Việt Nam sẽ trở thành điểm đến của giải vô địch Golf nghiệp dư nữ châu Á - Thái Bình Dương

Ngày 24/9, tại Đà Nẵng, R&A và Liên đoàn Golf châu Á - Thái Bình Dương (APGC) đã công bố giải vô địch Golf nghiệp dư nữ châu Á - Thái Bình Dương (WAAP) sẽ diễn ra tại Hoiana Shores (Việt Nam) từ ngày 6 đến 9/3/2025. Đây là lần đầu tiên, Việt Nam đăng cai giải đấu danh giá này.

golf-2-1727189785.jpg

Sân Golf Hoiana Shores nằm bên bờ biển tuyệt đẹp, mang lại tầm nhìn hùng vĩ ra Biển Đông và Đảo Cù Lao Chàm, sân golf cũng nổi tiếng với sự thách thức đến từ những cơn gió biển cùng các bẫy cát ở 9 hố cuối.

Ông Martin Slumbers - Giám đốc Điều hành của R&A - chia sẻ: "Giải vô địch Golf nghiệp dư nữ châu Á - Thái Bình Dương mang đến cho các golfer nghiệp dư hàng đầu một sân chơi đẳng cấp thế giới trên những sân golf nổi tiếng nhất trong khu vực.

Golf tại Việt Nam đã có những sự phát triển vượt bậc trong những năm gần đây và chúng tôi rất mong chờ khi giải đấu này được thi đấu tại đây lần đầu tiên. Câu lạc bộ Golf Hoiana Shores hứa hẹn sẽ là một địa điểm tuyệt vời và là một thách thức hấp dẫn cho các golfer. Tôi rất mong được chứng kiến ai sẽ tỏa sáng để giành chiến thắng và nhận 3 suất đặc cách tại 3 giải đấu Major của làng Golf nữ thế giới".

golf-3-1727189785.jpg
Sân Golf Hoiana Shores 

Ông Vũ Nguyên - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam - nhấn mạnh: "Hiệp hội Golf Việt Nam rất vui mừng khi giải vô địch nữ nghiệp dư châu Á - Thái Bình Dương sẽ được tổ chức tại Việt Nam, tại khu nghỉ dưỡng Hoiana Shores xinh đẹp. Giải đấu này tuy chưa có lịch sử lâu đời nhưng đã là một giải đấu danh giá và nổi tiếng trong việc sản sinh ra các nhà vô địch Major của làng Golf chuyên nghiệp".

Được biết, nhà vô địch giải vô địch Golf nghiệp dư nữ châu Á - Thái Bình Dương sẽ được mời tham gia 3 giải Major, bao gồm: AIG Women’s Open, Amundi Evian Championship và Chevron Championship.

Ngoài ra, họ cũng sẽ được mời tham gia giải Hana Financial Group Championship, ISPS Handa Australian Open, giải vô địch nữ nghiệp dư (The Women’s Amateur Championship) lần thứ 122 và giải Augusta National Women’s Amateur.

M.H