V.League 2023: “Ông lớn” lo trụ hạng

SHB Đà Nẵng và Bình Dương từng là thế lực và đã nhiều lần lên ngôi ở V.League, câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh có thời là “đại gia” với ngôi vị á quân dưới thời huấn luyện viên Chung Hae Seong, nhưng mùa bóng này, cả 3 “ông lớn” đã cầm chắc suất vé đua trụ hạng.

Sau trận thua thứ 7 của câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh, huấn luyện viên Vũ Tiến Thành thừa nhận, đội bóng do ông dẫn dắt rất khó chen chân vào tốp 8 và mục tiêu thiết thực nhất là kiếm điểm để đua trụ hạng. Đội bóng Sài thành chơi không tệ, đặc biệt là hàng tấn công rất lợi hại với bộ ba Samson - Mansaray - Green, nhưng khổ nỗi công cường không đủ bù thủ nhược. Dù đã đều đặn “nổ súng” và ghi được tới 6 bàn thắng ở 2 trận đấu gần đây, nhưng thành phố Hồ Chí Minh vẫn chịu cảnh trắng tay. Gần nhất là trận thua ngược 3-4 trước Hà Tĩnh ở thế dẫn trước đội chủ nhà 3-1, nhưng lại để thủng lưới 3 bàn ở 20 phút cuối.

shb-da-nang-keo-dai-chuoi-9-tran-tu-hoa-toi-thua-ke-tu-dau-giai-1685246861.jpg
SHB Đà Nẵng kéo dài chuỗi 9 trận từ hòa tới thua kể từ đầu giải

Trận thua ngược khiến câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục chôn chân ở đáy bảng, trong khi 2 “ông lớn” khác là SHB Đà Nẵng và Bình Dương tiếp tục kéo dài chuỗi trận thất vọng sau 9 vòng đấu và mòn mỏi đi tìm chiến thắng đầu tay. Trận hòa thứ 5 không thể giúp 2 đội bóng từng vô địch V.League thoát khỏi nguy cơ chết chìm cùng “chiếm hạm đỏ” khi chỉ hơn đội bét bảng đúng 1 điểm. Điều đáng nói là đội bóng đất Thủ mùa này đã 2 lần thay tướng và Huỳnh Đức là huấn luyện viên thứ 3 ngồi vào "ghế nóng" sau khi bộ đôi “song Tuấn” phải ra đi.

SHB Đà Nẵng thậm chí thay luôn cả Chủ tịch câu lạc bộ, nhưng có vẻ như đội bóng vẫn “lối cũ ta về” khi thầy trò huấn luyện viên Phan Thanh Hùng cũng chỉ bỏ túi thêm được 2 điểm sau 2 trận hòa trước Hà Nội và Hoàng Anh Gia Lai. Tất nhiên, cả Lê Huỳnh Đức và Phan Thành Hùng đều thừa hiểu, không thể “dĩ hòa vi quý” mãi và chiếc ghế huấn luyện viên vốn đã mong manh khó mà giữ được nếu đội bóng không tìm được chiến thắng. Để chen chân vào tốp 8 như mục tiêu hồi đầu giải là quá khó, khi phía trước chỉ còn 4 vòng đấu sẽ kết thúc giai đoạn 1. Tình cảnh của SHB Đà Nẵng và Bình Dương bây giờ có lẽ chỉ mong có được chiến thắng đầu tay để giải hạn và góp nhặt thêm được càng nhiều điểm càng tốt để đua trụ hạng ở giai đoạn 2.

vua-hoa-carabao-voi-ky-luc-7-tran-khong-thang-khong-thua-vakhong-hy-vong-1685247030.jpg
"Vua hòa Carabao" với kỷ lục 7 trận không thắng, không thua và... không hy vọng

Ở V.League hiện tại không chỉ có SHB Đà Nẵng, Bình Dương và thành phố Hồ Chí Minh đối mặt với nguy cơ rớt hạng gần kề mà cả Sông Lam Nghệ An và Hoàng Anh Gia Lai cũng nhấp nhổm với những trận hòa triền miên và vô vị. Trên sân Hòa Xuân, thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk tiếp tục phá kỷ lục ở V.League với trận hòa thứ 7 sau 9 vòng đấu, Sông Lam Nghệ An trước đó cũng đã kịp có trận hòa thứ 6 với Hà Tĩnh, nếu không bị trợ lý trọng tài nhắm mắt bắt việt vị để từ chối bàn thắng trên sân Hàng Đẫy, cũng đã theo kịp Hoàng Anh Gia Lai.

Hòa hay thậm chí bị thua, dù oan ức vẫn có thể làm lại, nhưng cái chính vẫn là tinh thần thi đấu và nội lực của Sông Lam Nghệ An và Hoàng Anh Gia Lai mùa này không đủ để có thể tăng tốc ở giai đoạn nước rút. Thật cám cảnh khi nhìn vào nhóm 6 đội góp mặt ở cuộc đua trụ hạng giai đoạn 2, toàn là những “ông lớn” đã, đang và sắp hết thời.

Việt Hưng