V.League 2023-2024: Khai Xuân sớm

V.League và giải hạng Nhất Quốc gia 2023-2024 sẽ trở lại ngay sau Tết Nguyên đán với vòng đấu thứ 9 vào ngày 17/2 (tức mùng 8 Tết) hứa hẹn mang đến cho người hâm mộ nhiều bất ngờ thú vị và những trận cầu hấp dẫn…

hcm-viettel2023-24-11-1707206655.jpg
V.League 2023-2024 sau 8 vòng đấu đã chứng kiến nhiều bất ngờ

V.League 2023-2024 sau 8 vòng đấu đã chứng kiến nhiều bất ngờ, đội vô địch mùa trước chỉ đang xếp ở vị trí thứ năm trên Bảng xếp hạng. Những đội xếp trên lần lượt là những cái tên như: Thép Xanh Nam Định, MerryLand Quy Nhơn Bình Định và Becamex Bình Dương. Đây là một tín hiệu tích cực khi các đội bóng tại V.League những năm gần đây đã có sự cạnh tranh nhiều hơn, không còn là những cái tên quen thuộc như: Hà Nội FC, Viettel, Sông Lam Nghệ An hay Hoàng Anh Gia Lai. Điều này sẽ tạo nên nhiều cuộc cạnh tranh hấp dẫn. Đường đua vẫn còn rất dài và mọi thứ chỉ là tạm thời. Nhất là khi nhìn vào Bảng xếp hạng, khoảng cách điểm số giữa các đội trong tốp 4 là không nhiều. Chắc chắn sau thời gian nghỉ ngơi, rèn luyện và chỉnh đốn, các câu lạc bộ sẽ trở lại với nhiều sự thay đổi.

Sự thay đổi đáng chú ý nhất trong thời gian qua chính là vị trí "thuyền trưởng" của nhà đương kim vô địch V.League. Huấn luyện viên đầy duyên nợ với Bóng đá Việt Nam - Kiatisuk Senamuang - sẽ dẫn dắt câu lạc bộ Công an Hà Nội trong thời gian tới. Điều này thể hiện rõ tham vọng của đội bóng, không chỉ là đấu trường quốc nội mà còn hướng đến những mục tiêu xa hơn như đấu trường AFC Champions League. Ông Kiatisuk là người đã quá quen với Bóng đá Việt Nam, sự am hiểu về bóng đá và văn hoá trên dải đất hình chữ S chính là lợi thế. Nó sẽ giúp ông có những tính toán và chiến thuật phù hợp cho Công an Hà Nội trong thời gian tới.

hlv-gong-anh-nguyen-quang-minh-1707206774.jpg
3 đội bóng chung sân Hàng Đẫy đồng loạt thay "tướng" ngay trong kỳ nghỉ

Một số sự thay đổi khác có thể kể đến như sự trở lại của huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng khi được kì vọng sẽ giúp Thể Công Viettel quay lại đường đua sau chuỗi thành tích bết bát vừa qua. 5 trận gần nhất, đội bóng áo lính đã nhận 4 thất bại và chỉ có 1 trận thắng. Cùng với sự thay đổi ở vị trí huấn luyện viên, Thể Công Viettel cũng đón chào sự trở lại của các trụ cột sau chấn thương như: Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Hoàng Đức. Đây có lẽ là thời cơ tốt nhất để Thể Công Viettel vươn lên, lấy lại những gì đã mất.

Vòng 9 V.League cũng chứng kiến sự trở lại của các cầu thủ chất lượng vừa tập trung cùng đội tuyển quốc gia. Nổi bật nhất vẫn là Đình Bắc, "ngôi sao" đang lên của câu lạc bộ QNK Quảng Nam. Dù không thể giúp Việt Nam vượt qua vòng bảng, nhưng Đình Bắc đã để lại rất nhiều dấu ấn tại ASIAN Cup vừa qua. Màn trình diễn cực kì ấn tượng trước Nhật Bản trong trận mở màn đã giúp cái tên Đình Bắc được nhiều người chú ý hơn. Trở về với câu lạc bộ chủ quản lần này, chân sút người Nghệ An sẽ phải tiếp tục tập trung thi đấu, chứng minh bản thân, có những bước tiến xa hơn để không phụ sự kì vọng của huấn luyện viên Troussier và người hâm mộ. Cùng với Đình Bắc, Bùi Hoàng Việt Anh cũng là cái tên đáng chú ý. Với phong cách thi đấu chững chạc, máu lửa có phần giống với người đàn anh Quế Ngọc Hải, cầu thủ gốc Thái Bình hứa hẹn sẽ trở thành trụ cột nơi hàng thủ của tuyển Việt Nam trong thời gian tới. Ngoài ra, một số cầu thủ đã khẳng định được tên tuổi như Quang Hải cũng đang dần lấy lại sự tự tin. Chặng đường sắp tới tại đấu trường quốc nội sẽ là cơ hội để Quang Hải tìm lại cảm giác chơi bóng đỉnh cao năm nào, tiếp tục tạo nên những khoảnh khắc cảm xúc cho người hâm mộ.

a8c12d1502eeabb0f2ff-jpeg-1701-5653-3370-1701874012-1707206867.jpg
Hà Nội FC sẽ trở lại mạnh mẽ dưới thời tân huấn luyện viên người Nhật Bản

Sau khi xuống chơi tại giải hạng Nhất Quốc gia, SHB Đà Nẵng thể hiện phong độ cực cao với chuỗi trận bất bại. Thế nhưng, sự cạnh tranh vẫn không giảm đi khi những đội khác như: Huế FC, Phố Hiến vẫn đang bám đuổi ngay phía sau với khoảng cách 3 điểm. Chỉ cần một cú sảy chân, SHB Đà Nẵng có thể sẽ đánh mất lợi thế. Vậy nên, để chắc suất trở lại V.League mùa sau, đội bóng sông Hàn cần tiếp tục duy trì sự tập trung trong mỗi vòng đấu. Mọi thứ vẫn chưa có gì là chắc chắn, cuộc đua lên hạng vẫn đang rất hấp dẫn và không kém phần kịch tính trong thời gian tới.

Cuộc đua tại V.League và giải hạng Nhất Quốc gia sẽ tiếp tục với những diễn biến khó lường và hấp dẫn. Sau những gì đã diễn ra trong thời gian qua, người hâm mộ chắc chắn đang có rất nhiều thứ để mong đợi và hi vọng.

Công Nguyên