V.League 2023: Hai kịch bản đăng quang

Ban Tổ chức giải chuyên nghiệp đã chuẩn bị sẵn 2 kịch bản đăng quang ở vòng đấu cuối cùng của V.League 2023, với 2 trận đấu tâm điểm tại sân Hàng Đẫy và Mỹ Đình.

Trước vòng đấu cuối cùng, cuộc đua vô địch ở V.League vẫn kịch tính khi cả 2 đội bóng Thủ đô là đương kim vô địch Hà Nội FC và tân binh Công An Hà Nội đều có cơ hội đăng quang. Công An Hà Nội đang có lợi thế lớn hơn khi đang dẫn đầu cuộc đua với 37 điểm cùng hiệu số bàn thắng - bại là +18, trong khi Hà Nội FC đang có 35 điểm và hiệu số +12.

cong-an-ha-noi-dung-truoc-co-hoi-lon-dang-quang-ngoi-vo-dich-ngay-mua-giai-dau-tien-len-choi-o-vleague-1692880392.jpg
Công An Hà Nội đứng trước cơ hội lớn đăng quang ngôi vô địch ngay mùa giải đầu tiên lên chơi ở V.League

Có 2 kịch bản xảy ra, đơn giản và gọn gàng nhất là Công An Hà Nội đánh bại Thanh Hóa tại sân Hàng Đẫy để bước lên ngôi mà không cần quan tâm đến kết quả các trận đấu khác. Còn trong trường hợp chỉ có một trận hòa hoặc thua Thanh Hóa, cò Đại và các cầu thủ Công An Hà Nội sẽ phải chờ xem kết quả trận đấu giữa 2 đội bóng cùng là chủ sân Hàng Đẫy khác: Hà Nội FC và Viettel. Hà Nội FC buộc phải giành chiến thắng, thậm chí thắng đậm Viettel mới có hy vọng níu kéo được ngôi vô địch.

V.League 2023 sẽ chính thức hạ màn vào chiều 27/8 tới, nhưng trước đó, suất xuống hạng đã trao cho SHB Đà Nẵng. Cúp Quốc gia 2023 cũng đã về xứ Thanh. Tuy được coi là mùa giải chuyển giao, mang tính bước đệm để thi đấu theo lịch mới theo thông lệ quốc tế với khung thời gian được tính toán khoa học hơn, nhưng V.League 2023 cũng đem đến nhiều trải nghiệm mới với việc lần đầu tiên, công nghệ VAR được sử dụng trong các trận đấu.

quang-hai-gop-mat-cung-dan-cau-thu-ngoi-sao-cua-doi-bong-tan-binh-giau-tiem-luc-1692880275.jpg
Quang Hải góp mặt cùng dàn cầu thủ "ngôi sao" của đội bóng tân binh giàu tiềm lực

Công An Hà Nội đang đứng trước cơ hội đăng quang ngôi vô địch ngay mùa bóng đầu tiên lên chơi tại V.League nhờ tiềm lực tài chính dồi dào hay nói cách khác, sức mạnh của đồng tiền đã làm thay đổi hẳn đội bóng tân binh với những bản hợp đồng đắt giá.

v-league-vong-71-copy-1692880450.jpg
Lịch thi đấu lượt trận cuối V.League 2023