Vinicius - Kroos đã trở lại đội hình "Dải ngân hà''

Trước trận tái đấu Chelsea trong khuôn khổ tứ kết lượt về Champions League, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã đón tin vui về lực lượng khi bộ đôi Vinicius - Kroos đã trở lại đội hình.

Ở trận đấu thuộc vòng 29 La Liga cuối tuần qua với câu lạc bộ Cadiz, huấn luyện viên Carlo Ancelotti không đăng ký Toni Kroos và Vinicius Junior. Khi được hỏi về 2 sự vắng mặt này, nhà cầm quân người Italia cho biết, Kroos và Vinicius gặp “vấn đề nhỏ” nên không thi đấu.

Mặc dù không có đội hình mạnh nhất, Real Madrid vẫn dễ dàng vượt qua Cadiz với tỷ số 2-0. Kết quả này đã tiếp thêm sự hưng phấn cho "Kền kền trắng'' trước màn tái đấu Chelsea. Thầy trò huấn luyện viên Ancelotti đang nắm ưu thế lớn với chiến thắng 2-0 ở trận lượt đi cách đây 1 tuần.

real-1681785718.jpg
Real Madrid nắm giữ nhiều lợi thế trước trận tái đấu Chelsea

Không những vậy, trước trận tái đấu của 2 đội tới đây, Real Madrid đã đón tin vui về lực lượng. Theo đó, ngày 17/4, huấn luyện viên Carlo Ancelotti đã điền tên Toni Kroos và Vinicius Junior vào danh sách 23 cầu thủ hành quân tới London tham dự trận lượt về tứ kết Champions League với Chelsea.

Ngoài Kroos và Vinicius, các trụ cột quan trọng khác của ''Kền kền trắng'' như: Courtois, Carvajal, Alaba, Militao, Modric, Camavinga, Valverde, Tchouameni, Benzema hay Rodrygo đều nằm trong danh sách tái đấu với The Blues.

Đây là đội hình gần như tốt nhất của Real Madrid. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chỉ thiếu vắng duy nhất 1 cầu thủ vì chấn thương là hậu vệ Ferland Mendy.

Trước đó, để chuẩn bị cho trận đấu này, huấn luyện viên Ancelotti đã chủ động xoay tua đội hình ở trận đấu cuối tuần qua với Cadiz. Ngoài việc gạch tên Kroos và Vinicius, nhà cầm quân người Italia đã để một số trụ cột ngồi dự bị như Alaba, Carvajal, Modric hay Camavinga.

Trở lại Stamford Bridge là trải nghiệm đặc biệt với huấn luyện viên Carlo Ancelotti bởi trong quá khứ, ông từng làm việc ở đây. Tính cả trận lượt đi, Carletto đã có tổng cộng 6 lần đụng độ Chelsea trên mọi đấu trường. Kết quả, ông đã giành 3 chiến thắng và 3 lần thất bại.

Trong khi đó, Chelsea đang chịu áp lực lớn bởi nhìn vào The Blues hiện tại, cảm giác về sự bất lực ngập tràn. Lampard trở lại ghế huấn luyện với vai trò tạm quyền để giải cứu đội bóng cũ, nhưng sau thời gian xa cách, người ta thấy, khả năng của nhà cầm quân người Anh cũng chẳng tiến được bao nhiêu.

Thực tế, sau khi bị Chelsea sa thải, Lampard đến Everton và ở đây chưa đầy 1 năm. Với phong độ phập phù của đội bóng, Lampard bị sa thải vào ngày 23/1 vừa qua, khi chỉ còn 8 ngày nữa là tròn 1 năm ở sân Goodison Park.

3 trận đấu, 3 thất bại, giới chuyên môn khó có thể diễn tả một cách cụ thể Chelsea của hiện tại là gì. Nên chỉ có thể hy vọng họ chọn cách chơi tất tay để trận đấu ở Stamford Bridge không quá nhạt.

Danh sách 23 cầu thủ Real Madrid tới London

Thủ môn: Thibaut Courtois, Andriy Lunin, Luis López.

Hậu vệ: Dani Carvajal, Eder Militao, David Alaba, Jesus Vallejo, Nacho Fernandez, Alvaro Odriozola, Lucas Vazquez, Antonio Rudiger.

Tiền vệ: Toni Kroos, Luka Modric, Eduardo Camavinga, Federico Valverde, Aurelien Tchouameni, Dani Ceballos.

Tiền đạo: Eden Hazard, Karim Benzema, Marco Asensio, Vinicius Junior, Rodrygo, Mariano Diaz.

Lịch thi đấu lượt về vòng tứ kết Champions League 2022-2023

Ngày 19/4

02h00: Chelsea - Real Madrid

02h00: Napoli - AC Milan

Ngày 20/4

02h00: Inter Milan - Benfica

02h00: Bayern Munich - Man City

Kim Anh