V.League 2022: Sài Gòn FC mất “ngôi sao hy vọng” trước trận đấu sinh tử

Sau trận thua tai hại trước SHB Đà Nẵng tại Hoà Xuân, Giám đốc kỹ thuật của câu lạc bộ Sài Gòn FC, Lê Huỳnh Đức quyết định không về cùng đội bóng mà ở lại Đà Nẵng để chăm con ốm. “Ngôi sao hy vọng” của Sài Gòn FC đã xin nghỉ chỉ 3 ngày trước trận đấu sinh tử, quyết định tấm vé xuống hạng với chủ nhà Nam Định tại sân Thiên Trường vào chủ nhật tới…

6d734c90-587c-4610-94ac-ae4011372a22-1668061023.jpeg
Trận thua tai hại trước SHB Đà Nẵng khiến Sài Gòn FC càng trở nên mong manh sau những biến động

Hôm qua, nhiều cầu thủ của câu lạc bộ Sài Gòn FC cảm thấy bất ngờ khi người nhà của Lê Huỳnh Đức tới thu xếp đồ đạc để gửi ra Đà Nẵng cho Lê Huỳnh Đức. Trước đó, Giám đốc kỹ thuật của câu lạc bộ Sài Gòn đã xin nghỉ với lý do “giải quyết chuyện gia đình” và không theo cùng đội bóng trở về thành phố Hồ Chí Minh. Nội tình của Sài Gòn FC đã có dấu hiệu bất ổn sau 3 trận thua liên tiếp, hiện đội bóng đã rơi xuống vị trí bét bảng và bị điểm mặt là “ứng cử viên” số 1 của suất xuống hạng.

22dc42eb-6ba9-4e11-a11a-e95407070b93-1668058996.jpeg
Huỳnh Đức rời Sài Gòn FC ngay trước trận đấu sinh tử với Nam Định ở vòng áp chót

Lê Huỳnh Đức được mời về Sài Gòn FC từ giữa mùa giải, sau chuỗi trận bết bát của đội bóng ở mùa giải năm nay. Huỳnh Đức chỉ nhận lời giúp, trong vai trò “quân sư” cho huấn luyện viên Phùng Thanh Phương chứ không nhận lương, thưởng gì dù được đăng ký với chức danh Giám đốc kỹ thuật của câu lạc bộ. Có Huỳnh Đức trên băng ghế chỉ đạo, Sài Gòn FC cũng đã thi đấu khởi sắc hơn, thậm chí đã mở ra cơ hội thoát hiểm sau trận thắng 2-1 trước Sông Lam Nghệ An tại Vinh. Tuy nhiên, 3 trận thua liên tiếp ở những vòng đấu gần đây đã khiến đội bóng lâm vào tình trạng tái khủng hoảng. Điều đáng lo hơn là nội tình đã xuất hiện những dấu hiệu bất an, rất đáng lo ngại.

Trong suốt thời gian dài, thầy trò huấn luyện viên Phùng Thanh Phương phải tự thân vận động, muốn gặp gỡ lãnh đạo câu lạc bộ để trao đổi, các vấn đề liên quan tới cầu thủ, đội bóng nhưng chẳng ai là người có thực quyền để đứng ra giải quyết. Hồi tháng 8, câu lạc bộ đã thay Chủ tịch cùng những khoản tiền thưởng cực lớn, nhưng thực tế ngoài 2 tỉ đồng tiền thưởng cho trận thắng Thành phố Hồ Chí Minh, các cầu thủ Sài Gòn đã không nhận được thêm đồng nào sau trận hòa Viettel 1-1 trên sân Thống Nhất và thắng Sông Lam Nghệ An 2-1 trên sân Vinh. Ngoài ra, nhiều cầu thủ cảm thấy không an tâm khi vẫn còn bị nợ 50% tiền lót tay, theo thoả thuận sẽ được chi trả sau lượt trận áp chót của mùa giải.

d9f1337e-d2fc-4dd0-ad46-df556d8e32f5-1668058800.jpeg
Cầu thủ Sài Gòn FC đang bị phân tâm bởi những chuyện ngoài sân cỏ

Trước khi hành quân ra sân Thiên Trường đá trận cầu sinh tử với chủ nhà Nam Định, Sài Gòn FC còn cảm thấy chơi vơi khi “quân sư” Lê Huỳnh Đức xin nghỉ. Những bất ổn trong hậu trường ở câu lạc bộ khiến cầu thủ bị phân tâm. Vòng đấu trước, Thành phố Hồ Chí Minh đã thoát hiểm trong khi Sài Gòn FC nghỉ thi đấu. Lẽ ra, khoảng thời gian này thầy trò huấn luyện viên Phùng Thanh Phương phải tập trung tối đa tinh thần và lực lượng, dồn sức lo trụ hạng thay vì bị phân tâm bởi những chuyện “cơm áo gạo tiền”.

Trong số 3 đội bóng còn sót lại dưới đáy bảng, Sài Gòn FC có nhiều nguy cơ nhất, không chỉ kém hơn các đối thủ xếp trên về điểm số mà cả thực lực, khả năng vượt khó cũng thua xa. Không còn “ngôi sao hy vọng” Lê Huỳnh Đức, Sài Gòn FC đã yếu càng thêm mong manh trước cơn giông bão cuối mùa đang chực chờ ập đến.

Đan Phượng