V.League 2022: Hà Nội FC giữa thập diện mai phục

Sau trận thua mất mặt 0-3 trước Bình Định ở vòng 15, huấn luyện viên Chun Jae-ho không giấu nổi sự cay đắng khi nói rằng, bây giờ đội bóng nào ở V.League cũng muốn thắng Hà Nội và họ dốc sức, tìm mọi cách để làm điều đó. 

Đơn giản bởi Hà Nội FC đang dẫn đầu cuộc đua nên mới trở thành “khuôn vàng thước ngọc” để các đội bóng nhìn vào mà đá. Không chỉ các đội bóng trong top đầu muốn thắng Hà Nội để thu hẹp khoảng cách điểm số, đồng thời chứng minh giá trị và thực lực mà cả những đội dưới đáy bảng cũng xem Hà Nội như điểm tựa để có thể tạo ra sức bật mới như cách Bình Định đã làm được. Sau trận thắng 3-0 trước Hà Nội, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng tiếp tục vượt qua Viettel để giành quyền vào bán kết Cúp Quốc gia 2022. Đội bóng đất Võ đang có cơ hội và đến rất gần với chiếc Cúp khi được tiếp Thanh Hóa trên sân nhà ở vòng bán kết và chưa biết chừng còn có thể giành dược cú đúp.

binh-dinh-1662872544.jpg
Bình Định vừa có hai trận thắng liên tiếp trên sân Hàng Đẫy

Mọi sự đều khởi nguồn từ sân Hàng Đẫy, đặc biệt là trận thắng trước Hà Nội để thu hẹp khoảng cách với ngôi đầu xuống còn 4 điểm. Vòng đấu này, Bình Định sẽ trở lại sân Quy Nhơn để tiếp đón đối thủ đồng hàng Hải Phòng. Người hâm mộ đất Võ đang nóng lòng chờ xem màn ra mắt của thủ thành Đặng Văn Lâm. Tuy đã đến sân Quy Nhơn hơn 1 tháng, nhưng Văn Lâm mới chỉ vừa ra sân 2 trận, đều trên sân khách và chưa có trận nào bắt chính trên sân nhà. Đấu với Hải Phòng chính là cơ hội để Văn Lâm trổ tài khi đối mặt với những chân sút thượng đẳng như Rimario, đang dẫn đầu V.League với 12 bàn thắng và Mpande với 5 bàn.

Bình Định đang làm “vua sân khách” nhưng đá trên sân nhà thì lại nắng mưa khá thất thường. Trận này, tiền vệ Jermie Lynch vừa nhận thẻ đỏ phải ngồi ngoài càng khiến huấn luyện viên Đức Thắng thêm lo lắng dù hàng công vẫn còn Rafaelson và Hendrio cùng 2 chân sút nội là Xuân Nam và Đức Chinh. Một trận hòa chắc chắn không nằm trong kịch bản khi Bình Định buộc phải thắng để bám theo Hà Nội, trong khi Hải Phòng với 26 điểm cũng muốn làm điều tương tự. Hà Nội vẫn đang dẫn đầu cuộc đua với 30 điểm, nhưng thầy trò huấn luyện viên Chun Jae-ho đang đối diện với áp lực từ nhiều phía. Cuộc đua vô địch giờ có thêm đối thủ, Hà Nội cũng không thể thảnh thơi khi khoảng cách đã được rút ngắn xuống còn 4 điểm và có thể gần hơn nếu đội bóng Thủ đô không giành được 3 điểm trên sân Thống Nhất.

sai-gon-fc-hai-lan-qua-ai-pleiku-de-mang-hy-vong-ve-san-thong-nhat-khi-tiep-don-doi-dau-bang-ha-noi-fc-1662872425.jpg
Sài Gòn FC hai lần qua ải Pleiku để mang hy vọng về sân Thống Nhất khi tiếp đón đội đầu bảng - Hà Nội FC

Đá với Sài Gòn FC bây giờ không hề dễ khi đội chủ sân Thống Nhất đã thực sự hết đường lùi, buộc phải chơi theo kiểu “một mất một còn” với mọi đối thủ. Hai trận đấu tại Pleiku đã cho thấy quyết tâm của Sài Gòn FC. Quân sư Lê Huỳnh Đức và huấn luyện viên Phùng Thanh Phương đã cẩn thận giữ gần như toàn bộ đội hình chính trên băng ghế dự bị ở trận tứ kết Cúp Quốc gia. Tuy phải nhường bước trước Hoàng Anh Gia Lai nhưng vẫn vui với những thu hoạch khi các phương án thử nghiệm đội hình đều cho kết quả mỹ mãn. Không chỉ có thủ môn dự bị Minh Toàn chơi tốt mà cả Lâm Thuận, Hoài An, Hồng Sơn, Hữu Sơn và ngoại binh Rodrique… đều cho thấy quyết tâm cùng đội bóng vượt khó.

Với Sài Gòn FC bây giờ, tinh thần mới là thứ vũ khí lợi hại khi thực lực rõ ràng không thể so sánh với đội bóng từng có thời cùng… ông nội nhưng khác hộ khẩu - Hà Nội FC. Vòng 16 V.League còn có các cặp đấu đáng xem khác khi chủ nhà Bình Dương tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai, Sông Lam Nghệ An tái đấu với Đà Nẵng để đòi lại món nợ thua 1-3 ở lượt đi, trong khi chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh phải sống mái với Thành phố Hồ Chí Minh để tìm đường thoát, còn Viettel ở lại sân Hàng Đẫy chờ đấu với Nam Định. Sau 3 trận liên tiếp không tìm được chiến thắng, Hoàng Anh Gia Lai xem như đã hết cơ hội vô địch V.League, nhưng thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk vẫn có thể phục hận khi gặp Hà Nội ở Cúp Quốc gia.

Sau vòng đấu 16, V.League tạm nghỉ 2 tuần để đội tuyển tập trung, chuẩn bị cho hai trận đấu tại giải giao hữu quốc tế do Liên đoàn bóng đá Việt Nam tổ chức. Người hâm mộ đang háo hức chờ xem huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ gọi ai và làm mới đội tuyển như thế nào để chuẩn bị cho AFF Cup 2022 vào cuối năm nay.

v-league-2022-vong-161-copy-1662878598.jpg
Việt Hưng