Việt Nam thắng 4 trận liên tiếp tại AVC Challenge Cup 2024

Sáng nay (ngày 26/5), đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã đánh bại đối thủ Indonesia 3-1, qua đó kết thúc vòng bảng AVC Challenge Cup 2024 với 12 điểm tuyệt đối.

Giải Bóng chuyền nữ quốc tế AVC Challenge Cup 2024 đang diễn ra tại Philippines. Sáng nay, các cô gái của chúng ta bước vào lượt trận cuối tại bảng B gặp đối thủ nữ Indonesia. 

Trước khi trận đấu diễn ra, chúng ta đã có đủ 3 thắng lợi trước các đối thủ cùng bảng B gồm: Hong Kong (Trung Quốc), Singapore, Kazakhstan nên đã chắc 1 suất dự bán kết. Dẫu vậy, Ban huấn luyện vẫn muốn cầu thủ phải có sự tập trung tối đa để đạt kết quả tốt nhất trước Indonesia.

Một năm trước, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã thắng nghẹt thở nữ Indonesia tại chung kết AVC Challenge Cup 2023 để lần đầu vô địch. Qua 1 năm, 2 bên có cơ hội gặp lại nhau. Tuy nhiên ở cuộc đấu lần này, chúng ta đã áp đảo đối thủ.

vn-1716704729.jpeg
Các cầu thủ trẻ của Indonesia đã thi đấu vô cùng ấn tượng trong trận đấu với Việt Nam

Bóng từ các mũi chuyền 2 của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam là Đoàn Thị Lâm Oanh hoặc Võ Thị Kim Thoa (khi được thay đổi) gần như loại bỏ hàng chắn của đối phương. Khi bóng vào đúng tầm, với khả năng bật đà hiệu quả thì Nguyễn Thị Bích Tuyền, Vi Thị Như Quỳnh, Trần Tú Linh hay Hoàng Thị Kiều Trinh, Nguyễn Thị Trà My và Đinh Thị Trà Giang, Phạm Thị Hiền chơi khởi sắc ghi điểm chính xác. Dẫn trước 2-0 (25/17, 25/15) khá dễ dàng nhưng thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt lại chững lại ở ván đấu thứ 3.

Cũng phải nói rằng các cầu thủ trẻ của Indonesia đã thi đấu vô cùng ấn tượng trong trận đấu với Việt Nam. Với  độ tuổi trung bình chỉ từ 17-19 tuổi, đội tuyển Indonesia vẫn gây ra nhiều khó khăn trong ván 3 với chiến thắng bất ngờ 27-25 trước Việt Nam. Sự chủ quan của chúng ta đã trở thành lợi thế cho đối thủ. Tuy nhiên, Như Quỳnh và Bích Tuyền đã có những pha ghi điểm chuẩn xác để khép lại trận đấu bằng chiến thắng nhẹ nhàng 25/13 ở ván thứ tư.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chính thức khép lại chiến dịch vòng bảng AVC Challenge Cup 2024 với thành tích bất bại. Đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt dễ dàng đánh bại Indonesia với tỉ số 3-1, qua đó khẳng định vị thế của nhà đương kim vô địch.

vn1-1716704141.jpeg
Bóng chuyền nữ Việt Nam bất bại sau vòng bảng AVC Challenge Cup 2024

“Đây là trận đấu mà Ban huấn luyện hài lòng với các cầu thủ. Chúng tôi vẫn thi đấu tập trung để có kết quả tốt nhất. Đội nữ Indonesia là một trong những đội có chất lượng cầu thủ tốt tại Đông Nam Á”, huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt chia sẻ sau trận đấu.

Ở bảng đấu này, đội nữ Kazakhstan gần như cầm chắc tấm vé bán kết còn lại. Theo kết quả tại bảng A, đối thủ ở bán kết của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam dự kiến là Australia.

Trước khi tham dự AVC Challenge Cup 2024, Ban huấn luyện đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã đặt mục tiêu là tuyển thủ thi đấu nỗ lực cao nhất để có kết quả tốt nhưng phải thận trọng trước các đối thủ.

Trang Trang