V.League 2023: Đông Á Thanh Hoá trắng tay trước Thép xanh Nam Định

Tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm nhưng dứt điểm quá tệ cộng với những sai lầm nơi hàng thủ đã khiến Đông Á Thanh Hoá bại trận và trắng tay ngay trên sân nhà trước đội khách Thép xanh Nam Định.

Có tới 4 vòng gần nhất Đông Á Thanh Hóa đều không thắng, 2 trận sân nhà gần đây họ toàn thua. Đông Á Thanh Hóa đã thực sự sa sút ở cuộc đua vô địch. Hơn lúc nào hết, họ phải đứng dậy tìm kiếm chiến thắng. 

thanhhoa-namdinh2023-12-1689555950.jpeg

Ngần ấy động lực là quá đủ để đội bóng xứ Thanh tấn công dồn dập trong những phút đầy của trận đấu khi tiếp Thép xanh Nam Định trên sân nhà. Thanh Hóa cũng chưa từng thua đội bóng thành Nam tại sân nhà suốt từ 2009 tới nay nên họ rất tự tin. Nhưng Nam Định cũng không hề dễ chơi. Họ đã duy trì cách đá đầy thực dụng như trong 2 trận gặp Công an Hà Nội và Viettel FC vừa qua.

Sau những trận đấu chuệch choạc vừa qua, Thanh Hoá đã bị đội đầu bảng Công an Hà Nội bỏ xa và nếu như muốn níu kéo cơ hội vô địch thì đội bóng xứ Thanh phải đánh bại được Nam Định.

Trên thực tế, Thanh Hoá đã chủ động áp đặt thế trận và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Thép xanh Nam Định. Đây là trận đấu mà huấn luyện viên Vũ Hồng Việt đã bài binh bố trận khá chặt chẽ, đặc biệt việc tiếp tục xếp tiền vệ Đức Huy chơi cùng Luiz nơi tuyến giữa đã khiến các pha ban bật trung lộ của Đông Á Thanh Hoá rơi vào bế tắc.

thanhhoa-namdinh2023-04-1689555989.jpeg

Lối đá áp sát của các vị khách khiến trận đấu sau đó diễn ra với thế trận giằng co, không có nhiều cơ hội được tạo ra. Nhưng đến phút 32, Thép xanh Nam Định đã mở tỷ số. Thủ môn Nguyên Mạnh ném bóng nhanh cho Hendrio mở biên. Bóng được đưa ra biên và tân bịnh Tô Văn Vũ tạt bóng như đặt cho Ngọc Sơn đánh đầu tung lưới.

Chưa hoàn hồn sau bàn thua thứ nhất, Đông Á Thanh Hóa đã nhận thua bàn thứ 2 sau đó 12 phút. Sỹ Nam chuyền về sai, đưa bóng tới đúng chân Coutinho. Và cầu thủ này dễ dàng đánh bại thủ thành Thanh Diệp, nâng tỉ số lên 2-0 cho Thép xanh Nam Định.

Hiệp 2 của trận đấu ghi nhận nỗ lực tột bậc của đội bóng chủ nhà. Họ liên tiếp dồn bóng lên phía trên. Tiếc rằng khi thì thủ môn Nguyên Mạnh bay người cản phá xuất sắc các pha dứt điểm của A Mít ở phút 55, lúc xà ngang lại từ chối cú đánh đầu của Gustavo. Đông Á Thanh Hóa không thể có bàn gỡ, qua đó chấp nhận thua trắng 0-2.

thanhhoa-namdinh2023-08-1689556022.jpeg

Sau chiến thắng này, Thép Nam Định đã leo lên xếp thứ năm với 22 điểm và đội bóng thành Nam hoàn toàn có thể mơ về mục tiêu tốp 3 như chia sẻ của huấn luyện viên Vũ Hồng Việt sau trận đấu. Trong khi đó, Đông Á Thanh Hóa dù chỉ kém đội đầu bảng câu lạc bộ Công an Hà Nội có 2 điểm nhưng nếu cứ chuệch choạc như những trận đấu vừa qua tại V.League, khả năng để đội bóng xứ Thanh chinh phục ngôi Vương mùa này sẽ ngày càng trở nên xa vời.

Anh Minh