Việt Nam thắng thuyết phục Myanmar trong trận mở màn giải Bóng đá U19 Quốc tế Thanh Niên 2022

Đội tuyển U19 Việt Nam có chiến thắng với tỷ số 2-0 trước U19 Myanmar vô cùng thuyết phục với những tình huống phối hợp mãn nhãn. Trận thắng mở màn trước đội bóng được đánh giá yếu nhất giải giải đấu đã giúp thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam tạm đứng đầu bảng sau lượt trận đầu tiên.

Trước trận đấu này, U19 Việt Nam được đánh giá cao hơn hẳn so với U19 Myanmar và đã từng giành chiến thắng trước đối thủ này ngay tại giải U19 Đông Nam Á diễn ra cách đây chưa lâu với tỷ số 3-1. Trong trận tái đấu diễn ra ở sân vận động Bình Dương, thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam tiếp tục có màn trình diễn tương tự và một lần nữa giành chiến thắng trước đối thủ.

Ngay khi tiếng còi khai cuộc cất lên, U19 Việt Nam nhanh chóng đẩy cao đội hình và tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía cầu môn đối phương. Khuất Văn Khang là người có pha kiến tạo để Văn Trường ghi bàn mở tỷ số ngay phút thứ 7.

1-khuat-van-khang-2-kien-tao-1659724944.jpg
Khuất Văn Khang có 2 tình huống kiến tạo trong trận thắng trước U19 Myanmar. Ảnh: U19-U21 Thanh Niên

Ở những phút tiếp theo sau đó, U19 Việt Nam tiếp tục tạo ra thêm những cơ hội ngon ăn khác. Đáng chú ý là tình huống ở phút 16 khi Văn Trường có tình huống chọc khe để đưa Đăng Dương ở trong một tư thế thuận lợi nhưng chân sút này lại đưa bóng trúng cột dọc.

Với lời tuyên bố trước trận đấu của huấn luyện viên Soe Myat Min, U19 Myanmar đã tạo nên bất ngờ với chiến thuật phòng ngự phản công nhanh. Ở phút 23, thủ môn Huy Hoàng lúng túng trong pha tấn công của đối phương khi Zaw Thiha lao vào đánh đầu nhưng lại trúng xà ngang 2 lần, đó cũng chính là tình huống đáng chú ý nhất bên phía U19 Myanmar trong trận đấu này.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Ngọc Mỹ ghi bàn nhân đôi cách biệt ở phút 33 và người kiến tạo lại một lần nữa chính là Khuất Văn Khang. Tình huống phối hợp nhịp nhàng ở cánh trái để bóng đến chân của Văn Khang và cầu thủ mang áo số 13 đệm bóng cận thành để giúp U19 Việt Nam dẫn trước 2 bàn sau khi hiệp 1 khép lại.

2-ngoc-my-u19-vietnam-1659724944.jpg
Ngọc Mỹ ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho U19 Việt Nam. Ảnh: U19-U21 Thanh Niên

Sang hiệp 2, U19 Myanmar đã có những nỗ lực trong việc tìm kiếm bàn rút ngắn tỷ số. Thậm chí đã có lúc đội khách còn đưa được bóng vào lưới của U19 Việt Nam nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Trong những phút còn lại của trận đấu, các học trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam chủ động chơi chậm lại để giữ sức và Khuất Văn Khang được thay ra nghỉ. Những nỗ lực của U19 Myanmar vẫn chưa đủ giúp họ có bàn thắng trong trận đấu và đành chấp nhận để thua U19 Việt Nam 0-2 trong trận đấu tại Bình Dương.

Chiến thắng trước U19 Myanmar giúp U19 Việt Nam tạm thời lên ngôi đầu bảng tại giải U19 quốc tế Thanh Niên 2022. Thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam có trận đấu gặp nhà vô địch U19 Đông Nam Á là Malaysia. Trong khi đó U19 Myanmar có trận đấu gặp Thái Lan ở lượt trận thứ 2 diễn ra vào ngày 7/8.

Vĩnh Toàn