V.League 2022: Tiền vệ Hoàng Đức xuất sắc nhất tháng 9, Topenland Bình Định được vinh danh

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức của câu lạc bộ Viettel đã được bình chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9" của V.League 2022. Bên cạnh đó, đội bóng Topenland Bình Định cũng trở thành "Câu lạc bộ hay nhất" trong tháng vừa qua.

Theo thông báo mới nhất của Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), các giải thưởng tập thể và cá nhân trong tháng 9 đã được công bố. Do gián đoạn 2 tuần bởi lịch FIFA, với việc đội tuyển Việt Nam cũng hội quân để thi đấu giao hữu quốc tế trước Singapore và Ấn Độ nên V.League chỉ diễn ra vỏn vẹn 2 vòng đấu trong tháng vừa qua.

duc-1665964508.jpeg
Phong độ của Hoàng Đức (giữa) trong thời gian vừa qua giúp anh nhận giải thưởng "Cầu thủ nổi bật nhất" của tháng 9.

Dẫu sao, màn trình diễn của Hoàng Đức vẫn đủ để anh nhận giải thưởng "Cầu thủ nổi bật nhất" của tháng 9. Điểm nhấn lớn nhất là hiệp 1 đầy ấn tượng trước Nam Định. Ở trận đấu đó, tại phút 14, từ đường chọc khe của Zaha, Hoàng Đức gẩy bóng ra phía sau rồi xoay người vượt qua hậu vệ Nam Định, trước khi thực hiện pha sục bóng qua tầm với của thủ môn Đinh Xuân Việt.

Sau pha xử lý và ghi bàn đầy kỹ thuật khiến người hâm mộ không thể không liên tưởng đến chuỗi động tác của huyền thoại Dennis Bergkamp, Hoàng Đức càng chơi hưng phấn và tự tin hơn. 

Phút 18, anh gây náo loạn hàng thủ Nam Định bằng một loạt động tác xử lý mềm mại, trước khi chuyền bóng cho Caique ở trung lộ. Nếu hậu vệ Nam Định không kịp thời giải nguy, chân sút ngoại bên phía Viettel FC đã có thể nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng áo lính. Đây cũng là pha lập công được bình chọn là đẹp nhất tháng 9 vừa qua. Ngoài ra, Hoàng Đức còn có thêm 1 bàn thắng nữa cho mình ở trận đấu này.

bd-1665964655.jpeg
Câu lạc bộ Topenland Bình Định cùng huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng xuất sắc nhất tháng 9.

Nếu như Hoàng Đức ẵm 2 giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất" và "Bàn thắng đẹp nhất" tháng 9 thì câu lạc bộ Topenland Bình Định cùng huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng cũng trở thành "Câu lạc bộ hay nhất" và "Huấn luyện viên hay nhất" tháng vừa qua. Đội bóng đất Võ đã có chuỗi thành tích ấn tượng, đặc biệt là thắng lợi đậm đà 3-0 trước Hà Nội FC ngay tại sân Hàng Đẫy. Hiện tại, Bình Định vẫn là một trong những ứng viên nặng ký cho chức vô địch. 

Minh Anh