V.League 2023: Không thủ lĩnh, Hà Nội nhạt mấy phần

Tiếp đón đội bóng đang xếp đội sổ trên sân nhà Hàng Đẫy, đương kim vô địch Hà Nội FC đã không còn là chính mình khi mất nhiều vị trí trụ cột.

Đội bóng từng thâu tóm toàn bộ danh hiệu ở mùa giải trước, liên tiếp phải đón nhận tin xấu khi đội trưởng Văn Quyết không được giảm án treo giò 8 trận, tiền vệ trụ cột Hùng Dũng phải mổ ruột thừa, trong khi Xuân Tú dính chấn thương. Bóng lăn được vài chục phút, đến lượt Thái Quý ra hiệu xin thay, huấn luyện viên Bozidar Bandovic đành phải đưa tiền vệ Hai Long vào sân dẫn nhịp cho trận đấu. Hai Long vốn đã quen ngồi trên băng ghế dự bị, dù vào sân thi đấu rất nỗ lực nhưng không tài nào khỏa lấp được sự trống vắng của Hùng Dũng và Văn Quyết để lại. May mà Hà Nội còn có Marcao lên công về thủ, nếu không chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra.

ha-noi-fc-dang-doi-mat-voi-nguy-co-khung-hoang-luc-luong-1684809652.jpg
Hà Nội FC đang đối mặt với nguy cơ khủng hoảng lực lượng

Bàn thắng của Tuấn Hải ngay ở phút thứ 9 giúp Hà Nội FC gắng gượng tới cuối hiệp 1, trước khi bị thủng lưới từ quả đá phạt góc của Văn Long, gây ra tình huống hỗn loạn, bóng bật ra trúng người Marcao lăn vào lưới khiến Tấn Trường bó tay. Một trận đấu mà Hà Nội phải đá dưới nhiều cặp mắt săm soi, như những lần 2 đội gặp nhau trước đó. Thậm chí, nhiều người còn nói bóng gió tới chuyện, đội bóng Thủ đô sẽ cứu người anh em khốn khó bên sông Hàn. SHB Đà Nẵng chưa thắng nổi trận nào kể từ đầu giải và đang chìm sâu ở đáy bảng.

Trong quãng nghỉ SEA Games, câu lạc bộ đã thay Chủ tịch, nói là mới cũng được nhưng thực ra lại là người cũ. Ông Ngô Quốc Tá từng là người thân cận của bầu Hiển, ngay từ ngày đầu mua lại đội bóng với giá gần trăm tỷ để gắn mác SHB, ông Tá đã được bầu Hiển giao nhiệm vụ “tay hòm chìa khóa”, sau này về hưu được cử sang làm Gián đốc Trung tâm đào tạo trẻ của câu lạc bộ. Ông Tá lên thay ông Bùi Xuân Hòa trong bối cảnh SHB Đà Nẵng đang chìm sâu vào khủng hoảng từ mùa giải trước. Mùa này dù đã có sự chuẩn bị kỹ hơn về lực lượng, nhưng huấn luyện viên Phan Thanh Hùng vẫn chưa biết làm gì để vực dậy đội bóng đang tụt dốc.

SHB Đà Nẵng mùa này bị điểm mặt là “ứng cử viên” của suất xuống hạng, nên thật dễ hiểu khi huấn luyện viên Phan Thanh Hùng mừng như “chết đuối vớ được cọc”, “Chúng tôi rất may mắn mới cầm hòa để có được 1 điểm trước Hà Nội FC. Tôi hài lòng với kết quả này”. 1 điểm vừa đủ để giúp SHB Đà Nẵng tạm vươn lên vị trí thứ 12, xếp trên Bình Dương và thành phố Hồ Chí Minh nhờ chỉ số phụ. Trong khi Hà Nội FC đã bỏ lỡ cơ hội bám đuổi khi bị đội đầu bảng Thanh Hóa bỏ xa với khoảng cách 3 điểm.

khong-co-thu-linh-tren-san-ha-noi-fc-bi-doi-bet-bang-shb-da-nang-cam-hoa-1684809640.jpg
Không có thủ lĩnh trên sân, Hà Nội FC bị đội bét bảng SHB Đà Nẵng cầm hòa

Huấn luyện viên Bozidar Bandovic của Hà Nội FC than thở: “Án phạt đối với Văn Quyết không công bằng. Cấm thi đấu 8 trận là quá nặng. Chúng tôi có nhiều bài tập và đã quen với việc thi đấu có Văn Quyết, Hùng Dũng trong đội hình, nên khi cả 2 đều không thể ra sân khiến đội gặp khó khăn. Một số cầu thủ trẻ vừa dự SEA Games trở về cũng cần có thêm thời gian để bắt nhịp và kết nối với các đồng đội”. Hà Nội FC đang sở hữu chân sút số 1 của đội tuyển U22 Việt Nam với 5 bàn thắng ghi được tại SEA Games 32. Tuy nhiên, chính Văn Tùng cũng phải thừa nhận thực tế, tìm được suất đá chính ở câu lạc bộ còn khó hơn cả khi lên tuyển. Bộ đôi Lucao - Tuấn Hải chơi quá tốt nên “đất diễn” của Văn Tùng là rất ít.

tuan-hai-choi-hay-va-da-ghi-ban-nhung-khong-the-giup-ha-noi-fc-co-them-1-tran-thang-1684809547.jpg
Bộ đôi Lucao - Tuấn Hải chơi quá tốt nên “đất diễn” của Văn Tùng là rất ít

Ngồi trên khán đài, đội trưởng Quyết không giấu được vẻ mặt buồn bã khi chứng kiến đội nhà bị cầm chân. Người hâm mộ đội bóng Thủ đô và cả ông thầy người Montenegro sẽ còn phải nhớ quay quắt thủ lĩnh có lối chơi rất quái, đã đóng góp cho đội nhà 6 bàn thắng quan trọng chỉ sau 8 vòng đấu. V.League 2023 đang bước vào giai đoạn nước rút quan trọng để tách nhóm và phải đợi đến cuối mùa giải, Văn Quyết mới trở lại và không ai biết có muộn màng không?

Việt Hưng