V.League 2023: Áp lực phải thắng

Sông Lam Nghệ An đã nhận thất bại đầu tay sau 5 trận hòa liên tiếp khiến các cổ động viên thất vọng. Áp lực gia tăng khi huấn luyện viên Huy Hoàng thừa nhận, đội bóng xứ Nghệ đá chưa tốt nên bị khán giả quay lưng…

6-tran-khong-thang-o-vleague-khien-song-lam-nghe-an-doi-dien-voi-nhieu-ap-luc-1681268118.jpg
6 trận không thắng ở V.League, khiến Sông Lam Nghệ An đối diện với nhiều áp lực

Ở V.League hiện tại, không chỉ có Sông Lam Nghệ An chưa nếm mùi chiến thắng mà cả SHB Đà Nẵng, Bình Dương cũng chỉ hòa và thua. Có tới 7 đội bóng mới chỉ thắng được duy nhất 1 trận, trong đó áp lực nhất đang là thành phố Hồ Chí Minh khi đã tụt xuống vị trí áp chót, chỉ hơn đội bét bảng đúng 1 điểm. Vòng đấu này, thầy trò huấn luyện viên Vũ Tiến Thành tiếp tục ở lại sân Thống Nhất để tiếp đón Bình Định. Đội bóng vừa giành cú đúp giải thưởng xuất sắc nhất tháng 2 vừa phải nhận trận thua bẽ bàng trước Thanh Hóa. Trong khi chủ nhà thành phố Hồ Chí Minh cũng chịu cảnh trắng tay khi tiếp đón Hà Nội FC.

Cả 2 huấn luyện viên Vũ Tiến Thành và Nguyễn Đức Thắng đều ít nhiều đang phải chịu áp lực. Thấy rõ nhất là thành phố Hồ Chí Minh khi đã rơi xuống vị trí áp chót, chỉ hơn đội bét bảng SHB Đà Nẵng đúng 1 điểm nên để thua thêm rất dễ chìm. Đổ lỗi cho trọng tài bắt sai việt vị có thể chỉ là cách giải tỏa bớt áp lực đang đè nặng, quan trọng nhất vẫn là thực lực của thành phố Hồ Chí Minh mùa này không mạnh. Khó khăn cũng đang bủa vây SHB Đà Nẵng và cả Viettel khi phải đối đầu tại sân Hòa Xuân. Vòng đấu trước, Viettel không có đủ ngoại binh đã để thua tan nát trước Hoàng Anh Gia Lai, trận này còn mất thêm trung vệ Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Đức Chiến. Một mình Hoàng Đức không thể gánh team, dù Jaha Abdumuminov rất nỗ lực khỏa lấp khoảng trống của Geovane.

san-hoa-xuan-mua-nay-cung-chua-tung-chung-kien-niem-vui-chien-thang-cua-shb-da-nang-1681268242.jpg
Sân Hòa Xuân mùa này cũng chưa từng chứng kiến niềm vui chiến thắng của SHB Đà Nẵng

Viettel muốn thắng 1, thì chủ nhà SHB Đà Nẵng khát khao 10 sau 5 vòng đấu mới chỉ có vỏn vẹn 2 điểm và chìm sâu dưới đáy bảng. Tuy nhiên, để thắng được Viettel vẫn là bài toán khó với đội bóng sông Hàn, bởi trong 5 lần gặt nhau gần nhất, SHB Đà Nẵng chỉ từ hòa tới thua. Đá hoài không thắng, Bình Dương đã phải thay tướng nhưng trở lại sau kỳ nghỉ lại tiếp tục hòa. Tiếp đón Công an Hà Nội tại sân Gò Đậu chính là thử thách khi chủ nhà vẫn chưa thấy có dấu hiệu khởi sắc.

khan-dai-san-vinh-trong-tron-khi-khan-gia-nghe-an-khong-con-du-kien-nhan-xem-doi-nha-da-hoai-khong-thang-1681268184.jpg
Khán đài sân Vinh trống trơn, khi khán giả Nghệ An không còn đủ kiên nhẫn xem đội nhà đá hoài không thắng

"Dĩ hòa vi quý" nhưng hòa tới 5 trận như Sông Lam Nghệ An rồi thua tiếp khiến cổ động viên thấy nản. Huấn luyện viên Huy Hoàng rầu rĩ, thừa nhận Sông Lam Nghệ An đá chưa tốt là trách nhiệm của tôi. Sân Vinh ngày càng vơi khán giả, cứ đà này chưa biết chừng huấn luyện viên Nguyễn Huy Hoàng sẽ bay ghế. Thất bại trước Quảng Nam ở Cúp Quốc gia 2023, bị Bình Dương cầm hòa tại Vinh rồi thua tiếp Nam Định, Sông Lam Nghệ An tuy đang xếp trên 3 đội cuối bảng, nhưng chỉ hơn đội bét bảng đúng 3 điểm.

Không thắng không thua không đồng nghĩa sẽ an yên khi cuộc đua tại V.League 2023 sắp bước vào giai đoạn nước rút. Thể thức thi đấu 2 giai đoạn với lịch thi đấu dồn dập ở giai đoạn cuối khiến cho các đội bóng đã khó càng thêm khó khi đá tới nửa chặng đầu mà chưa được nếm mùi chiến thắng.

Việt Hưng