Vinh quang Việt Nam 2022: Phát huy bản lĩnh, trí tuệ Việt Nam

7 tập thể và 6 cá nhân sẽ được tôn vinh tại Chương trình “Vinh quang Việt Nam” năm 2022 với chủ đề "Bản lĩnh Việt Nam", được tổ chức ngày 10/9 tại Hà Nội.

2428-1662548630.jpg
Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Báo Lao động tổ chức họp báo thông tin về Chương trình.

Tại buổi họp báo thông tin chính thức về Chương trình “Vinh quang Việt Nam” năm 2022 (Chương trình) ngày 7/9, ông Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nhấn mạnh, sau dịch bệnh COVID-19, những khó khăn trước mắt còn rất nhiều. Hơn lúc nào hết, chúng ta rất cần tinh thần Việt Nam, bản lĩnh Việt Nam để vượt lên khó khăn, đưa đất nước phát triển.

Theo Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động, trong bối cảnh xây dựng và phát triển đất nước, thực hiện khát vọng dân tộc, trên mọi miền của Tổ quốc, từng cơ quan đơn vị, cá nhân đang nỗ lực thi đua, đóng góp quan trọng cho sự phát triển của đất nước, từ đó đã xuất hiện nhiều tập thể điển hình, cá nhân xuất sắc tiêu biểu.

Ông Ngọ Duy Hiểu mong muốn các cơ quan báo chí đưa thông tin rộng rãi về các điển hình tiên tiến tới toàn xã hội, từ đó có nhiều hơn nữa những tấm gương thi đua lao động sản xuất, bảo vệ Tổ quốc.

Ông Nguyễn Ngọc Hiển - Tổng Biên tập Báo Lao động - khẳng định, quy trình lựa chọn các tập thể, cá nhân xuất sắc để tôn vinh tại Chương trình đều được tiến hành công khai, chặt chẽ, bài bản, tìm được các tập thể, cá nhân thực sự tiêu biểu.

Trao đổi tại buổi họp báo, các tập thể, cá nhân xuất sắc đều bày tỏ niềm tự hào, vinh dự khi được tôn vinh tại Chương trình, đồng thời coi đây là trách nhiệm để cố gắng, nỗ lực, đóng góp nhiều hơn trong thời gian tới.

Ông Đoàn Trung Nam - Chủ tịch UBND xã Yên Hoà (huyện Yên Mô - tỉnh Ninh Bình) - chia sẻ, Bộ Thông tin và Truyền thông lựa chọn xã Yên Hòa là 1 trong 12 xã trên toàn quốc thí điểm đột phá chuyển đổi số cấp xã trong Chương trình "Xây dựng xã thông minh", sau gần 2 năm triển khai thực hiện, xã Yên Hòa đã đạt được những kết quả quan trọng.

Việc triển khai "Xây dựng xã thông minh" tại xã Yên Hòa dựa trên 3 trụ cột là chính quyền số (gồm chuyển đổi số các hoạt động nội bộ của chính quyền và các hoạt động giao tiếp, cung cấp dịch vụ công cho người dân), kinh tế số (gồm hoạt động thương mại điện tử, du lịch số, quảng bá-thương hiệu số) và xã hội số (gồm y tế số, giáo dục trực tuyến, dịch vụ xã hội số).

Sau gần 2 năm triển khai, thực hiện Chương trình "Xây dựng xã thông minh" đã tạo ra sự thay đổi rõ nét về nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn xã về chuyển đổi số.

"Với những kết quả đạt được, Đảng bộ, chính quyền và người dân xã Yên Hoà rất vinh dự được vinh danh tại Chương trình. Đây cũng sẽ là trách nhiệm để chúng tôi cố gắng trong thời gian tới để người dân được hưởng thụ những thành quả của khoa học - công nghệ, đưa đời sống kinh tế - xã hội ngày càng được nâng cao", Chủ tịch UBND xã Yên Hoà cho biết.

2429-1662548630.jpg
BS. Đỗ Doãn Bách chia sẻ về nhiệt huyết và bản lĩnh của người trẻ trong giai đoạn đất nước gặp nhiều khó khăn do dịch COVID-19.

Là một trong các cá nhân được vinh danh tại Chương trình, ThS.BS. Đỗ Doãn Bách (Phòng C3, Viện Tim mạch, Bệnh viện Bạch Mai) chia sẻ về Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành, do anh và đồng nghiệp sáng lập. Mạng lưới đã được các bác sĩ trẻ và nhiều bạn thanh niên cả nước đón nhận.

"Với 10.000 bác sĩ và tình nguyện viên trên cả nước, chúng tôi đã chung tay góp sức vào thực hiện hơn 3,5 triệu phút gọi, hỗ trợ gần 390.000 bệnh nhân COVID, góp phần ổn định tâm lý cho người bệnh, phân loại nguy cơ để giảm tải cho y tế địa phương tại 5 tỉnh, thành phố là TP.HCM, Hà Nội, Bình Dương, Cần Thơ và Cà Mau", BS. Bách cho biết.

BS. Đỗ Doãn Bách cũng chia sẻ về nhiệt huyết của những người trẻ, luôn cố gắng nuôi dưỡng hoài bão và nhận thức rõ sứ mệnh, trách nhiệm của mình trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát huy bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam.

T.C