V.League 2023: Hà Nội FC san bằng điểm số với đội đầu bảng Công an Hà Nội

Dù bị Topenland Bình Định dẫn trước nhưng tân binh Caion tỏa sáng bằng cú hat-trick đã giúp cho Hà Nội FC ngược dòng giành chiến thắng ấn tượng 4-2. Ba điểm trọn vẹn giúp nhà đương kim vô địch V.League san bằng điểm số với đội đầu bảng Công an Hà Nội.

Sau 2 trận thua liên tiếp, Hà Nội FC quyết tâm giành chiến thắng trên sân nhà để áp sát nhóm đầu. Ba ngoại binh Almeida, Caion, Jevtovic tiếp tục đá chính trên hàng công, trong khi Hùng Dũng, Tuấn Hải, Hai Long là bộ ba giữa sân của đội.

hanoi-binhdinh2023-11-1689639441.jpeg

Trong khi đó, phía đội khách Topenland Bình Định có Đức Chinh, Rafaelson trên hàng công, cùng nhiều "ngôi sao" như Văn Thuận, Hoàng Anh, Schmidt, Văn Lâm, Thanh Thịnh… trong đội hình xuất phát.

Đội chủ nhà nắm thế chủ động ngay từ những phút đầu trận. Họ tạo ra một số cơ hội nguy hiểm, nhưng không tận dụng được trong hiệp 1. Bình Định vùng lên trong khoảng 10 phút cuối hiệp và có bàn thắng mở tỷ số.

Phút thứ 8, Caion đã có cơ hội dứt điểm từ một pha phản công, nhưng bóng đã đi trúng cột dọc. Phút 19, Hai Long sút phạt trước vòng cấm khá khó chịu, nhưng bóng không đi vào khung thành. Phút 25, Hai Long cho Tuấn Hải đã đánh đầu hiểm hóc nhưng bóng tiếp tục lăn ra ngoài trong gang tấc.

hanoi-binhdinh2023-12-1689639476.jpeg

Đội khách cải thiện được thế trận sau khi Mạc Hồng Quân vào sân thay Hoàng Anh ở phút 32. Phút 38, Marlon thoải mái đánh đầu sau quả tạt của Văn Thuận, nhưng bóng lại đi ra ngoài. Phút 44, bàn thắng tới với đội khách khi Rafaelson đã bật cao đánh đầu tung lưới Tấn Trường mà không bị truy cản. Người đã tạt bóng cho tiền đạo người Brazil ghi bàn là Thanh Thịnh.

Sang hiệp 2, đội chủ nhà có những sự điều chỉnh khi có nhiều pha tấn công vào cột xa, và họ liên tiếp ghi 2 bàn thắng. Phút 58, Hai Long không dứt điểm trong tư thế chéo góc mà căng ngang vào giữa cho Herlin Caion khống chế bóng rồi ghi bàn gỡ hòa. Phút 66, Caion có bàn thứ hai với việc lắc đầu lái bóng vào góc xa sau quả tạt chuẩn mực của Hai Long. 

Dù lép vé, đội khách bất ngờ có bàn thứ hai ở phút 73. Từ sai sót của hàng thủ Hà Nội FC, Nghiêm Xuân Tú căng ngang như đặt cho Tiến Đạt băng vào ghi bàn gỡ hòa. 

hanoi-binhdinh2023-13-1689639503.jpeg

Những phút cuối, Hà Nội FC ép sân liên tục và họ có thành quả xứng đáng. Phút 83, Thành Lương đưa bóng vào cho Văn Tùng dứt điểm. Schmidt cản phá bóng đúng vị trí của Văn Vĩ và hậu vệ câu lạc bộ Hà Nội đã đá bồi ở khoảng cách gần, nâng tỷ số lên thành 3-2. Cuối trận, Caion khép lại màn so tài trên sân Hàng Đẫy bằng bàn thắng thứ ba sau một tình huống phản công.

Thắng 4-2, Hà Nội FC vươn lên vị trí thứ hai với 25 điểm sau 14 vòng, bằng với đội đầu bảng Công an Hà Nội nhưng kém về hiệu số. Trong khi đó, Topenland Bình Định có 19 điểm, đứng cuối nhóm cạnh tranh ngôi vô địch.

Minh Anh