V.League 2023-2024: "Kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt"?

Từng làm “trùm” ở câu lạc bộ Công an Hà Nội trong vai trò Giám đốc kỹ thuật, có thời điểm ngồi luôn ghế huấn luyện viên, dẫn dắt đội bóng tân binh mùa trước đăng quang ngôi vô địch V.League 2023, sau khi chia tay với sân Hàng Đẫy, ông Trần Tiến Đại có biệt danh “cò” Đại được cho là sẽ cập bến Pleiku để giúp bầu Thụy vực dậy đội bóng đang sa lầy ở đáy Bảng xếp hạng…

hagl-binhduong2023-24-08-1701832247.jpg
Hoàng Anh Gia Lai mới có thêm tên LPBank trên ngực áo

Hoàng Anh Gia Lai vừa mới đổi tên với phiên bản mới mang thương hiệu của Ngân hàng Liên Việt Post Bank. Đội bóng phố Núi một thời từng được coi là “Dream Team” của Bóng đá Việt Nam, lần đầu sau 20 năm đã phải xin cấp phép ngoại lệ để đổi tên gọi thành LBBank Hoàng Anh Gia Lai. Bầu Đức sau mấy chục năm một tay lo từ A tới Z cho đội bóng, tốn kém tới mấy ngàn tỷ đồng giờ thấy đuối, may thay tìm được người tiếp sức, đồng hành cũng là ông bầu nổi tiếng Nguyễn Đức Thụy.

Trong bóng đá, nói tới bầu Thụy là phải nhắc ngay tới “cò” Đại "như hình với bóng". Từ chục năm trước thời còn “khởi nghiệp” ở câu lạc bộ Sài Gòn Xuân Thành, bầu Thụy bỏ tiền mua suất thi đấu ở giải hạng Nhất Quốc gia năm 2010 của V&V Hà Nội sau đó chuyển vào Hà Tĩnh rồi cập bến Sài Thành để mang tên Xuân Thành Sài Gòn, giao cho “cò” Đại giữ vai trò “tổng quản”. Thật đáng tiếc, Sài Gòn Xuân Thành "vắn số" chỉ khuấy đảo V.League 1 mùa rồi giải thể năm 2013.

dai-0311221036-1701832630.jpg
"Cò" Đại  được biết tới nhiều hơn với những bản hợp đồng đình đám

Trở về với nghề môi giới cầu thủ, ông Trần Tiến Đại được nhiều người biết tới với những bản hợp đồng “bom tấn” thuộc dạng đình đám bậc nhất trên thị trường chuyển nhượng. Sau khi Công an Nhân dân giành quyền lên chơi ở V.League và đổi tên thành Công an Hà Nội, “cò” Đại lại tái xuất và đưa về sân Hàng Đẫy hàng loạt cầu thủ tên tuổi như: Văn Hậu, Văn Đức, Vũ Văn Thanh, Tấn Tài, Patrik Lê Giang… sau này còn thêm Quang Hải, Philip Nguyễn, Việt Anh và hàng loạt ngoại binh.

Công an Hà Nội “lột xác” từ một đội bóng tân binh và đoạt luôn chức vô địch ngay mùa giải đầu tiên lên chơi ở V.League 2023. Công lớn thuộc về ông Trần Tiến Đại đã một tay chèo chống cả trong vai trò Giám đốc kỹ thuật và có khi còn đảm nhận luôn công việc của huấn luyện viên, trực tiếp ra sân chỉ đạo đội bóng như ở giai đoạn cuối mùa giải. Sau chức vô địch V.League, Công an Hà Nội tiếp tục chiêu binh và có những cải tổ trên băng ghế huấn luyện. Ông Đại tiếp tục dẫn dắt đội bóng tới vòng đấu thứ ba thì xin rút sau khi câu lạc bộ ký hợp đồng với huấn luyện viên người Hàn Quôc - Gong Oh-kyun.

hagl-binhduong2023-24-04-1701832805.jpg
Jhon Cley và nhiều cầu thủ khác sẽ theo chân "cò" Đại đến sân Pleiku?

Rời sân Hàng Đẫy chưa lâu lại có tin, “cò” Đại sẽ cập bến Pleiku để tiếp sức cho đội bóng sa lầy ở vị trí đội sổ - Hoàng Anh Gia Lai - sau khi đã đổi sang “phiên bản” mới mang tên LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Cổ nhân có câu: “Kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt”, Hoàng Anh Gia Lai với nền tảng, cơ ngơi và giá trị thương hiệu bóng đá tạo dựng suốt 20 năm chắc chắn vẫn sẽ là miền đất hứa cho những người sành sỏi và tháo vát như ông Trần Tiến Đại, phát huy hết sở trường để nhanh chóng làm hồi sinh đội bóng từng là biểu tượng và được nhiều người yêu mến nhất ở V.League.

Việt Hưng