Việt Nam tham dự giải Kiếm liễu Grand Prix 2024 thế giới với 6 vận động viên

Đội tuyển kiếm Việt Nam gồm 6 vận động viên đã lên đường tới Trung Quốc tham dự giải Kiếm liễu Grand Prix 2024. Đây là giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu thế giới được diễn ra từ ngày 17 đến 19/5 tại Thượng Hải (Trung Quốc).

dau-kiem-1715795253.jpg

Theo danh sách đăng ký ban đầu, đấu kiếm Việt Nam cử các tuyển thủ Hà Thị Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Phương, Trần Hồng Hạnh (nữ), Nguyễn Minh Quang, Nguyễn Văn Hải, Nguyễn Trường Giang (nam). Các tuyển thủ được tham dự theo nguồn kinh phí xã hội hóa từ địa phương.

Kiếm liễu Việt Nam không có nội dung tranh tài giải vòng loại Olympic của khu vực châu Á vừa qua. Tuy nhiên, hiện nội dung Kiếm liễu đang có chuyên gia nước ngoài để chuẩn bị chuyên môn theo các kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 33 và Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 20. Trong số các tuyển thủ của kiếm liễu, vận động viên Nguyễn Trường Giang được đánh giá là một trong những gương mặt có triển vọng phát triển tốt.

Đấu kiếm Việt Nam không giành được suất chính thức dự Olympic Paris 2024. Tuy vậy, năm nay đội tuyển đấu kiếm Việt Nam sẽ chuẩn bị lực lượng để dự giải vô địch châu Á 2024 được diễn ra ở Kuwait từ ngày 22 đến 27/6. 

Giải vô địch châu Á quy tụ những kiếm thủ mạnh nhất châu lục trong các nội dung Kiếm ba cạnh, Kiếm chém, Kiếm liễu và đây là dịp để các vận động viên thi đấu tăng cường chuyên môn trước khi dự Olympic ở Paris (Pháp). Năm ngoái, chúng ta dự giải vô địch châu Á 2023 nhưng không giành được huy chương.