V.League 2023: Bí bài, SHB Đà Nẵng thay tướng hên xui

Câu lạc bộ SHB Đà Nẵng đã quyết định thay huấn luyện viên Phan Thanh Hùng sau chuỗi 10 trận không thắng và rơi xuống đáy bảng. Huấn luyện viên Phạm Minh Đức được đưa về "giải cứu" đội bóng đang chìm trong khủng hoảng và chưa nhìn  thấy lối thoát.

SHB Đà Nẵng hiện đã rơi xuống vị trí bét bảng, khi chỉ có 5 điểm sau 5 trận hòa, 5 trận thua. Trở lại sau kỳ nghỉ SEA Games 32, đội bóng sông Hàn cũng đã đưa ông Ngô Quốc Tá lên thay Chủ tịch câu lạc bộ Bùi Xuân Hòa, nhưng đội bóng chỉ bỏ túi thêm được 2 điểm nhờ 2 trận hòa với Hà Nội FC và Hoàng Anh Gia Lai rồi để thua thảm hại 1-5 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở tốp cuối - thành phố Hồ Chí Minh. SHB Đà Nẵng đã cầm chắc suất vé đua trụ hạng dành cho 6 đội nhóm cuối ở giai đoạn 2 và việc thay tướng được coi là giải pháp tình thế để có thể vực dậy đội bóng đối mặt với nguy cơ rớt hạng.

phong-do-cua-cac-cau-thu-shb-da-nang-mua-nay-sa-sut-tham-hai-1685760254.jpg
Phong độ của các cầu thủ SHB Đà Nẵng mùa này sa sút thảm hại

Thực ra, vấn đề của SHB Đà Nẵng không nằm ở chỗ huấn luyện viên Phan Thanh Hùng hay Chủ tịch Bùi Xuân Hòa mà căn bản do thực lực kém. Nỗi ám ảnh ngoại binh đã đeo đuổi đội bóng bên sông Hàn từ mùa bóng trước, mùa này dù đã có sự bổ sung nhưng chất lượng ngoại binh vẫn không được cải thiện khi chỉ có tiền đạo Rodrigo chơi tạm ổn, trong khi Nicolas Olsen sa sút phong độ, còn trung vệ Mauricio Pinto chơi trận hay trận dở. SHB Đà Nẵng không có cầu thủ gốc Việt như các đội khác, huấn luyện viên Phan Thanh Hùng trông chờ vào những cầu thủ trẻ nhưng cả Phi Hoàng, Đình Duy, Văn Hữu, Trọng Nam… đều không đáp ứng được kỳ vọng.

dinh-duy-phi-hoang-khong-con-tao-ra-duoc-bat-ngo-giup-shb-da-nang-khoi-sac-1685760296.jpg
Đình Duy - Phi Hoàng không còn tạo ra được bất ngờ, giúp SHB Đà Nẵng khởi sắc

Lãnh đạo câu lạc bộ SHB Đà Nẵng buộc phải chọn giải pháp “thay tướng để đổi vận” trong bối cảnh huấn luyện viên Phan Thanh Hùng đang chịu nhiều sức ép, thậm chí từng tuyên bố sẵn sàng ra đi nếu tốt cho đội bóng. Người thay thế Phan Thanh Hùng cũng không quá xa lạ, khi huấn luyện viên Phạm Minh Đức đang dẫn dắt lứa trẻ của câu lạc bộ Hà Nội, đội bóng thân hữu với SHB Đà Nẵng. Việc điều ông Đức vào “giải cứu” SHB Đà Nẵng ở thời điểm hiện tại có vẻ như hơi muộn, khi giai đoạn 1 chỉ còn 3 vòng đấu và đội bóng chủ sân Hòa Xuân đang kém đội xếp thứ tám tới 8 điểm.

huan-luyen-vien-pham-minh-duc-duoc-ky-vong-se-giup-shb-da-nang-thoat-hiem-1685760224.jpg
Huấn luyện viên Phạm Minh Đức được kỳ vọng sẽ giúp SHB Đà Nẵng thoát hiểm

Thử thách đang chờ huấn luyện viên Phạm Minh Đức ngay ở vòng 11, khi SHB Đà Nẵng tiếp đón Bình Dương trong trận “chung kết ngược” trên sân Hòa Xuân. Đội bóng của huấn luyện viên Huỳnh Đức hiện cũng chỉ hơn chủ nhà SHB Đà Nẵng đúng 1 điểm và đang có dấu hiệu khủng hoảng sau 10 trận không thắng. Trong thông báo mới nhất, câu lạc bộ SHB Đà Nẵng đã quyết định mở cửa các khán đài B, C, D cho khán giả vào xem miễn phí và cổ vũ cho đội nhà trong trận đấu ra mắt của huấn luyện viên Phạm Minh Đức vào ngày 5/6 tới.

Sau kỳ nghỉ FIFA Days, SHB Đà Nẵng sẽ có chuyến làm khách trên sân Lạch Tray của Hải Phòng ở vòng áp chót và trở lại sân nhà tiếp đón Công An Hà Nội ở lượt đấu cuối cùng của giai đoạn 1. "Thay tướng để đổi vận", nhưng với đội bóng sông Hàn bây giờ để giành suất trụ hạng cũng rất hên xui khi nhìn vào thực lực.

Đan Phượng