Việt Nam tham dự giải vô địch Boxing nữ thế giới 2023 tại Ấn Độ

Ngay sau Tết Nguyên Đán, các tay đấm nữ nước nhà đã bắt tay ngay vào tập luyện để chuẩn bị cho giải vô địch vô địch Boxing nữ thế giới 2023 sẽ được tổ chức từ ngày 15 tới 31/3 tại New Delhi (Ấn Độ). Theo công bố từ Ban Tổ chức, các võ sĩ sẽ tham gia tranh tài ở 12 hạng cân từ 48 tới trên 81kg.

boxing-1-1676097619.jpg
Đội tuyển Boxing nữ Việt Nam sẽ tham dự giải vô địch Boxing thế giới 2023 với 9 võ sĩ

Giải vô địch Boxing nữ thế giới 2023 là mục tiêu quốc tế tiếp theo mà đội tuyển Boxing quốc gia hướng tới trong năm nay. Từ lâu, Boxing nữ Việt Nam đã mang nhiều thành công cấp độ khu vực và châu lục về cho thể thao nước nhà. 

Tại SEA Games 31, các nữ võ sĩ Việt Nam cũng xuất sắc giành 3 tấm huy chương vàng, giúp Boxing Việt Nam giữ vị trí thứ hai toàn đoàn trong khu vực. Sự xuất sắc của các tay đấm Nguyễn Thị Tâm, Võ Thị Kim Ánh hay Nguyễn Thị Ngọc Trân thời gian gần đây tiếp tục cho thấy hiệu quả trong công tác huấn luyện của đội tuyển quốc gia. Giải cũng chính là dịp chuẩn bị hướng tới SEA Games 32 vào tháng 5 tới tại Campuchia.

boxing-2-1676097620.jpg
Trong đó nòng cốt vẫn là võ sĩ Nguyễn Thị Tâm (giáp xanh)

Được biết, Ban huấn luyện đội tuyển Boxing nữ Việt Nam đã lựa chọn xong danh sách 9 gương mặt đăng ký tham dự giải vô địch thế giới 2023. Danh sách đội tuyển tham dự giải gồm: Nguyễn Thị Tâm (50kg) Nguyễn Thị Hồi (48kg), Nguyễn Thị Ngọc Trân (52kg), Võ Thị Kim Ánh (54kg), Nguyễn Thị Thanh Hảo (57kg), Hà Thị Linh (66kg), Lưu Diễm Quỳnh (75kg), Nguyễn Thị Hương (81kg), Nguyễn Thị Phương Hoài (trên 81kg). 

Một trong những thông tin đáng chú ý là danh sách đội tuyển Việt Nam tham dự giải vô địch Boxing nữ thế giới lần này không có tên của võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi, dù cô đang được triệu tập lên tuyển. Năm ngoái, Thu Nhi cũng đại diện cho Boxing Việt Nam tham dự giải đấu này tại Thổ Nhĩ Kỳ là Nguyễn Thị Thu Nhi và cô nhận thất bại từ vòng 1 trước đối thủ Marta Lopez Del Arbol.

boxing-3-1676097620.jpg
Trong danh sách đội tuyển Việt Nam tham dự giải vô địch Boxing nữ thế giới lần này không có tên của võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi, dù cô đang được triệu tập lên tuyển

Với việc Thu Nhi không tham dự giải vô địch Boxing nữ thế giới 2023, suất thi đấu hạng cân 48kg nữ được trao cho võ sĩ Nguyễn Thị Hồi (Bắc Ninh). Ở kỳ Đại hội vừa diễn ra, Nguyễn Thị Hồi thi đấu hạng cân 50kg nữ. Cô để thua võ sĩ Lê Thị Oanh (Hà Nội) trong trận chung kết.

Theo kế hoạch, sau giải vô địch Boxing thế giới 2023, SEA Games 32 tại Campuchia và ASIAD 19 tại Trung Quốc là những giải đấu quan trọng mà Boxing nữ Việt Nam hướng tới có huy chương. 

Năm nay, Nguyễn Thị Tâm tiếp tục là niềm hy vọng huy chương của Boxing nữ Việt Nam tại đấu trường SEA Games 32 vào tháng 5 tới tại Campuchia và ASIAD 19 vào tháng 9 tại Hàng Châu, Trung Quốc. Trước khó khăn về việc hạng cân bị giới hạn, ban huấn luyện vẫn đang lựa chọn xem có cử Nguyễn Thị Tâm tới Campuchia thi đấu SEA Games 32 hay không tuy nhiên việc thi đấu cọ xát là cần thiết để đảm bảo chuyên môn nên tay đấm của thể thao Hà Nội vẫn được chuẩn bị tích cực.

Đ.H