Vinicius, Mbappe và Bellingham rạng rỡ nhận danh hiệu cá nhân ở Champions League

Trước trận đấu mở màn tại Champions League mùa giải năm nay, Vinicius, Mbappe và Bellingham đã được Ban Tổ chức giải đấu trao giải thưởng cá nhân.

Theo lịch, vào 02h00 rạng sáng 18/9 trên sân Bernabeu, Real Madrid sẽ khởi đầu chiến dịch bảo vệ chức vô địch Champions League bằng trận đấu với Stuttgart. Mùa giải trước, Real Madrid đã phải đối mặt với 4 câu lạc bộ đến từ Đức trên đường đến London. Họ lần lượt gặp Union Berlin ở vòng bảng, RB Leipzig ở vòng 16 đội và đội bóng mạnh Bayern Munich ở vòng bán kết. Đội chủ nhà sẽ rất tự tin ở màn so tài này, vì thành tích đối đầu của Real Madrid với các đội bóng Đức tại Champions League là rất ấn tượng, chỉ thua 1 trong 21 trận gần nhất, bên cạnh thắng 14 lần.

nhan-giai-1726548207.jpg
Vinicius, Mbappe và Bellingham rạng rỡ nhận danh hiệu cá nhân

Qua 5 vòng mở màn La Liga mùa này, Real Madrid đã 2 lần mất điểm. Với 11 điểm trong tay, "Kền kền" đang xếp thứ hai trên Bảng xếp hạng, kém 4 điểm so với kình địch Barcelona. Dù vậy, trước đối thủ như Stuttgart, thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti được đánh giá vượt trội về đẳng cấp. 3 điểm là mục tiêu không khó với Los Blancos, nhất là khi họ luôn biết cách thể hiện kinh nghiệm và bản lĩnh ở sân chơi số 1 châu Âu.

Trước khi Real Madrid bước vào trận đấu mở màn ở Champions League mùa giải năm nay, cả Vinicius, Mbappe và Bellingham đã cùng nhận các danh hiệu cá nhân ở Champions League mùa trước. Cụ thể, Vinicius đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất, Mbappe giành giải Vua phá lưới, còn Bellingham ẵm danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Ở chiến dịch 2023-2024, Vinicius ghi 6 bàn và có 5 kiến tạo, còn Bellingham ghi 4 bàn và có 5 kiến tạo, góp công lớn giúp Real Madrid lần thứ 15 vô địch UCL. Trong khi đó tại PSG, Mbappe ghi 8 bàn, nhiều nhất giải cùng Harry Kane của Bayern Munich.

truoc-tran-dau-1726548207.jpg
Đây là trận Champions League đầu tiên của Mbappe tại Real Madrid

Sau khi nhận giải, cả Vinicius, Mbappe và Bellingham đã tham gia luyện tập chuẩn bị cho trận gặp Stuttgart. Đây là trận Champions League đầu tiên của Mbappe tại Real Madrid sau khi ghi 48 bàn thắng sau 73 lần ra sân tại giải đấu cho PSG và Monaco.  

Jude Bellingham là cầu thủ đáng chú ý nhất sau khi vắng mặt trong tháng qua, nhưng anh đã trở lại tập luyện cùng với Aurelien Tchouameni, sau khi cả 2 đều vắng mặt trong kỳ FIFA Days gần đây. Trong cuộc họp báo trước trận đấu, huấn luyện viên Ancelotti xác nhận, Bellingham đã bình phục hoàn toàn chấn thương.

Tương tự Jude Bellingham, Aurelien Tchouameni cũng sẵn sàng ra sân. Vì chấn thương trước loạt trận quốc tế vừa qua nên tuyển thủ Pháp lỡ trận Real thắng Sociedad tại vòng 5 La Liga diễn ra cách đây 2 ngày.

champions-league-2024-2025-1726542770.jpg
Phương Anh (tổng hợp