V.League 2023: Nghịch lý Bình Dương

Sở hữu bộ đôi tấn công hàng đầu ở V.League với “Vua phá lưới” Rimario cùng chân sút số 1 Nguyễn Tiến Linh, nhưng sau 6 vòng đấu, Bình Dương chưa thắng nổi trận nào. Thầy đã thay, tiền cũng đổ vào không ít, nhưng đội bóng vẫn ì ạch, hết hòa lại thua.

bo-doi-tan-cong-hang-dau-vleague-rimario-va-tien-linh-chua-tim-duoc-tieng-noi-chung-1681355645.jpg
Bộ đôi tấn công hàng đầu V.League Rimario và Tiến Linh chưa tìm được tiếng nói chung

Trận thua trước đội bóng tân binh Công an Hà Nội ở vòng 6 đã đẩy Bình Dương vào vòng xoáy khủng hoảng mới. Hơn 2 tháng sau khi chia tay với huấn luyện viên Lư Đình Tuấn, đội bóng vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc dù đã thay thầy mới. Trở lại sau kỳ nghỉ với trận hòa trên sân Vinh trước Sông Lam Nghệ An, nhưng khi được đá trên sân Gò Đậu lại phải nhận ngay thất bại trước Công an Hà Nội. Hàng phòng ngự thi đấu hời hợt khiến đội nhà phải nhận liên tiếp 2 bàn thua ở cuối hiệp 1. Tiền vệ trẻ Lê Văn Đô sau nhiều lần uy hiếp cầu môn đã ghi bàn mở tỷ số trong tình huống đối mặt với thủ môn Minh Toàn của Bình Dương. Chỉ 2 phút sau đến lượt Văn Trung độc diễn trước các cầu thủ phòng ngự chủ nhà trước khi tung ra cú sút trước vạch 16m50 ghi bàn thắng thứ 2.

van-trung-ghi-ban-thang-dep-mat-sau-pha-doc-dien-va-dut-diem-dang-cap-1681357094.jpg
Văn Trung ghi bàn thắng đẹp mắt sau pha độc diễn và dứt điểm đẳng cấp

Bình Dương chơi nhạt nhòa từ đầu trận, dù Công an Hà Nội thiếu vắng nhiều trụ cột vẫn có thể lấn lướt, áp đặt thế trận. Không chỉ hàng phòng ngự thi đấu không chắc chắn mà cả hàng tấn công với sự góp mặt của 2 chân sút hàng đầu V.League, Rimario - Tiến Linh cùng sao trẻ Vỹ Hào cũng không phát huy được vai trò và sự cộng hưởng. Đấy chính là nghịch lý khi Bình Dương đang sở hữu đội hình chất lượng, nhưng không phát huy được sức mạnh. Không chỉ là hàng công với các chân sút thượng thặng mà tuyến tiền vệ cũng có Moses Aloya, Kizito Trần Trung Hiếu, đều là những tên tuổi đã chứng minh được đẳng cấp ở V.League.

tien-linh-buon-ba-khi-chua-ghi-duoc-ban-thang-nao-sau-6-vong-dau-1681355776.jpg
Tiến Linh buồn bã khi chưa ghi được bàn thắng nào sau 6 vòng đấu

Vấn đề của Bình Dương chính là sự kết hợp giữa những cá nhân xuất sắc trong đội hình để tìm tiếng nói chung và phát huy sức mạnh. Rimario là mẫu tiền đạo săn bàn với lối chơi mạnh mẽ, có tốc độ và dứt điểm tốt, nhưng chỉ thích hoạt động độc lập và khả năng kiến tạo, phối hợp với đồng đội không tốt. Tiến Linh dù nỗ lực, nhưng có vẻ như đang bị tâm lý đè nặng sau 6 trận liên tiếp không ghi được bàn thắng nào. Bàn thắng duy nhất của chủ nhà Bình Dương ghi được trước Công an Hà Nội đến từ trung vệ Olivier sau tình huống phạt góc.

Thực tế, Bình Dương chỉ chơi tốt ở nửa cuối của trận đấu trong tình thế bị dẫn hai bàn và đối thủ cũng đã chủ động giảm nhịp độ tấn công ưu tiên cho khâu phòng ngự. Trận thua thứ 3 kể từ đầu giải khiến đội bóng đất Thủ càng chìm sâu hơn ở đáy bảng. Ngày 16/4 tới, Bình Dương sẽ có chuyến làm khách tại Hà Tĩnh trước khi bước vào kỳ nghỉ SEA Games kéo dài hơn 1 tháng. V.League đã đi được nửa chặng đường của giai đoạn 1, nhưng đội bóng đất Thủ vẫn đang quay quắt tìm lại sức mạnh của chính mình.

bd-1681357435.jpg
Khán giả Bình Dương ngao ngán khi đội nhà đang sở hữu đội hình chất lượng nhưng đá mãi không thắng

Trên các khán đài sân Gò Đậu ngày càng vắng bóng người hâm mộ. Nhìn ánh mắt buồn như muốn khóc của Tiến Linh sau thất bại trên sân nhà mới hiểu tình cảnh bẽ bàng của Bình Dương khi thầy cũng đã thay, nhưng vận may thì vẫn chẳng tới.

Việt Hưng