Vinicius lập hat-trick, Real Madrid lên ngôi vô địch Siêu Cúp Tây Ban Nha

Trận chung kết Siêu Cúp Tây Ban Nha giữa Real Madrid gặp Barcelona khép lại với chiến thắng đậm 4-1 cho Los Blancos. Cú hat-trick bàn thắng của Vinicius Jr. giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có lần thứ 13 lên ngôi vô địch tại đấu trường này.

Trận El Clasico thứ 256 trong lịch sử giữa 2 đội bóng có mối thù truyền kiếp diễn ra với màn trình diễn hủy diệt của Real Madrid. Cái tên Vinicius Jr. đã làm lu mờ tất cả với 3 bàn thắng vào lưới Barcelona. Thậm chí, chân sút người Brazil còn làm được điều này chỉ trong vòng 39 phút đầu tiên của trận đấu ngay hiệp 1.

Jude Bellingham là người có pha kiến tạo giúp Vinicius có bàn thắng mở tỷ số ngay từ phút thứ 7. Chỉ 3 phút sau bàn mở tỷ số, Real Madrid lại có bàn thắng nhân đôi cách biệt khi một lần nữa Vinicius tỏa sáng và lần này người kiến tạo là Rodrygo.

vinicius-1705286911.jpg
Vinicius hoàn tất hat-trick bàn thắng chỉ trong hiệp 1

Những nỗ lực của Barcelona chỉ đến với bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút thứ 33 khi Robert Lewandowski ghi bàn thắng bằng cú sút volley đẹp mắt. Thế nhưng, bước ngoặt của trận đấu đã đến ở phút 39 khi Ronald Araujo phạm lỗi với Vinicius trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Vinicius hoàn tất cú hat-trick giúp Real Madrid dẫn trước 3-1 khi hiệp 1 của trận đấu khép lại.

Sang hiệp 2, không những không tạo ra nhiều tình huống uy hiếp khung thành, lối chơi của Barcelona còn rời rạc khiến họ tỏ ra lép vế hơn hẳn so với đối thủ trên đất Saudi Arabia. Bàn thắng ấn định chiến thắng 4-1 của Real Madrid đến từ pha lập công của Rodrygo khi Jules Kounde có pha phá bóng lỗi và "ngôi sao" người Brazil tỏa sáng với cú sút vào góc xa khung thành ở phút 64.

Real Madrid còn có lợi thế được chơi hơn người khi Ronald Araujo nhận thẻ vàng thứ hai ở phút thứ 74. Kể từ đó, đoàn quân của huấn luyện viên Carlo Ancelotti chơi thong dong trong thời gian còn lại của trận đấu.

real-madrid-1705286911.jpg
Real Madrid chính thức lên ngôi vô địch tại Siêu Cúp Tây Ban Nha

Thắng trận với tỷ số đậm đà 4-1, Real Madrid chính thức lên ngôi vô địch tại đấu trường Siêu Cúp Tây Ban Nha. Đây là lần thứ 13 họ giành được danh hiệu vô địch tại Siêu Cúp Tây Ban Nha và là lần thứ ba Los Blancos giành danh hiệu vô địch kể từ khi giải đấu được thay đổi sang thể thức thi đấu 4 đội.

Trong khi đó, Barcelona đón nhận trận thua thứ ba liên tiếp trong những trận El Clasico chính thức tính từ trận thua ở bán kết lượt về Cúp nhà Vua mùa trước vào tháng 4 năm ngoái. Ở đầu mùa này, đội bóng xứ Catalan lại để thua 1-2 trước Real Madrid khi Jude Bellingham tỏa sáng với cú đúp bàn thắng tại sân Olympic Lluis Companys.

Đội hình ra sân

Real Madrid: Lunin, Carvajal, Rudiger, Nacho, Mendy, Valverde (Ceballos 86'), Tchouameni, Kroos (Modrid 81'), Bellingham (Joselu 86'), Rodrygo (Brahim Díaz 77'), Vinicius (Camavinga 82').

Barca: Pena, Kounde, Araujo, Christensen, Balde, Pedri (Fermín López 61'), Sergi Roberto (Lamine Yamal 61'), Gundogan, De Jong, Ferran Torres (Félix 61'), Lewandowski.

Vĩnh Toàn (tổng hợp)