V.League 2023: Cổ động viên nộp phạt cho huấn luyện viên để V.League… tăng thêm tính giải trí

Hội Cổ động viên câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh đã quyết định xuất quỹ số tiền 10 triệu đồng nộp phạt thay cho huấn luyện viên Vũ Tiến Thành sau khi phải nhận án phạt từ Ban Kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vì có phát ngôn “Gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của quan chức VFF, hình ảnh của V.League 2023”.  

cdv-1681184362.jpg
Hội Cổ động viên câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh thông báo nộp phạt thay huấn luyện viên Vũ Tiến Thành

Không chỉ nộp phạt thay cho huấn luyện viên Vũ Tiến Thành để bày tỏ sự ủng hộ tinh thần cũng như vật chất, một số cổ động viên còn chuyển thẳng số tiền tượng trưng đến tài khoản được Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) công khai trong quyết định sử phạt của VFF với lý do rất khôi hài: “Xây dựng uy tín cho quan chức VFF”.

Chẳng phải quan chức đứng đầu VPF từng lên tiếng mong muốn tăng thêm tính giải trí cho V.League đó sao. Cổ động viên câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh đã làm thay, vừa nộp phạt cho huấn luyện viên, vừa góp chút đỉnh “xây dựng uy tín cho quan chức VFF”. Lịch sự hơn nhiều khi nghe những tiếng chửi thề rát tai của cổ động viên Nam Định tại Thiên Trường sau quyết định của trọng tài cho cầu thủ Khánh Hoà thực hiện quả ném biên, dẫn đến bàn mở tỷ số trận đấu. Trên khán đài sân Hàng Đẫy, cổ động viên Hải Phòng cũng có màn “hoà âm đối đáp” với những lời lẽ rất khó nghe với cổ động viên Công an Hà Nội.

co-dong-vien-nam-dinh-dong-thanh-chui-trong-tai-trong-tran-dau-voi-khanh-hoa-bi-phat-15-trieu-dong-1681184440.jpg
Cổ động viên Nam Định đồng thanh chửi trọng tài trong trận đấu với Khánh Hòa, bị phạt 15 triệu đồng

Chưa kể các đội bóng đến làm khách ở sân Lạch Tray hay trọng tài, quan chức được phân công làm nhiệm vụ tại đây cũng chẳng lạ gì những màn hoạt náo kèm giai điệu chửi trọng tài trên các khán đài, thậm chí, cổ động viên còn táo tợn xông xuống sân nhổ nước bọt vào mặt “vua sân cỏ”. Rối trí đến mức tự ý “check VAR” từ màn hình lớn trên sân rồi "bẻ còi" không công nhận bàn thắng như ông Trần Đình Thịnh thật hài hước, trung vệ Nam Định đá bóng như tiều phu khiến tiền vệ Hải Phòng đứt gân chân, có khi phải nghỉ thi đấu mấy tháng trời đến giờ vẫn chưa thấy án phạt. V.League nhiều chuyện nực cười như thế thì cần gì tăng thêm tính giải trí, để bịt miệng khán giả Nam Định inh ỏi trên khán đài, trọng tài Trương Hoàng Vũ không ngần ngại thổi phạt đền phút bù giờ còn định phạt thêm thẻ đỏ với thủ môn Khánh Hoà.

huan-luyen-vien-vu-tien-thanh-thuong-co-nhung-phat-bieu-rat-gai-goc-1681184192.jpg
Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành thường có những phát biểu rất gay gắt

Nhanh mồm nhanh miệng như huấn luyện viên Vũ Tiến Thành ăn vạ miệng vì chê Cúp Quốc gia nhếch nhác như giải xã, phường từng bị VPF cảnh cáo, nhắc nhở vẫn bỏ ngoài tai quay sang chỉ trích trọng tài, xông lên tận khu VIP tìm quan chức VPF “tranh biện” đã đời với giám sát trận đấu, lại còn đòi làm thống kê xem vì sao cứ đá với Hà Nội FC là thua bởi trọng tài. Phạt nhẹ hều như thế mà đương sự quả quyết không chịu phục, cũng không cho Hội cổ động viên nộp phạt thay để khiếu nại nếu không được giải quyết thỏa đáng sẽ còn… nói nữa.

Phạt ông Thành thì dễ nhưng bịt miệng cổ động viên biết phân biệt rõ đúng, sai thì hơi khó. V.League cần tăng thêm tính chuyên nghiệp, tăng thêm uy tín với người hâm mộ, tăng thêm nguồn thu cho các câu lạc bộ bớt khó khăn chứ tăng thêm tính giải trí để làm gì cho dở khóc dở cười.

Việt Hưng