V.League 2023: Người về đỉnh cao, kẻ chìm vực sâu

Trận thua thứ 3 liên tiếp trước Topenland Bình Định ngay trên sân Hòa Xuân khiến SHB Đà Nẵng chìm sâu dưới đáy bảng với nhõn 1 điểm, trong khi Topenland Bình Định tạm vượt lên chiếm ngôi  đầu nhờ 3 điểm lấy được trên sân khách…

shb-da-nang-thi-dau-bet-bat-khien-nguoi-ham-mo-that-vong-1676778992.jpg
SHB Đà Nẵng thi đấu bết bát khiến người hâm mộ thất vọng

So với mùa giải trước khi SHB Đà Nẵng tới vòng cuối vẫn còn lo trụ hạng, năm nay SHB Đà Nẵng dù đã sớm có sự chuẩn bị về lực lượng, đặc biệt là ngoại binh, nhưng thực tế sau 4 vòng đấu thì đội bóng sông Hàn cũng chẳng có gì khởi sắc. Thậm chí, nhiều người còn lo lắng khi chứng kiến lối chơi nhợt nhạt và cả sự sa sút của nhiều cầu thủ trụ cột. Ngay cả những “hạt giống” trẻ như Đình Duy cũng thi đấu rất mờ nhạt, khác hẳn với hình ảnh của chính mình một năm trước. Các tân binh ngoại như Olsen, Rodrigo dù được đánh giá cao, nhưng có vẻ như chưa bắt nhịp với lối chơi của đội bóng mới.

tan-binh-olsen-van-chua-thhuc-su-bat-nhip-duoc-voi-doi-bong-moi-1676779026.jpg
Tân binh Olsen vẫn chưa thực sự bắt nhịp được với đội bóng mới

Sau trận hòa 1-1 trước chủ nhà Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng đã thua liền một mạch 3 trận liên tiếp, trong đó có 2 trận đấu trên sân nhà tiếp đón Nam Định và Bình Định. Trong khi hàng tấn công thi đấu khá đơn điệu, chủ yếu dựa vào cánh trái với khả năng tạt bóng, hỗ trợ tấn công của Phi Hoàng thì hàng phòng ngự chơi không thực sự chắc chắn và đã để thủng lưới tới 6 bàn. Sự bế tắc của SHB Đà Nẵng thể hiện rõ trong trận đấu với Topenland Bình Định, dù được chơi hơn người ở 20 phút cuối, nhưng vẫn không thể tạo nên áp lực trước khung thành của Đặng Văn Lâm mà ngược lại còn phải nhận thêm bàn thua ở phút cuối trận.

Bước vào kỳ nghỉ với chỉ vỏn vẹn 1 điểm và vị trí đội sổ, người hâm mộ đội bóng sông Hàn càng thêm thất vọng khi chứng kiến huấn luyện viên Phan Thanh Hùng buồn bã và bất lực. Nỗi ám ảnh chạy điểm đua trụ hạng tới vòng cuối như mùa bóng trước lại hiện hữu và mục tiêu lọt vào top 8 càng trở nên xa vời. Vốn liếng trẻ hóa có vẻ như chưa đủ để giúp SHB Đà Nẵng có thể tạo ra sức bật, trong khi các ngoại binh dù đã “thay máu” liên tục nhưng chưa thấy ai đủ sức gánh vác như các ngoại binh của Nam Định, Bình Định, Thanhh Hóa và Hà Tĩnh.

binh-dinh-vuot-le-dan-dau-vleague-truoc-ky-nghi-trong-khi-chu-nha-da-nang-chim-sau-o-vi-tri-doi-so-1676779150.jpg
Bình Định vượt lên dẫn đầu V.League trước kỳ nghỉ, trong khi chủ nhà Đà Nẵng chìm sâu ở vị trí đội sổ

Dừng cuộc chơi lúc này có khi lại tốt với SHB Đà Nẵng. Trước mắt thầy trò huấn luyện viên Phan Thanh Hùng có gần 2 tháng để rèn giũa và căn chỉnh lại đội hình thi đấu bết bát ngay sau vạch xuất phát. Tất nhiên, có thực mới vực được đạo, trong tay huấn luyện viên Phan Thanh Hùng vẫn còn đó Nguyễn Phi Hoàng, Duy Cương, Văn Hữu… bên cạnh các cựu binh như Minh Tâm, Anh Tuấn, Văn Long, Hoàng Quảng, Nguyên Sa mùa này còn có thêm Quang Vinh, Quách Tân, Minh Tuấn. Các ngoại binh như Nicholas Olsen, Rodrigo Dias, Mauricio Pinto cũng được kỳ vọng sẽ kịp trở lại với phong độ tốt sau kỳ nghỉ.

Đan Phượng