V.League 2023-2024: Derby tại Hàng Đẫy

Hai đội bóng đang là thế lực ở V.League sẽ gặp nhau trong trận derby trên sân Hàng Đẫy được nhiều người mong đợi. Màn đọ sức của các "ngôi sao" đang khoác áo đội tuyển Việt Nam và các ngoại binh chất lượng, chắc chắn sẽ vô cùng gay cấn và hấp dẫn.

hagl-cahn2023-24-12-1698979639.jpg
Công an Hà Nội đang thách thức quyền lực và thực tế đã lật đổ được Hà Nội FC ở mùa giải trước

Nghịch lý khi cả 2 đội bóng có tiềm lực bậc nhất tại V.League đều vừa phải thay "tướng" dù mùa giải mới chỉ bắt đầu. Hà Nội FC thậm chí đã thay tới huấn luyện viên thứ ba, sau khi vội vã sa thải huấn luyện viên Bandovic, vừa được trao danh hiệu xuất sắc nhất V.League 2023. Trợ lý Lê Đức Tuấn lên cầm quân được 2 trận rồi cũng phải nhường ghế cho huấn luyện viên Đinh Thế Nam. Tuy được coi là người tài, nhưng dễ có tới hơn chục năm ông Nam “chợ Sắt” đã hết hứng thú với V.League và lui về làm công tác đào tạo trẻ. Nhưng “vật đổi sao dời” thế thời đưa đẩy giờ trở lại trên ghế nóng của Hà Nội FC.

Trận đầu tái xuất gặp ngay Công an Hà Nội, đối thủ đang thách thức quyền lực và mùa bóng trước đã lật đổ được Hà Nội FC sau nhiều mùa giải liên tiếp độc diễn ở V.League. Tuy chỉ là tân binh, nhưng Công an Hà Nội với tiềm lực tài chính dồi dào đã cho thấy tham vọng và cả sức mạnh từ những bản hợp đồng đình đám để đưa về sân Hàng Đẫy hàng loạt những cầu thủ tên tuổi, trong đó có không ít những trụ cột của Hà Nội FC như Văn Hậu, Quang Hải và mới nhất là Việt Anh. Công an Hà Nội gần như đã có được đội hình ưng ý và mảnh ghép cuối cùng chính là vị trí huấn luyện viên, lâu nay vẫn bấp bênh sau khi đã qua tay các thầy ngoại và giờ đang tạm giao cho Giám đốc kỹ thuật Trần Tiến Đại gánh vác.

398045136-10160713096383476-4930027353960483970-n-1-1698743323-161205-1698979855.jpg
Công an Hà Nội sẽ có huấn luyện viên mới sau khi đã hoàn tất các thủ tục để ký hợp đồng với ông Gong Oh-kyun

Đá xong trận derby này, Công an Hà Nội cũng sẽ có huấn luyện viên mới sau khi đã hoàn tất các thủ tục để dọn đường cho huấn luyện viên Gong Oh-kyun về tiếp quản đội bóng. Tuy trong thời điểm chuyển giao trên băng ghế huấn luyện, nhưng chắc chắn sẽ không ảnh hưởng nhiều, khi các cầu thủ Công an Hà Nội đã quá quen với cảnh đá vài trận lại thay tướng. Mùa giải trước, Công an Hà Nội vừa “chân ướt chân ráo” lên chơi ở V.League đã để thua 0-2 trước Hà Nội FC ở trận lượt đi, nhưng lượt về đã thắng lại 2-1 và sau đó đăng quang ngôi vô địch. Tương quan lực lượng không có nhiều thay đổi, nhưng vị thế của 2 đội bóng cùng lấy sân Hàng Đẫy làm sân nhà đã dịch chuyển nghiêng về phía Công an Hà Nội, trong bối cảnh Hà Nội FC đang sa sút sau 3 trận thua liên tiếp ở AFC Champions League 2023-2024 và vừa phải nhận thất bại cay đắng 3-5 trước Hải Phòng.

Sân Hàng Đẫy không còn là điểm tựa riêng có của Hà Nội FC, khi có thêm chủ nhân mới giàu tham vọng và tiềm lực - Công an Hà Nội. Trận derby tái hiện lại thời hoàng kim của bóng đá Thủ đô - khi mọi nẻo đường đều dẫn người hâm mộ tới sân Hàng Đẫy.

Hưng Yên