Việt Nam tìm kiếm võ sĩ Muay Thai mạnh nhất thi đấu tại ONE Championship

Chuỗi giải đấu Muay Thai Rampage x Road To ONE chính thức khởi động. Vòng loại sẽ diễn ra vào ngày 19/5 tại Saigon Sports Club.

Sự kiện võ thuật Muay Thai Rampage đã chính thức quay trở lại, đặc biệt kết hợp cùng Road To ONE: Việt Nam tổ chức chuỗi giải đấu Muay Thai Rampage x Road To ONE (MTR x RTO) nhằm tìm kiếm những tài năng Muay Thai mạnh nhất, tham gia thi đấu tại ONE Championship. Đây cũng là lần đầu tiên Road To ONE được chính thức tổ chức tại Việt Nam, mang đến suất thi đấu cho người thắng cuộc tại đấu trường võ thuật lớn nhất thế giới này.

cover-facebookno-kto-1713836739.png
Muay Thai Rampage x Road To ONE - thực hiện giấc mơ chinh phục đấu trường ONE Championship của võ sĩ Việt

MTR x RTO gồm 3 vòng tương đương với 3 giải đấu liên tiếp bao gồm: Vòng loại (19/5); Bán Kết (21/7) và Chung Kết (15/9). Từ tổng cộng 16 võ sĩ ở ở 2 hạng cân Flyweight: 135 lbs (61.235kg) & Strawweight 125 lbs (56.699kg), với thể thức thi đấu đối kháng loại trực tiếp một vòng thua, võ sĩ thắng chung cuộc ở mỗi hạng cân sẽ giành được hợp đồng thi đấu tại ONE Championship trị giá 100,000$. Đồng nghĩa với việc người thắng cuộc sẽ nắm chắc suất thi đấu tại ONE, điều mà hầu hết các võ sĩ Muay Thai đều đặt mục tiêu chinh phục.

“ONE Championship là đấu trường mơ ước của võ sĩ trên khắp thế giới. Để được thượng đài tại đây, các võ sĩ phải không ngừng tập luyện và thi đấu để nâng cao thành tích chuyên nghiệp của mình, mang đến những màn trình diễn ấn tượng. Tại Việt Nam, số lượng võ sĩ được góp mặt tại ONE chỉ đếm trên đầu ngón tay, cơ hội để tiếp cận và thi đấu tại đây vẫn còn nhiều hạn chế. Chính vì vậy, thông qua MTR x RTO, chúng tôi mong muốn mở ra cánh cửa giúp các võ sĩ Việt đến gần hơn với giấc mơ của mình, với mục tiêu lớn hơn là ngày càng có nhiều những võ sĩ Việt Nam thi đấu tại những đấu trường danh giá", bà Jenny Đỗ - Giám đốc Shadow Entertainment (đơn vị tổ chức giải đấu) - chia sẻ.

flyweight-bracket-1713836898.png
Bảng thi đấu ở 2 hạng cân Strawweight và Flyweight

Trải qua vòng tuyển chọn với hàng chục đơn đăng ký từ các võ sĩ trong và ngoài nước, 16 võ sĩ có kinh nghiệm và thành tích thi đấu tốt nhất đã được lựa chọn tham gia vào vòng loại. Trong đó có thể kể đến những cái tên nổi bật như: Trương Cao Minh Phát, Huỳnh Hoàng Phi, Bùi Trần Tấn Tài, Phan Trọng Quý,.. Để xác định các cặp đấu một cách khách quan và công bằng, hình thức bốc thăm công khai trước giải đấu sẽ được triển khai.

Trương Cao Minh Phát - võ sĩ tham gia hạng cân Flyweight - cho biết: “Đến với MTR x RTO, tôi có được lộ trình thi đấu rõ ràng để có được cơ hội tham gia thi đấu tại ONE. Việc phải đối đầu với những võ sĩ vô cùng mạnh là điều không hề dễ dàng nhưng đây là cơ hội không thể bỏ lỡ, nên tôi sẽ chiến đấu hết mình để trở thành người chiến thắng”.

traeaeng-cao-minh-phat-1713836838.jpg
Trương Cao Minh Phát - võ sĩ Việt đầu tiên chiến thắng đai WBC Muay Thai Thế giới

Mỗi hạng cân, 8 võ sĩ cùng tranh đấu cho một ngôi vị cao nhất, hứa hẹn mang đến những màn giao tranh khốc liệt, kịch tính và mãn nhãn dành cho khán giả, khiến đây trở thành một trong những sự kiện Muay Thai đáng mong chờ nhất làng võ trong năm 2024.

Vòng loại đầu tiên sẽ diễn ra vào Chủ nhật (ngày 19/5) tại Saigon Sports Club.

Trang Trang