V.League 2022: Sài Gòn FC rơi nước mắt trong ngày giã biệt

Trong tình cảnh khó khăn đủ bề, Sài Gòn FC đã có trận đấu chia tay với V.League đầy nỗ lực để có được chiến thắng. Nhưng 3 điểm lấy được từ Bình Dương là không đủ để giúp thầy trò huấn luyện viên Phùng Thanh Phương thoát khỏi cảnh “tan đàn xẻ nghé” khi phải xuống hạng.

cau-thu-sai-gon-fc-roi-le-truoc-canh-doi-bong-tan-dan-xe-nghe-1668918742.jpg
Cầu thủ Sài Gòn FC rơi lệ trước cảnh đội bóng "tan đàn xẻ nghé"

Lượt trận cuối cùng của V.League dường như đã được lập trình khi có tới 4 trận đấu cùng kết thúc với tỷ số 2-1 với chiến thắng cho các đội chủ nhà. Trên sân Hà Tĩnh, đội bóng của huấn luyện viên Nguyễn Thành Công sớm có bàn dẫn trước Thanh Hóa ngay từ phút thứ 3 sau cú đánh đầu cận thành của tiền vệ Trung Học, nhưng chỉ 5 phút sau Thái Sơn đã ghi bàn gỡ hòa sau pha bóng lộn xộn trước khung thành. Hà Tĩnh mùa này thi đấu thất thường, nhưng trong cảnh sa sút chung của cả đội bóng may còn có Janclescio.

Trung vệ người Brasil góp mặt trong hầu hết các trận đấu, đá ở vị trí thấp nhất trong đội hình, nhưng đã ghi được tới 7 bàn thắng, trong đó có những bàn thắng cực kỳ quan trọng, giúp Hà Tĩnh thắng Viettel, Nam Định, hòa Bình Dương, Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An trước khi “chốt hạ” 3 điểm, giúp đội chủ nhà trụ hạng bằng cú đánh đầu trên tay thủ môn Xuân Hoàng của Thanh Hóa. Với chiều cao 1m92, Janclescio không khác gì “bảo bối” của Hà Tĩnh với những pha không chiến lợi hại cả trong phòng ngự và tấn công.

Nói Hà Tĩnh thoát hiểm nhờ “thánh” Clesio cũng chẳng sai khi đem về gần nửa số điểm cho Hà Tĩnh và còn là lá chắn vững vàng ở hàng phòng ngự. Sài Gòn FC chẳng có nổi ngoại binh nào ra hồn, cả lượt đi phải cậy nhờ vào lão tướng Đỗ Merlo ghi bàn, Huỳnh Đức đưa Olsen, Matheus, Rodrique về “chữa cháy” đá chưa hết giải thì hai ông Tây “cáo bệnh” đòi tiền. Hai trận cuối, huấn luyện viên Phùng Thanh Phương chỉ còn mỗi Vieira đá cho có mùi Tây. Sau trận thua Đà Nẵng, Sài Gòn FC đã “check” vé xuống hạng, vòng cuối tuy còn chút hy vọng, nhưng vẫn đành… tát nước không công, cố thắng 2-1 trước Bình Dương nhưng vẫn đành xuống hạng.

sau-tran-dau-cuoi-cung-lanh-dao-doi-bong-tien-thanh-thanh-ly-hop-dong-ngay-tren-san-thong-nhat-1668918863.jpg
Nhiều khả năng, mùa tới cái tên Sài Gòn FC sẽ biến mất như những đội bóng được mua về trước đó

Thực ra, Sài Gòn FC mùa này cố trụ hạng cũng khó thoát khỏi cảnh… bị rao bán. Ngay sau trận đấu cuối cùng trên sân Thống Nhất, lãnh đạo câu lạc bộ đã quyết định thanh lý hợp đồng với toàn bộ Ban huấn luyện và các cầu thủ cũng được mở đường ra đi tìm bến đỗ mới. Người hâm mộ Sài thành cám cảnh nhìn thầy trò huấn luyện viên Phùng Thanh Phương đá vì… đam mê, nhưng cái chính nể mặt ông thầy đã lao tâm, tận lực đến phút cuối mà vẫn không thể cứu nổi đội bóng. Sài Gòn FC xuống hạng Nhất, nhiều khả năng sẽ lại thay tên đổi chủ như 6 năm trước từ Hà Nội vào “tạm trú” ở sân Thống Nhất.

Một cái kết chẳng làm ai bất ngờ bởi người hâm mộ Sài thành từ lâu đã nguội lạnh khi chứng kiến quá nhiều đội bóng được trao tay, đưa về sân Thống Nhất có khi chỉ trụ không quá một mùa bóng rồi cũng tan như bọt biển.

Việt Hưng