V.League 2023-2024: Nam Định tăng tốc mà lo

Vòng 4 V.League tuy vẫn còn 1 trận đấu muộn vào chiều tối 4/12 tại sân Lạch Tray, nhưng ngôi đầu đã nằm chắc trong tay thầy trò huấn luyện viên Vũ Hồng Việt sau 4 trận toàn thắng để giành trọn 12 điểm…

hatinh-namdinh2023-24-12-1701653580.jpg
Nam Định dẫn đầu V.League với 12 điểm sau 4 trận toàn thắng

Phía sau Nam Định đang là Thanh Hóa với 8 điểm và đối thủ cạnh tranh đáng gờm nhất - Công an Hà Nội. Thầy trò tân huấn luyện viên Gong Oh-kyun sẽ có chuyến làm khách tại Hải Phòng trong trận đấu muộn nhất diễn ra hôm nay (4/12). Công an Hà Nội đang có 7 điểm và nằm trong tốp 3 đội bóng bất bại kể từ đầu mùa giải. Với đội hình có tới 7 tuyển thủ quốc gia, ông Gong có rất nhiều lựa chọn cho trận đấu quan trọng với Hải Phòng.

Trong trận đấu ra mắt tại Vòng loại Cúp Quốc gia 2023-2024, Công an Hà Nội với sự dẫn dắt của cựu huấn luyện viên đội tuyển U23 Việt Nam đã cho thấy nét tươi mới trong lối chơi cùng sự khởi sắc để vượt qua chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai ngay tại Pleiku. Khúc dạo đầu đem đến nhiều hứa hẹn, nhưng diện mạo của Công an Hà Nội dưới thời Gong Oh-kyun chỉ thực sự hiện rõ hơn ở sân chơi V.League với “cửa ải” đầu tiên trên sân Lạch Tray. Quang Hải có thể trở lại sau hơn 2 tháng điều trị chấn thương, giúp tân huấn luyện viên Gong Oh-kyun có thêm nhiều sự lựa chọn cho đội hình được ví như đội tuyển Việt Nam thu nhỏ với 7 tuyển thủ quốc gia.

binhduong-haiphong2023-24-08-1701653744.jpg
Hải Phòng đang có phong độ không thực sự tốt khi vừa bị loại khỏi AFC Cup và mới chỉ giành được 4 điểm sau 3 vòng đấu ở V.League

Ở thời điểm hiện tại, phong độ của Hải Phòng không thực sự tốt khi vừa bị loại khỏi AFC Cup và mới chỉ "bỏ túi" 4 điểm sau 3 vòng đấu ở V.League. Cũng giống như Hà Nội FC đang phải trả giá vì Lịch thi đấu dày đặc, các cầu thủ Hải Phòng cũng có dấu hiệu bị quá tải khi phải liên tục di chuyển và thi đấu với mật độ dày đặc, mỗi tuần 2 trận. Tuy được thi đấu trên sân nhà, nhưng thực tế Hải Phòng vừa trở về từ Indonesia lại đang gặp bất lợi khi không có đủ thời gian hồi phục. Thử thách càng lớn hơn khi phải đối đầu với Công an Hà Nội đang hưng phấn.

V.League mùa này đang chứng kiến sự thăng hoa của Nam Định với chuỗi trận toàn thắng để vượt lên dẫn đầu cuộc đua. Dù vậy, huấn luyện viên Vũ Hồng Việt vẫn phải thừa nhận thực tế, đang chịu rất nhiều áp lực từ các đối thủ cạnh tranh có thực lực, đáng gờm nhất là đương kim vô địch Công an Hà Nội. “Tôi có gặp áp lực về việc làm thế nào để giúp đội nhà duy trì mạch chiến thắng. Phía trước là trận đấu với đương kim vô địch Công an Hà Nội và chúng tôi sẽ nỗ lực giành kết quả tốt nhất...", ông Việt chia sẻ.

hcm-viettel2023-24-11-1701653872.jpg
Câu lạc bộ thành phố Hồ Chi Minh gây bất ngờ khi "quật ngã" Thể Công Viettel trên sân Thống Nhất

Mùa bóng trước, Thanh Hóa cũng có chuỗi trận thăng hoa và liên tục dẫn đầu cuộc đua, nhưng ở chặng nước rút cuối mùa lại hụt hơi và chỉ về đích ở vị trí thứ tư. Nam Định chắc chắn không muốn lặp lại kịch bản như vậy, nhưng trong cuộc đua đường dài không thể nói trước được điều gì. Ai dám nghĩ, câu lạc bộ thành phố Hồ Chi Minh sau nhiều biến động và cả những thay đổi trên băng ghế huấn luyện lại có thể chơi 1 trận hay ho đến vậy để "quật ngã" Thể Công Viettel. Cú đúp của chân sút Cheick Timite đã giúp đội chủ sân Thống Nhất giải tỏa được rất nhiều áp lực khi tạm vượt lên vị trí thứ tư với 7 điểm như Bình Dương, Bình Định và Công an Hà Nội.

Ở cuối cuộc đua, Hoàng Anh Gia Lai, Hà Tĩnh, Quảng Nam vẫn chưa thắng nổi trận nào, cùng có 2 điểm, trong khi 3 đội bóng phía trên gồm, Khánh Hòa, Hà Nội, Sông Lam Nghệ An cũng chỉ giành được 3 điểm sau 4 vòng đấu. V.League 2023-2024 đã bước vào giai đoạn tăng tốc với 5 vòng đấu trước kỳ nghỉ Tết trong bối cảnh nhiều đội bóng vẫn chưa thực sự "nóng máy", thậm chí còn có dấu hiệu khủng hoảng.

Đan Phượng