V.League 2023-2024: Bắt đầu phân cực

Vòng 6 V.League 2023-2024 chứng kiến sự phân cực mạnh mẽ với những thay đổi cả ở ngôi đầu và dưới đáy bảng…

binhduong-namdinh2023-24-10-1-1702950713.jpg
Tiến Linh ghi bàn giúp Bình Dương vượt lên dẫn đầu V.League

Lần đầu tiên ở mùa giải, Bình Dương vượt lên chiếm ngôi đầu sau khi đánh bại chính đối thủ cạnh tranh - Nam Định - đã dẫn đầu suốt 5 vòng đấu trước đó. Hơn 1 vạn khán giả đã thực sự mãn nhãn với cuộc rượt đuổi tỷ số nghẹt thở của 2 đội bóng đang sở hữu đội hình đắt giá bậc nhất ở V.League. 5 bàn thắng đã được ghi, trong đó nổi bật vai trò của Tiến Linh bên phía Bình Dương và Rafaelson, 2 chân sút hàng đầu ở V.League hiện tại. Sau 6 vòng đấu, tiền đạo người Brazil đã chơi bùng nổ với hiệu suất ghi bàn đáng nể khi ghi được tới 8 bàn thắng, chiếm gần phân nửa số bàn thắng của đội bóng thành Nam.

Nam Định tuy đã phải nhận thất bại đầu tiên và để mất ngôi đầu, nhưng đang có cùng 13 điểm để tiếp tục gây áp lực cho Bình Dương ở ngôi đầu. Trong khi Thanh Hóa dù chỉ có thêm 1 điểm khi để câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh cầm hòa 1-1 trên sân nhà nhưng vẫn giữ được vị trí trong tốp 3. V.League đang chứng kiến sự trở lại mạnh mẽ của Hà Nội và Hải Phòng sau khi đã sớm nói lời chia tay với đấu trường châu Á. Phong độ chói sáng của Văn Quyết cùng lối chơi truyền lửa của Tuấn Hải đã giúp Hà Nội dễ dàng đánh bại Thể Công Viettel trong trận derby trên sân Hàng Đẫy để vươn lên vị trí thứ sáu. Hải Phòng còn làm được nhiều hơn thế khi phô diễn sức mạnh để giành trọn 3 điểm trước Khánh Hòa để gia nhập tốp 4.

slna-hagl2023-24-06-1702950848.jpg
Tuấn Anh dù nỗ lực nhưng không đủ bù đắp thiếu hụt lực lượng của Hoàng Anh Gia Lai

Trái ngược với những cuộc bứt phá và tăng tốc tưng bừng của các đội tốp đầu, đáy bảng giờ chỉ còn 3 đội đang chìm sâu trong khủng hoảng là Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hòa và Hà Tĩnh. Sau trận thua tại Vinh, huấn luyện viên Kiatissuk thừa nhận thực tế, các cầu thủ trẻ Hoàng Anh Gia Lai chưa đủ trưởng thành để chơi được ở V.League. Sự thiếu hụt lực lượng trong cuộc đua đường dài đang là nỗi lo chung của cả Hà Tĩnh, Khánh Hòa và phần nào đó còn có cả Sông Lam Nghệ An với lứa cầu thủ còn quá trẻ vừa được đưa lên thử lửa ở V.League.

Trước vòng 6, Khánh Hòa đã buộc phải thay tướng và ngay sau thất bại trước Hà Nội, Thể Công Viettel cũng để huấn luyện viên Thạch Bảo Khanh “đổi vai” về làm Giám đốc kỹ thuật đồng thời bổ nhiệm ông Thomas Dooley lên làm huấn luyện viên trưởng. Thành tích không như mong muốn của câu lạc bộ Thể Công Viettel là nguyên nhân chính khi đội bóng đang tụt lại phía sau trong cuộc đua quyền lực ở V.League khi mới chỉ có 2 trận thắng, 2 hòa và đã để thua 2 trận sau 6 vòng đấu, chôn chân ở vị trí thứ chín với 8 điểm.

viettel-hanoi2023-14-1702950996.jpg
Sau trận thua 0-2 trước Hà Nội, Thể Công Viettel đã thay huấn luyện viên

V.League bước vào giai đoạn tăng tốc với những chiếc ghế nóng liên tục được gia nhiệt. Đương kim vô địch Công an Hà Nội đặt rất nhiều kỳ vọng vào huấn luyện viên Gong Oh-kyun, nhưng sau 3 trận liên tiếp từ thua tới hòa, sức ép đang tăng dần trên băng ghế chỉ đạo và đã xuất hiện những hoài nghi về năng lực thực sự của huấn luyện viên Hàn Quốc. Ngay cả vị thế của huấn luyện viên Kiatisuk, tưởng vững như bàn thạch ở sân Pleiku nhưng đã mãi không thắng nổi trận nào ở V.League và bị loại ngay từ vòng 1 Cúp Quốc gia, thì đã xuất hiện tin đồn, đội bóng phố Núi sẽ có biến.

Mới chỉ qua 6 vòng đấu, nhưng xem ra cuộc đua giành quyền trụ hạng mùa này sẽ chỉ xoay tua với 3 cái tên: Hoàng Anh Gia Lai, Hà Tĩnh và đội bóng từng mang danh “vua trụ hạng” đang gặp khó khăn chồng chất - Khánh Hòa.

img-6342-819x1024-1702951054.jpeg
Xếp hạng V.League 2023-2024 sau vòng đấu thứ sáu
Đan Phượng