V.League 2022: Kỳ nghỉ không yên ả

V.League 2022 bước vào kỳ nghỉ trong bối cảnh nhiều câu lạc bộ vẫn đang cuống cuồng lo trụ hạng, cuộc đua vô địch ở top đầu có dấu hiệu hoãn binh khi cả 3 đội đầu bảng đều “án binh bất động”…

Vòng đấu cuối cùng trước kỳ nghỉ FIFA Days chứng kiến 5 trận hòa khi cuộc đua ở V.League sắp bước vào giai đoạn nước rút. Chỉ duy nhất Viettel có được chiến thắng 4-0 trước Nam Định trong trận đấu mà Hoàng Đức và các đồng đội hoàn toàn áp đảo và bắt bài đối thủ khiến đội bóng thành Nam vỡ trận. Sau 2 trận thắng liên tiếp kể từ khi huấn luyện viên Vũ Hồng Việt về tiếp quản, Nam Định tưởng đã thoát đáy thì bây giờ lại quay trở về vị trí cũ khi chỉ còn hơn đội áp chót Thành phố Hồ Chí Minh đúng 3 điểm.

viettel-la-doi-bong-duy-nhat-gianh-chien-thang-o-vong-16-1663220407.jpg
Viettel là đội bóng duy nhất giành chiến thắng ở vòng 16

Tuy nhiên, đáng báo động nhất ở V.League hiện tại lại chính là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khi để Thành phố Hồ Chí Minh cầm hòa trên sân nhà và trước đó, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Thành Công đã phải nhận thất bại 2-3 trước Sài Gòn FC ở vòng 14. Thực ra, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang tự làm khó mình ngay trong thời điểm quan trọng, quyết định tới đường đi nước bước của cả mùa bóng. Huấn luyện viên Nguyễn Thành Công thừa nhận, các chân sút của đội nhà đã thi đấu quá tệ, liên tục bỏ lỡ những cơ hội có thể ghi bàn khiến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang phải đối diện với nguy cơ chìm sâu xuống đáy bảng.

phung-phi-nhieu-co-hoi-khien-hong-linh-ha-tinh-roi-vao-hiem-canh-1663220359.jpg
Phung phí nhiều cơ hội khiến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh rơi vào hiểm cảnh

Với khoảng cách chỉ còn 3 điểm so với đội bóng “cầm đèn đỏ”- Sài Gòn FC, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang gặp khó khăn chồng chất khi phải đến làm khách tại sân Thiên Trường ngay sau kỳ nghỉ, tiếp đến là hai trận sân nhà gặp những đối thủ rất khó chơi là Sông Lam Nghệ An và SHB Đà Nẵng, rồi vào làm khách tại Quy Nhơn, Gò Đậu... Không ngạc nhiên khi ngày càng có nhiều người lo ngại, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ thế chỗ Sài Gòn FC trên chuyến tàu ngược về hạng Nhất. Đội bóng của huấn luyện viên Nguyễn Thành Công có thời điểm đã chen chân vào được top 5 sau vòng đấu thứ 8, nhưng từ đó đã tụt dài xuống cuối bảng.

lee-nguyen-chua-the-giup-thanh-pho-ho-chi-minh-thoat-khoi-nguy-co-rot-hang-1663220498.jpg
Lee Nguyễn chưa thể giúp Thành phố Hồ Chí Minh thoát khỏi nguy cơ rớt hạng

Không chỉ những đội bóng đang khốn khó như Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Sài Gòn FC, Thành phố Hồ Chí Minh… bước vào kỳ nghỉ không yên ả mà ngay cả những “đại gia” như Hoàng Anh Gia Lai, Sông Lam Nghệ An và cả Hà Nội FC cũng đang cảm thấy bất an khi bước vào chặng đua nước rút cuối mùa giải. Tuy vẫn đang yên vị ở ngôi đầu bảng và giữ được khoảng cách 4 điểm so với 2 đối thủ cạnh tranh trong top 3, nhưng Hà Nội FC đã không thắng nổi trận nào sau 3 vòng đấu liên tiếp ở lượt về. Không những vậy, thầy trò huấn luyện viên Chun Jae-ho còn bị đẩy vào thế khó khi bị các đối thủ nhận diện và ra sức ngăn cản.

Hoàng Anh Gia Lai và Sông Lam Nghệ An đã hết cửa vô địch nên bây giờ xem Công Phượng, Văn Toàn thi đấu cũng chán chẳng kém gì Quế Ngọc Hải, Phan Văn Đức ra sân gắng gượng cho xong trận. V.League còn tới 10 vòng đấu nữa, nhưng xem ra nhiều đội bóng đã an phận với những trận hòa nhạt nhẽo trước kỳ nghỉ. Còn phải đợi thêm 2 tuần nữa, những chuyện ly kỳ cuối mùa giải mới trở lại khi các câu lạc bộ bước vào chặng đua nước rút với nhiều toan tính, có khi cho cả mùa giải sau.

 Việt Hưng