V.League 2022: Hải Phòng lên đỉnh, Bình Định khóc hận tại Pleiku

Đội bóng đất Cảng tạm lên đỉnh sau trận thắng sát nút trước chủ nhà Sài Gòn FC tối 28/10, trong khi Bình Định “khóc hận” tại Pleiku bởi quả phạt đền oan uổng ở phút bù giờ cuối cùng, chẳng khác gì món quà trọng tài tặng cho chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai…

Bình Định sẽ phải nhớ rất lâu tiếng còi của trọng tài Ngọc Nhớ khi thổi hai quả phạt đền cho chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai trong trận đấu quyết định tới cuộc đua vô địch và cả suất trụ hạng mùa này. Đội bóng phố Núi đã có chuỗi 9 trận không thắng và đang bị cuốn vào cuộc đua cuối bảng, trong khi Bình Định cũng cần điểm để bám đuổi trong top đầu. Cơn khát điểm khiến trận đấu tăng nhiệt với màn đôi công của hai đội và đến phút cuối hiệp 1, thủ môn Tuấn Linh chọn sai vị trí, bỏ khung thành lập tức bị tiền vệ Hendrio trừng phạt với cú sút phạt nửa chuyền, đưa bóng vào góc cao mở tỷ số.

pha-bong-minh-vuong-tu-vap-chan-va-nga-trong-khu-vuc-16m50-dan-den-qua-phat-den-oan-uong-cho-binh-dinh-1667019068.png
Pha bóng Minh Vương tự vấp chân và ngã trong khu vực 16m50, dẫn đến quả phạt đền oan uổng cho Bình Định

Bình Định thi đấu mạch lạc với tinh thần và thế trận tốt hơn hẳn chủ nhà, tưởng đã cầm chắc 3 điểm thì đến phút cuối lại bị trọng tài thổi ngay 1 quả phạt đền. Sau tình huống phối hợp với Văn Thanh, Minh Vương theo bóng bị mất đà “chân nam đá chân chiêu” và tự vấp ngã trong khu vực 16m50, nhưng trọng tài Ngọc Nhớ vẫn thổi phạt đền bất chấp phản ứng dữ dội của cầu thủ và Ban huấn luyện đội khách. Quả phạt đền thứ 2 trong trận đấu giúp Hoàng Anh Gia Lai gỡ lại 1 điểm, trước đó Công Phượng cũng có cơ hội nhưng “nhảy” panenka lỗi nhịp bị Văn Lâm bắt bài.

Bình Định đánh rơi chiến thắng hay nói trắng ra, bị trọng tài Ngọc Nhớ tước đoạt mất 2 điểm nên vẫn chôn chân tại chỗ, trong khi Hải Phòng đã tranh thủ cơ hội Hà Nội FC chưa thi đấu để lên đỉnh sau trận thắng sát nút 1-0 trước chủ nhà Sài Gòn FC. Tất nhiên, Hải Phòng cũng chỉ có thể sung sướng tạm thời, chờ xem Hà Nội FC đá với Đà Nẵng tại Hàng Đẫy mới có thể tính tiếp. Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm vẫn rất thận trọng khi nhìn nhận: "Hải Phòng không có quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch, lại thi đấu nhiều hơn nên cơ hội rất mong manh. Tôi biết, người hâm mộ rất khát khao và các cầu thủ cũng đã thi đấu tận lực để có thể giành chiến thắng qua từng trận đấu, nhưng chưa thể nói trước được điều gì”.

huan-luyen-vien-chu-dinh-nghiem-noi-co-hoi-vo-dich-cua-hai-phong-van-rat-mong-manh-du-dang-tam-chiem-ngoi-dau-1667019035.jpg
Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm nói cơ hội vô địch của Hải Phòng vẫn rất mong manh dù đang tạm chiếm ngôi đầu

Hải Phòng đã có chuỗi 11 trận chưa thua kể từ cuối lượt đi, trong khi Hà Nội đã bị đứt mạch thắng. Cuộc đua trụ hạng cũng có biến động lớn khi Thành phố Hồ Chi Minh thắng ngược trước chủ nhà Thanh Hóa để nhảy vọt lên vị trí thứ 10. Lee Nguyễn không ghi bàn, nhưng hai cú vẩy bóng cho Green và Bygrave lập công đã cho thấy đẳng cấp và cả sự khác biệt có thể tạo ra, giúp đội bóng thoát hiểm. Áp lực giờ đây đang dồn về Hà Tĩnh và Nam Định với hai trận đấu muộn vào chiều chủ nhật tới. Trên sân nhà, đội bóng đang đứng cuối bảng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ tiếp đón Thể Công, trong khi Nam Định vào làm khách tại Gò Đậu. Nếu cởi bỏ được nút thắt ở vòng đấu này, Hà Tĩnh sẽ lâm nguy trong khi Nam Định với 19 điểm cũng chơi vơi ngay miệng vực.

Việt Hưng