Việt Nam và Burundi gợi mở các hoạt động hợp tác phát triển bóng đá

Sáng 5/7, ông Trần Quốc Tuấn - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có buổi tiếp và làm việc với ông Muyenge Alexandre - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Burundi. Cùng dự có ông Dương Nghiệp Khôi - Tổng Thư ký VFF và ông Lê Hoài Anh - Trợ lý Chủ tịch VFF.

395-1688545340.jpg
Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn tặng Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Burundi áo đấu lưu niệm của đội tuyển Việt Nam.

Tại buổi gặp, lãnh đạo 2 Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Burundi đã cùng nhau trao đổi về hoạt động phát triển bóng đá tại 2 quốc gia. Ông Muyenge Alexandre chúc mừng Bóng đá Việt Nam đã có những bước phát triển rất mạnh mẽ, được thể hiện thông qua rất nhiều thành tích ấn tượng của các đội tuyển tại đấu trường quốc tế. Thay mặt Liên đoàn Bóng đá Burundi, ông Muyenge Alexandre gửi lời chúc may mắn và thành công đến đội tuyển nữ Việt Nam trong lần đầu tiên góp mặt tại Vòng chung kết FIFA World Cup nữ 2023.

Ông Muyenge Alexandre cũng phấn khởi cho biết, mặc dù có nhiều khác biệt do khoảng cách về địa lý, nhưng Bóng đá Burundi và Bóng đá Việt Nam vẫn có sự kết nối riêng, trong đó thông qua hoạt động đầu tư của Tập đoàn Viễn thông Viettel của Việt Nam tại châu Phi, bóng đá Burundi cũng nhận được rất nhiều sự hỗ trợ. Đặc biệt, bóng đá nữ Burundi đã lập kỳ tích lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền tham dự giải vô địch Bóng đá nữ châu Phi 2022 và cũng là giải đấu xác định 4 suất của châu Phi tham dự Vòng chung kết FIFA World Cup nữ 2023. Mặc dù không vượt qua vòng bảng, nhưng đây sự kiện rất có ý nghĩa đối với sự phát triển của Bóng đá nữ Burundi.

3952-1688545340.jpg
Ông Muyenge Alexandre tặng ông Trần Quốc Tuấn áo đấu lưu niệm của đội tuyển Burundi.

Ông Muyenge Alexandre hi vọng, chuyến thăm và làm việc với Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn lần này sẽ gợi mở ra những cơ hội hợp tác phát triển giữa Bóng đá Burundi và Bóng đá Việt Nam, trong đó có các nội dung trọng tâm về giao lưu đội tuyển, đào tạo nhân lực, hỗ trợ các chương trình tập huấn, tổ chức các cuộc hội thảo chuyên đề nhằm giúp bóng đá Burundi và Việt Nam cùng phát triển.

Về phần mình, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn cũng chia sẻ với Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Burundi những bài học kinh nghiệm của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam trong nỗ lực thúc đẩy sự phát triển của bóng đá Việt Nam, trong đó đặc biệt nhấn mạnh về vai trò của công tác đào tạo và phát triển bóng trẻ, sự đầu tư trọng điểm cho các đội tuyển và phát triển bóng đá chuyên nghiệp. Ông Trần Quốc Tuấn ủng hộ và đánh giá cao các ý tưởng hợp tác để cùng nhau phát triển giữa Liên đoàn Bóng đá 2 nước Burundi và Việt Nam. Tuy nhiên, để các chương trình hợp tác đi vào thực tiễn thì cần xây dựng các nội dung và lộ trình cụ thể trình Ban chấp hành thông qua. Lãnh đạo 2 Liên đoàn thống nhất sẽ giao bộ phận điều hành kết nối và triển khai các bước tiếp theo.

Nhân dịp đội bóng trực thuộc Tập đoàn Viettel của Burundi sang Việt Nam tham dự Vòng chung kết giải Bóng đá toàn cầu “Viettel’s World Cup 2023” đang diễn ra tại Trung tâm Thể thao Viettel, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn chúc đội thi đấu thành công và có những trải nghiệm tốt đẹp tại Việt Nam.

VFF