V.League 2023: Nói cho hay… khói vẫn bay mù mịt

Trước trận đấu giữa Hà Nội và Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy, Chủ tịch câu lạc bộ Hải Phòng ký công văn đề nghị chủ nhà Hà Nội FC tài trợ hơn 1.000 vé cho các đối tác, khách mời, nhà tài trợ và cổ động viên Hải Phòng với lời hứa sẽ tuân thủ các quy định của Ban Tổ chức, cổ vũ văn minh và đặc biệt... không đốt pháo sáng.

hp-1681438489.png
Dù được chính Chủ tịch câu lạc bộ Hải Phòng cam kết bằng văn bản, nhưng khói pháo vẫn mù mịt trên sân Hàng Đẫy

Thế nhưng, khi trận đấu còn chưa diễn ra thì khói pháo đã mù mịt cả trên khán đài và bên ngoài sân Hàng Đẫy khiến lực lượng an ninh, trật tự phải vất vả đối phó. Sân Hàng Đẫy sau nhiều lần bị phạt vì để cổ động viên Hải Phòng, Nam Định đem pháo sáng vào đốt, thậm chí, gây ra tai nạn khiến cổ động viên phải vào bệnh viện cấp cứu nên dù nhận được cam kết bằng văn bản, nhưng vẫn bố trí nhân viên, kiểm soát chặt các cổ động viên Hải Phòng.

Bóng vừa lăn được 2 phút thì Văn Quyết ghi bàn thắng cho chủ nhà Hà Nội FC từ quả đá phạt 11m. Khói pháo trên khán đài sân Hàng Đẫy vừa tan thì lại tới màn rải tiền âm phủ và rộ lên tiếng chửi thề của các cổ động viên Hải Phòng với trọng tài làm nhiệm vụ trên sân. Hải Phòng mùa này mất nhiều hảo thủ, không còn đủ tài lực để có thể chơi "ăn miếng, trả miếng" và gây khó dễ cho Hà Nội. Trước giờ nghỉ giữa trận, Văn Quyết lại dễ dàng ghi thêm bàn thắng sau tình huống phá bẫy việt vị thành công và Lucao chốt hạ bằng bàn thắng thứ ba ở cuối trận.

co-dong-vien-hai-phong-mia-mai-cong-van-xin-1000-ve-de-xem-bong-da-van-minh-lich-su-cua-chu-tich-cau-lac-bo-1681438361.jpg
Cổ động viên Hải Phòng mỉa mai công văn xin 1.000 vé để xem bóng đá văn minh, lịch sự của Chủ tịch câu lạc bộ

Cổ động viên Hải Phòng làm bẽ mặt ông Chủ tịch câu lạc bộ, hứa hẹn hay ho lắm, nhưng không quản được. Suốt những năm qua, sân Hà Nội nhiều phen khốn khổ với cổ động viên Hải Phòng quậy phá, đốt pháo sáng, thậm chí có hành vi gây rối trật tự công cộng. Số tiền sân Hàng Đẫy phải nộp sau các vụ đốt pháo sáng, gây rối của cổ động viên Hải Phòng dễ lên tới vài trăm triệu đồng, ngay cả khi được chính Chủ tịch câu lạc bộ Hải Phòng cam kết cũng chẳng ăn thua.

Khổ nỗi lời nói bị khói cuốn bay, không quản đươc cổ động viên thì hứa hẹn làm gì. Hay lại ca điệp khúc thủ phạm đốt pháo sáng không phải cổ động viên Hải Phòng như cách chối bay, chối biến rằng kẻ nhổ nước bọt vào mặt trọng tài bị cấm đến sân vẫn cười toe toét trên khán đài không phải là người của Hội cổ động viên. Ban Tổ chức sân Hàng Đẫy đã cẩn thận dành hẳn một khu vực tách biệt cho cổ động viên Hải Phòng. Nhìn cảnh đồng thanh chửi trọng tài, rải tiền âm phủ xuống sân rồi tiếp tục đốt pháo mù mịt ngay sau giờ nghỉ giữa trận ở khu vực dành riêng cho cổ động viên Hải Phòng mà buồn cho cái công văn còn chưa ráo mực.

san-hang-day-nhieu-lan-phai-nop-phat-vi-co-dong-vien-hai-phong-co-tinh-dem-phao-sang-vao-dot-tren-cac-khan-dai-1681438554.jfif
Sân Hàng Đẫy nhiều lần phải nộp phạt vì cổ động viên Hải Phòng cố tình đem pháo sáng vào đốt trên các khán đài

Càng buồn thay cho bóng đá Hải Phòng bao năm qua muối mặt vì cổ động viên quậy phá khiến sân bóng nhiều lần bị cảnh cáo, đóng cửa, trong khi đội nhà cũng không thể ngẩng cao đầu vì những kẻ nhân danh tình yêu bóng đá để làm những việc đáng xấu hổ.

Việt Hưng