V.League 2023-2024: VAR "soi" gì ở Thanh Hóa?

Một trận đấu không còn nhiều ý nghĩa khi chủ nhà đã chắc suất trụ hạng và an phận ở tốp giữa, trong khi đội khách đã sớm nhận vé xuống chơi ở giải hạng Nhất, nhưng vẫn được bố trí VAR để “soi” cho kỹ…

thanhhoa-khanhhoa2023-24-07-1718847741.jpg
Khánh Hòa chỉ đá với 1 ngoại binh nhưng đến phút bù giờ hiệp 1 thì Leazard phải nhận ngay thẻ đỏ

Hai trận trước, Khánh Hòa để thủng lưới 10 bàn nhưng khi tới làm khách tại Thanh Hóa lại cố gây khó dễ cho đội chủ nhà. Thanh Hóa tấn công nhiều nhưng quá đơn điệu và bế tắc trước hàng phòng ngự kín kẽ của Khánh Hòa. Bị "ru ngủ" tới phút 23, chủ nhà bất ngờ bị thủng lưới sau tình huống phản công đơn giản. Tiền vệ Trường Trân thực hiện đường chuyền cắt ngang khung thành, Quốc Chí theo đà băng vào đón bóng bật trúng đùi lăn thẳng vào lưới trước sự ngỡ ngàng của thủ môn Thanh Thắng. 

Khánh Hòa chỉ đá với 1 ngoại binh, nhưng đến phút bù giờ hiệp 1 thì Leazard Landy phải nhận ngay thẻ đỏ rời sân sau pha vào bóng thô bạo từ phía sau với A Mit. Một tình huống hiếm hoi trọng tài Đỗ Anh Đức phải “check VAR” và thay đổi quyết định, xóa thẻ vàng rút ra trước đó để thay bằng tấm thẻ đỏ, truất quyền thi đấu của cầu thủ người Haiti. Một trận đấu không còn nhiều ý nghĩa nếu như không muốn nói là “vô thưởng vô phạt” khi đội khách đã sớm nhận vé xuống hạng từ 2 vòng trước, còn chủ nhà cũng an phận ở tốp giữa với suất trụ hạng. 

screenshot-358-1718847861.png
Pha vào bóng thô bạo với A Mit là tình huống hiếm hoi trọng tài phải xem lại VAR

Khánh Hòa dù đá thiếu người nhưng vẫn có thể gây khó dễ cho Thanh Hóa, khác hẳn với hình ảnh bạc nhược của đội bóng khi để thua Quảng Nam 0-5 ngay tại Nha Trang. Chặng cuối của V.League vẫn còn rất "nóng" ở cuộc đua tránh suất play-off, nhưng trận đấu “một mất một còn” giữa Quảng Nam và Sông Lam Nghệ An tại sân Hòa Xuân như thông lệ vẫn không thể có VAR - đang mải “soi” ở Thanh Hóa. Quảng Nam mùa này dù toàn phải đá “sân khách” nhưng sau trận thắng 4-2 trước Sông Lam Nghệ An đã chính thức giành quyền trụ hạng trước 2 vòng đấu. 

quangnam-slna2023-24-12-1718847967.jpg
Quảng Nam chính thức trụ hạng sau trận thắng 4-2 trước Sông Lam Nghệ An

Cuộc đua tránh suất play-off giờ chỉ còn Hoàng Anh Gia Lai chống chọi với 2 đội bóng Nghệ - Tĩnh. Sông Lam Nghệ An sau “tuần trăng mật” với huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn và chuỗi trận thăng hoa đã bị chặn ở mốc 26 điểm, ngang bằng với đội áp chót. Chiều nay (20/6), đến lượt Hà Tĩnh phải tìm cách để vượt qua “ải” Thiên Trường, trong khi Hoàng Anh Gia Lai cũng phải vào làm khách trên sân Gò Đậu. Trong cuộc đua tay 3 để tránh suất play-off, đội bóng phố Núi đang có phần bất lợi và huấn luyện viên Vũ Tiến Thành cũng đã tính tới chuyện phải “chấp” hết ngoại binh trong trận tranh vé vớt với PVF CAND hoặc Bình Phước để giành suất trụ hạng. Mùa này coi như bỏ, nhưng Hoàng Anh Gia Lai sẽ làm lại để có thể trở lại với cuộc đua vô địch. Nhưng đấy là chuyện của tương lai, còn trước mắt vẫn phải lo trụ hạng nếu không xong thì hỡi ôi, “xôi hỏng, bỏng không”.

img-4118-1718848058.jpeg
Kết quả các trận đấu sớm của vòng 24 V.League 2023-2024
Việt Hưng