Vĩnh Phúc thay Quảng Ninh đăng cai giải Bóng chuyền SEA V.League 2024

Nhà thi đấu tỉnh Vĩnh Phúc sẽ là nơi tổ chức giải Bóng chuyền nữ Đông Nam Á (SEA V.League 2024) khi Việt Nam là chủ nhà 1 vòng đấu thay cho Quảng Ninh.

Theo ông Lê Trí Trường - Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam - cho biết: “Chúng tôi đã trao đổi với tỉnh Vĩnh Phúc về công tác tổ chức giải SEA V.League 2024 và địa phương đã đồng ý nhận đăng cai giải. Trước đó, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đã làm việc với tỉnh Quảng Ninh để trao quyền tổ chức giải SEA V.League 2024. Quảng Ninh rất muốn tổ chức giải, tuy nhiên, do vướng một số khó khăn nên cuối cùng đã không thể tổ chức được. Chính vì thế, chúng tôi đã thay đổi địa điểm tổ chức ở Vĩnh Phúc”.

vinh-phuc-2-1720191674.jpg
Vĩnh Phúc thay Quảng Ninh đăng cai tổ chức giải Bóng chuyền SEA V.League 2024

Được biết, trong ngày 5/7, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam gửi văn bản chính thức tới tỉnh Vĩnh Phúc để xác nhận việc tổ chức giải SEA V.League 2024.

Như vậy, đây là lần thứ hai Vĩnh Phúc đăng cai giải SEA V.League. Nhà thi đấu tỉnh Vĩnh Phúc là một trong những nhà thi đấu có tiêu chuẩn châu Á của Việt Nam trong tổ chức môn Bóng chuyền, do vậy, đủ các điều kiện tổ chức các giải quốc tế quan trọng.

Năm 2023, lần đầu tiên Việt Nam là chủ nhà 1 lượt đấu của giải SEA V.League. Lúc đó, Nhà thi đấu tỉnh Vĩnh Phúc cũng là địa điểm tổ chức giải và được Liên đoàn Bóng chuyền châu Á, Hiệp hội Bóng chuyền Đông Nam Á đánh giá cao khi thu hút được đông đảo khán giả tới cổ vũ.

Năm nay, vòng đấu SEA V.League 2024 tổ chức tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 2 đến 4/8. Sau vòng đấu này, lượt thứ hai của SEA V.League 2024 được diễn ra tại Thái Lan từ ngày 9 đến 11/8.

vinh-phuc-1720191675.jpg
Năm 2023, lần đầu tiên Việt Nam là chủ nhà 1 lượt đấu của giải SEA V.League

Giải Bóng chuyền SEA V.League có tiền thân là giải ASEAN Grand Prix, được coi như SEA Games thu nhỏ. Giải đấu này được tổ chức thường niên bởi Hiệp hội Bóng chuyền Đông Nam Á (SAVA) có sự tham dự của 4 đội bóng hàng đầu của khu vực. Từ năm 2023, SEA Vleague có thêm nội dung giành cho nam, trong 2 lần tổ chức trước đó chỉ có duy nhất nội dung nữ, tổ chức từ 1-2 chặng. 

Kế hoạch tổ chức giải Bóng chuyền nữ khu vực Đông Nam Á lần đầu tiên được hình thành vào năm 2013 khi Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng chuyền châu Á (AVC) - Shanrit Wongprasert của Thái Lan gặp gỡ các quan chức của Larong Volleyball sa Pilipinas, Hiệp hội Bóng chuyền quốc gia của Philippines. Liên đoàn đã được đề xuất áp dụng thể thức thi đấu sân nhà và sân khách như một nỗ lực nhằm thúc đẩy Bóng chuyền nữ trong khu vực.

Đội tuyển nữ Thái Lan đang là những nhà đương kim vô địch của giải. Đây là đội bóng duy nhất giành hạng nhất ở trong 3 mùa giải trước đó. Tại lần tổ chức năm 2023, Indonesia và Philippines là địa điểm đăng cai tổ chức nội dung nam, trong khi nội dung nữ do Việt Nam và Thái Lan đăng cai. Năm nay, nội dung nam và nữ cũng tiếp tục được tổ chức tại 4 quốc gia kể trên.