V.League 2023-2024: Nam Định chưa vô địch, Khánh Hòa đã buông xuôi

Chỉ còn một bước tới ngôi vô địch, nhưng Nam Định chỉ trông cậy vào tài ghi bàn của Rafaelson là chưa đủ để lên ngôi sớm, trong khi Khánh Hòa sau khi nhận vé xuống hạng, dù đươc "bơm" tiền nhưng cầu thủ lại đá theo kiểu xong rồi…

khanhhoa-quangnam2023-24-07-1718587696.jpg
Khánh Hòa để thủng lưới 10 bàn chia đều cho 2 trận đấu gần nhất

Hai trận đấu gần nhất, Khánh Hòa đều đặn để thủng lưới 5 bàn mỗi trận sau khi phải nhận vé xuống hạng. Tính từ lượt về V.League 2023-2024, đội bóng do huấn luyện viên Trần Trọng Bình dẫn dắt chỉ hòa được duy nhất 1 trận trước đội bóng đang đứng áp chót - Hoàng Anh Gia Lai - còn lại thua tới 9 trận liên tiếp. Thành tích kém cỏi không chỉ là hệ quả từ những bất ổn nơi hậu trường mà cái chính là thực lực của đội bóng chỉ có vậy. Khánh Hòa dù giờ chót được Khatoco “giải cứu”, nhưng cầu thủ vẫn đá như đã... xong rồi, trong bối cảnh đội bóng đã nhận vé xuống hạng. 

Trên sân Nha Trang, đội chủ nhà “chấp” hết ngoại binh và chỉ đưa vào sân đội hình trẻ, chắc để chuẩn bị cho mùa sau đá giải hạng Nhất và để chân sút Hoàng Vũ Samson của đội khách làm mưa làm gió, ghi một mạch 4 bàn thắng, giúp Quảng Nam dễ dàng bỏ túi 3 điểm để bứt hẳn lên trong cuộc đua tránh suất play-off. Khánh Hòa buông tay không chỉ khiến Quảng Nam dễ thở mà đội đầu bảng Nam Định cũng có thêm cơ hội để sớm đăng quang sau khi bị thành phố Hồ Chí Minh ngáng đường trên sân Thống Nhất. Hai vòng đấu tới, thầy trò huấn luyện viên Vũ Hồng Việt sẽ trở về sân Thiên Trường để tiếp đón Hà Tĩnh và Khánh Hòa - và đấy chính là thời điểm để lên ngôi.

hcm-namdinh2023-24-14-1718587765.jpg
Nam Định chỉ trông cậy vào tài ghi bàn của Rafaelson khó đăng quang sớm

V.League chỉ còn 3 vòng đấu cuối, dù khoảng cách điểm số đã được rút ngắn xuống còn 4-5 điểm, nhưng Bình Định và Hà Nội sẽ phải “một mất một còn” với nhau ngay ở vòng đấu tới. Sau trận thắng thứ năm liên tiếp, huấn luyện viên Daiki Iwamasa thừa nhận: "Tôi không suy nghĩ quá nhiều về cuộc đua vô địch. V.League vẫn còn 3 vòng đấu và mọi chuyện đều có thể xảy ra. Chắc chắn chúng tôi sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa và tập trung tối đa cho những trận đấu còn lại…". Hà Nội FC vừa nhận cú đúp giải thưởng tháng 5 với danh hiệu dành cho đội bóng và huấn luyện viên xuất sắc nhất.

hanoi-cahn2023-24-13-1718588095.jpg
Văn Quyết và Hà Nội FC có trận thắng thứ năm liên tiếp để rút ngắn khoảng cách trong cuộc đua vô địch cuối mùa giải

Cú tăng tốc ngoạn mục của thầy trò huấn luyện viên Daiki Iwamasa giúp cuộc đua giành ngôi vô địch V.League bớt tẻ nhạt. Trong khi ở cuối bảng, Hoàng Anh Gia Lai tự đưa mình vào tình thế bấp bênh sau khi “bất ngờ” để thua Bình Định. Nếu không trực tiếp xem trận đấu và cách đội khách tự nhún nhường, thật khó có thể hình dung đội bóng đang xếp thứ nhì V.League lại phải “chịu trận” trước đội áp chót. Nhưng người đời có câu “mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên”, người tính cũng chẳng bằng trời khi Bình Định đã “nhũn” tới mức đưa cả thủ môn cũ của Hoàng Anh Gia Lai - Huỳnh Tuấn Linh - vào bắt thay Văn Lâm, cất hết cầu thủ trụ cột cả tây lẫn ta và thậm chí chỉ đá với 19 cầu thủ từ cuối hiệp 1 sau khi trung vệ trẻ Ngọc Tín nhận thẻ đỏ rời sân, đánh vật mà quả bóng vẫn trêu ngươi chẳng chịu chui vào lưới đội khách. Dền dứ mãi tới phút bù giờ cuối cùng, 2 ngoại binh của Bình Định - Leo Atur - vừa được tung vào sân có đường chuyền "dọn cỗ" để tiền đạo cao kều - Alan - vô duyên từ đầu trận sút bóng dễ dàng đánh bại thủ môn Bùi Tiến Dũng, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

hagl-binhdinh2023-24-10-1718587997.jpg
Thủ môn Huỳnh Tuấn Linh trở lại Pleiku để bắt thay Đặng Văn Lâm

Bình Định thắng, có thêm 3 điểm rời sân Pleiku trước sự ngỡ ngàng của các cầu thủ chủ nhà. Nhìn nét mặt của huấn luyện viên Bùi Đoàn Quan Huy chẳng cần tinh ý cũng hiểu có những chuyện ngoài ý muốn. Bình Định danh nghĩa đang đua vô địch và gần với Nam Định nhất, nhưng xem ra mục tiêu của đội bóng đất Võ lại không xa đến vậy. Trộm vía chứ Hoàng Anh Gia Lai mùa này mà phải đi đá play-off thì chưa biết chừng phải nhận vé xuống hạng chứ chẳng chơi. Nghe ông Vũ Tiến Thành phân tích, đá với đội hạng Nhất không được dùng ngoại binh thì các đội V.League chắc gì đã hơn hạng Nhất, vốn đã quen vận hành đội bóng dựa trên cầu thủ nội. Lớ ngớ là thua ngay chứ đừng tưởng dễ.

V.League chỉ còn suất play-off, đá với PVF CAND hay Bình Phước là do Đà Nẵng an bài sau khi đã sớm giành vé thăng hạng.

448576243-854975919994169-2033594430423921614-n-1718588279.jpg
Việt Hưng