Việt Nam tham dự giải Cầu lông trẻ châu Á 2022 tại Thái Lan

Nhằm tạo cơ hội cọ xát quốc tế, các tay vợt của đội cầu lông trẻ Việt Nam đã lên đường tới Nonthaburi (Thái Lan) để dự giải vô địch Cầu lông trẻ châu Á 2022 các nhóm tuổi U15, U17 diễn ra từ ngày 29/11 đến 4/12.

cau-long-1-1669628957.jpg
Đội tuyển cầu lông trẻ Việt Nam gồm 5 thành viên đã có mặt tại Thái Lan để tham dự giải vô địch Cầu lông trẻ châu Á 2022

Theo thông tin từ Ban huấn luyện, đội tuyển trẻ Việt Nam tham dự với 5 vận động viên gồm: Nguyễn Văn Mai, Trần Quốc Khánh, Phạm Văn Trường, Trần Thị Ánh và Bùi Bích Phương do huấn luyện viên Chu Việt Bắc là người trực tiếp dẫn dắt và chỉ đạo.

Theo kết quả bốc thăm thi đấu, ở nội dung đơn nam, tay vợt Trần Quốc Khánh sẽ gặp đại diện của chủ nhà Suwanapanich ở vòng đầu tiên. Ngoài Quốc Khánh, Việt Nam còn có Nguyễn Văn Mai cũng dự đơn nam nhóm tuổi này.

Trong nội dung đơn nữ, Việt Nam góp mặt với 2 đại diện là Bùi Bích Phương và Trần Thị Ánh. Cả 2 quyết tâm đạt được thành tích tốt nhất ở giải đấu lần này. Ngoài 2 nội dung đơn, đội Việt Nam còn thi đấu đôi nam, đôi nữ và đôi nam - nữ nhóm tuôi U17.

Theo chia sẻ của ông Lê Thanh Hà - Phó Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao II (Tổng cục Thể dục thể thao), đồng thời là Tổng Thư ký Liên đoàn Cầu lông Việt Nam - cho biết: “Chúng tôi đang có những chiến lược cụ thể hơn về đầu tư cho đào tạo trẻ qua việc cố gắng cử vận động viên dự nhiều giải quốc tế để từ đó có tích lũy thêm chuyên môn".

P.V