấn luyện viên Kiatisuk đưa vào sân ở 30 phút cuối trận và đã ghi được bàn thắng đẳng cấp. Pha độc diễn của tiền đạo đang khoác áo đội tuyển U20 và U23 Việt Nam đi bóng qua cả thủ môn Phạm Văn Phong của chủ nhà Viettel để ghi bàn thắng sau cú dứt điểm lạnh lùng, giúp đội nhà vượt lên dẫn trước 3-1.

Trở lại sau gần 2 tháng tạm nghỉ, Hoàng Anh Gia Lai đã cho thấy diện mạo mới mẻ. Kiatisuk đã mạnh dạn trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ được ra sân thi đấu. Quang Nho, Văn Nhân, Bảo Toàn và cả thủ môn Dương Văn Lợi vào sân từ đầu trận, trong khi Quốc Việt, Đức Việt và Văn Triệu ra sân ở cuối trận. Trước đó, huấn luyện viên Philippe Troussier cũng đã đến tận sân tập của Hoàng Anh Gia Lai và có những trao đổi với huấn luyện viên Kiatisuk. Hoàng Anh Gia Lai mùa này chỉ giữ lại vài cầu thủ kỳ cựu làm nòng cốt như Tuấn Anh, Minh Vương, Ngọc Quang… và đưa hàng loạt cầu thủ trẻ lên thi đấu ở V.League.

vleague-tro-lai-dem-den-nhieu-co-hoi-cho-cac-cau-thu-tre-va-u22-viet-nam-1680846354.jpg
V.League trở lại đem đến nhiều cơ hội cho các cầu thủ trẻ và U22 Việt Nam

4 trận hòa liên tiếp kể từ đầu giải khiến huấn luyện viên Kiatisuk ít nhiều phải chịu áp lực, nhưng vẫn kiên trì trẻ hóa lực lượng và bước đầu đã có thành quả. Trên khán đài sân Hàng Đẫy, huấn luyện viên Troussier đã nở nụ cười, không chỉ chứng kiến Quốc Việt ghi bàn mà cả Tuấn Tài, Khuất Văn Khang của Viettel và Đức Việt của Hoàng Anh Gia Lai cũng chơi tốt trận này. Đấy chính là điều ông thầy người Pháp chờ đợi. Trong khi đó, giải hạng Nhất Quốc gia cũng đã khởi tranh với những tín hiệu lạc quan. Trong trận đấu mở màn, PVF Công an Nhân dân với dàn cầu thủ trẻ, trong đó có nhiều học trò cũ của Troussier đã giành thắng lợi 1-0 trước Hòa Bình FC. Võ Nguyên Hoàng, Thanh Nhàn, Đức Phú, Công Đến, Hoàng Huy… những gương mặt trẻ đang ở trong độ tuổi dự SEA Games 32 đều chơi tốt. Trận đấu tại Bà Rịa - Vũng Tàu, cả Quảng Nam và đội chủ nhà mùa bóng năm nay đều có sự trẻ hóa lực lượng với dàn cầu thủ có chất lượng để có thể cạnh tranh suất thăng hạng.

pvf-cong-an-nhan-dan-co-nhieu-cau-thu-tre-tiem-nang-1680846461.jpg
PVF Công an Nhân dân có nhiều cầu thủ trẻ tiềm năng

Chiều nay (7/4), Sông Lam Nghệ An, Bình Dương, Nam Định và Khánh Hòa sẽ ra sân thi đấu, trong đó cuộc đối đầu trên sân Gò Đậu rất được chú ý, đang khoác áo hai đội khi có sự xuất hiện của nhiều gương mặt trẻ tiềm năng ở V.League.

Còn gần 1 tháng nữa SEA Games 32 sẽ khai cuộc và huấn luyện viên Troussier dự định sẽ gọi thêm từ 7 đến 9 cầu thủ để tăng cường cho đội tuyển U22 Việt Nam. Cơ hội vẫn rộng mở với những tài năng trẻ, "sao mai" của bóng đá Việt Nam đang chờ cơ hội tỏa sáng trong màu áo các câu lạc bộ và cả đội tuyển U22 Việt Nam tại SEA Games 32.

Đan Phượng