V.League 2022: Dĩ hoà vi quý

4 đội bóng trong top đầu đều bất ngờ bị cầm hoà ở vòng 23 khiến cuộc đua vô địch V.League 2022 có thêm chút hấp dẫn ở chặng cuối. Tuy vẫn giữ được khoảng cách tương đối an toàn và có lợi thế lớn, nhưng phong độ thi đấu của Hà Nội FC lại đang là dấu hỏi.

Chặng cuối mùa giải đang chứng kiến phong độ thất thường của nhiều đội bóng. Sau chuỗi 10 trận không thắng khiến khán giả bỏ đi gần hết, sân Pleiku cuối cùng cũng thấy được nụ cười chiến thắng của thầy trò Kiatisuk trong trận đấu vói Nam Định. Hai bàn thắng của trung vệ An Sae Hee và Văn Toàn giúp Hoàng Anh Gia Lai thở phào khi đã có đủ điểm trụ hạng. Mục tiêu đua vào top 3 không còn, giờ là lúc Zico Thái lo dọn đường để đá Cúp để mong vớt vát chút danh hiệu cuối mùa giải.

ec6acdbd-ec82-4c58-aad4-e82d41b1c887-1667623144.jpeg

Mỗi mùa giải đều có những những mục tiêu cần hướng tới. Đúng là năm nay, Hoàng Anh Gia Lai gặp nhiều vấn đề cả trong và ngoài sân cỏ nên đã để lỡ cuộc đua vô địch ở V.League. Nhưng chúng tôi có chiến lược lâu dài để có thể cạnh tranh và tham dự đấu trường quốc tế. Hiện Hoàng Anh Gia Lai có khoảng 40 đến 50 cầu thủ trẻ trong độ tuổi trên dưới 20, một số đã được thi đấu tại AFC Champions League và cho thấy tiềm năng."- Kiatisuk chia sẻ. Hoàng Anh Gia Lai trụ hạng trước 3 vòng đấu, vào được top 5 thì tốt, nhưng quan trọng nhất vẫn là Cúp Quốc gia khi đã vào tới bán kết.

Cuộc đua vô địch ở V.League giờ chỉ còn Hà Nội FC cùng Hải Phòng, Bình Định đua tam mã với ưu thế đang thuộc về đội bóng thủ đô. Nhìn cách thầy trò huấn luyện viên Chun Jae-ho bất lực trước đội bóng xứ Thanh đủ để thấy phong độ thất thường của Hà Nội khi chỉ thắng được duy nhất SHB Đà Nẵng ở 3 trận gần đây, thua Hải Phòng và giờ lại bị Thanh Hoá cầm chân. Cú phá bóng hoảng hốt của trung vệ Việt Anh biến thủ môn lão làng Tấn Trường thành gã hề trong khung gỗ với pha bắt bóng vụng về để cầu thủ trẻ Thái Sơn đang khoác áo đội tuyển U20 Việt Nam, lần đầu chào sân Thanh Hoá bằng bàn thắng đáng nhớ.

31d279c3-42d0-4336-ae1d-884ad10966f1-1667622956.jpeg

"Dĩ hoà vi quý” dù với Hà Nội, Hải Phòng và Bình Định hoà hoãn vào lúc này cũng chẳng khác gì thua trận và để lại nhiều nuối tiếc khi để lỡ cơ hội tăng tốc trước vạch đích. Huấn luyện viên Chun Jae-ho không giấu nổi sự thất vọng: "Tôi tiếc vì Hà Nội chỉ có được kết quả hòa, nhưng làm khách rất khó lấy được 3 điểm. Chúng tôi kiểm soát bóng chưa được tốt ở khu vực giữa sân, cầu thủ Hà Nội mắc lỗi nhiều để Thanh Hoá tận dụng sai lầm ở hàng thủ ghi bàn."

Với khoảng cách điểm số tương đối an toàn, Hà Nội còn có thể sửa chữa được những sai lầm, nhưng với các đối thủ đang bám đuổi là Bình Định và Hải Phòng thì không có cơ hội. Trận hoà trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại Lạch Tray chẳng khác gì liều thuốc đắng cho tham vọng vô địch của đội bóng đất Cảng ở mùa giải năm nay. Trong khi, Bình Định dù biết trước kết quả Hà Nội bị cầm hoà tại Thanh Hoá, nhưng vẫn không qua nổi cửa ải Viettel trong tình cảnh thiếu quân, thiệt tướng.

Kịch bản khó lường đang diễn ra ở đáy bảng khi đã lộ diện 4 đối thủ đang chạy đua tranh suất xuống hạng. Chỉ hơn kém nhau đúng 1 điểm, nhưng Sài Gòn FC đang bất lợi nhất khi chỉ còn 2 trận đấu, trong đó có trận “play-off” với chủ nhà Nam Định tại Thiên Trường ở vòng áp chót, trong khi các đối thủ phía trên đều còn 3 trận. Chuẩn trụ hạng mùa này cao nhất cũng chỉ dừng ở mức 25 điểm, số điểm tối đa mà đội bóng đang đội sổ có thể giành được ở hai vòng đấu cuối.

Việt Hưng