V.League 2023: Đồng bệnh tương… tàn

Cùng lâm vào tình thế khó khăn sau 10 vòng đấu không thắng nổi trận nào, huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức buộc phải “sống mái” với đội bóng cũ để tìm lối thoát tại Hòa Xuân…

Thật trùng hợp khi đội chủ nhà cũng vừa “rước” được một ông Đức khác để quyết đấu với Huỳnh Đức trong trận “chung kết ngược”. Thời còn làm tổng quản ở SHB Đà Nẵng, Lê Huỳnh Đức có câu nói nổi tiếng, rằng sông Hàn chỉ có một “ngôi sao” mang tên Huỳnh Đức và phế bỏ gần hết các công thần cả nội lẫn ngoại. Giờ về Bình Dương thay cho hai ông Tuấn “bỏ của chạy lấy thân”, Huỳnh Đức cũng đang ngó lơ với ngôi sao sáng nhất tại sân Gò Đậu. “Tiến Linh đang bị chấn thương, cần có thời gian nghỉ ngơi để điều trị dứt điểm. Tôi đã từng trải qua nên không muốn mạo hiểm. Các anh xem cũng thấy đấy, cậu ấy có chạy nổi đâu mà đua tốc độ… ”.

huynh-duc-moi-chi-co-2-tran-hoa-ke-tu-khi-dan-dat-binh-duong-1685937442.jpg
Huỳnh Đức mới chỉ có 2 trận hòa kể từ khi dẫn dắt Bình Dương

Tiến Linh dù chỉ được Huỳnh Đức cho vào sân từ băng ghế dự bị, nhưng cũng kịp ghi được bàn thắng đầu tiên sau 10 vòng đấu. Bình Dương còn có cả Rimario đá trung phong cắm rất lợi hại. Thời còn thi đấu, Huỳnh Đức cũng nổi tiếng với nhũng pha bứt tốc độ để ghi bàn, sau này chuyển sang làm huấn luyện viên, ông Đức rất thích mẫu tiền đạo chơi càn lướt và tốc độ. Bình Dương bây giờ đang sở hữu tới 2 “vua phá lưới” cả nội lẫn ngoại, nhưng thật lạ lùng, đá mãi vẫn không thắng nổi trận nào. Đội bóng đất Thủ đã 3 lần thay tướng vẫn không đổi được vận, trong khi “bệnh nhân sông Hàn” thậm chí còn thay cả Chủ tịch câu lạc bộ và cả huấn luyện viên.

“Đồng bệnh tương lân”, nhưng gặp nhau trong tình cảnh ngặt nghèo như hiện tại, Huỳnh Đức và Minh Đức buộc phải “tương tàn” để tìm lối thoát cho đội bóng đang mắc kẹt dưới đáy bảng. Trận đấu cuối cùng trước khi bước vào kỳ nghỉ nên chắc chắn sân Hòa Xuân sẽ quá nhiệt trong những ngay hè đổ lửa ở miền Trung. Lần đầu tiên, Ban Tổ chức sân Hòa Xuân đã quyết định mở cửa các khán đài B, C và D cho cổ động viên vào xem miễn phí với hy vọng tiếp thêm động lực cho đội chủ nhà đang nguy kịch.

hang-tan-cong-cua-shb-da-nang-cjoi-be-tac-khi-chi-trong-cho-vao-rodrigo-1685937565.jpg
Hàng tấn công của SHB Đà Nẵng chơi bế tắc, khi chỉ trông chờ vào Rodrigo

Chuyện hậu trường ở câu lạc bộ SHB Đà Nẵng chắc chỉ có người trong cuộc như Phan Thanh Hùng mới hiểu được căn nguyên vì sao đội nhà sa sút. Tin đồn một số cầu thủ không chịu đá để bẻ ghế ông Hùng chẳng biết có bao nhiêu phần trăm giả dối, nhưng thực tế đập vào mắt người xem bóng đá là sự bế tắc của đội bóng sông Hàn khi chỉ trông chờ vào mỗi Rodrigo, trong khi các vệ tinh xung quanh đều chơi mờ nhạt. Với hàng công kém cỏi mới chỉ ghi được 6 bàn sau 10 vòng đấu, trong khi hàng phòng ngự đã để thủng lưới 14 bàn và có dấu hiệu rệu rã khi phải nhận tới 5 bàn thua trong trận đấu gần nhất, gặp thành phố Hồ Chí Minh trên sân Thống Nhất.

Phạm Minh Đức nổi tiếng với biệt danh “thợ hàn”, dù nhận con thuyền sắp đắm từ tay huấn luyện viên Phan Thanh Hùng nhưng vẫn tin tưởng, SHB Đà Nẵng sẽ thoát hiểm nếu cải thiện được khâu ghi bàn. “Đội bóng đang đứng cuối bảng, đã thực sự hết đường lùi nên có thua thêm cũng đâu còn chỗ để tụt hạng. Sau trận đấu này, V.League sẽ bước vào kỳ nghỉ FIFA Days nên chúng tôi sẽ có thêm thời gian để củng cố và cải thiện tình hình. Chắc chắn, đội bóng sẽ phải có sự bổ sung lực lượng, đặc biệt là ngoại binh ở giai đoạn 2 của mùa giải”, huấn luyện viên Phạm Minh Đức cho biết.

huan-luyen-vien-pham-minh-duc-dang-rat-can-bo-sung-luc-luong-cho-giai-doan-2-cua-mua-giai-1685937522.jpg
Huấn luyện viên Phạm Minh Đức đang rất cần bổ sung lực lượng cho giai đoạn 2 của mùa giải

Hiện tại, SHB Đà Nẵng đang thử việc cầu thủ gốc Việt - Achille Alain Louis Truchot - có khả năng sẽ được đăng ký ở giai đoạn 2. Câu lạc bộ cũng đang tìm kiếm thêm ngoại binh và quyết định chia tay tiền vệ Nicolas Olsen. Huấn luyện viên Phạm Minh Đức hy vọng, mọi chuyện sẽ tốt dần lên và SHB Đà Nẵng sẽ trở lại mạnh mẽ hơn ở những vòng đấu tới.

Đan Phượng