V.League 2023: Công an Hà Nội đánh rơi chiến thắng

Đá sân nhà và lấn lướt hoàn toàn so với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, nhưng Công an Hà Nội lại đánh rơi chiến thắng ở những phút cuối cùng của trận đấu.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa thua Công an Hà Nội 2-4 ngay trên sân Hàng Đẫy ở trận đấu cuối của giai đoạn lượt đi, nên chắc chắn thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Thành Công rất muốn giành 3 điểm để đòi lại món nợ trong cuộc tái đấu này. Tuy nhiên, điều ấy chẳng dễ khi Công an Hà Nội tiếp tục được đá sân nhà và vẫn có lực lượng rất mạnh.

cahn-hatinh2023-10-1689554878.jpeg

Công an Hà Nội vào trận rất hứng khởi, nhạc trưởng Quang Hải thi đấu xông xáo với những đường chuyền và pha xử lý chuyển trạng thái đẳng cấp. Nhờ vậy mà các cơ hội đã được đội chủ nhà tạo ra khá nhiều. Chính Quang Hải cũng có cú đá căng như búa bổ đe dọa khung thành Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Nhưng trong tình huống này, thủ môn Thanh Tùng đã kịp phản xạ.

Đội khách thi đấu nhún nhường, xong họ vẫn luôn sẵn sàng đe dọa khung thành đối phương, điển hình là cú đá căng ở cự li gần của Quang Nam. Rất mày cho Công an Hà Nội là thủ thành Philip Nguyễn đã đổ người xuất sắc, pha bóng cho thấy đẳng cấp của thủ môn Việt kiều này.

cahn-hatinh2023-11-1689554909.jpeg

Tưởng như hiệp 1 sẽ kết thúc với kết quả hòa 0 đều thì ở pha đá phạt góc vào phút bù giờ, đội chủ nhà đã ghi bàn. Quang Hải đá phạt góc, bóng đến chân John Cley và sau một pha lộn xộn, tiền đạo này đã đệm bóng ở cự li gần ghi bàn.

Có bàn dẫn trước, Công an Hà Nội thi đấu khá ung dung. Họ vẫn muốn đẩy nhanh tốc độ trận đấu để tạo ra khoảng cách an toàn với đối thủ. Nhưng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn cho thấy họ là đội bóng đầy khó lường.

Họ tạo ra khá nhiều cơ hội ăn bàn. Phút 83, cú sút chéo góc rất căng của cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị thủ thành Filip Nguyễn cản phá xuất sắc. Ngay sau đó các hậu vệ Công an Hà Nội kịp lao về bọc lót.

cahn-hatinh2023-07-1689554931.jpeg

Phút 88, đón đường chọc khe chuẩn xác từ tuyến giữa, Diallo Abdoulaye càn lướt tốt trước sự đeo bám của 2 hậu vệ Công an Hà Nội. Tuy vậy, anh vẫn dứt điểm đánh bại Filip Nguyễn san bằng tỉ số 1-1. Pha bóng choáng váng này khiến Công an Hà Nội đánh rơi chiến thắng và họ đối diện nguy cơ bị Hà Nội FC san bằng điểm số nếu thắng trận đấu muộn.

Minh Anh