Tuyển Việt Nam phải thi đấu trên sân cỏ nhân tạo ở Singapore

Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ đối mặt với việc phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo khi làm khách của Singapore tại vòng bảng AFF Cup 2022.

Theo thông báo từ Liên đoàn Bóng đá Singapore, tất cả các trận sân nhà của họ đều được tổ chức trên sân vận động Jalan Besar - sân nhà của câu lạc bộ Lion City Sailors.

Đây là sân đấu với mặt cỏ nhân tạo, điều này tạo ra bất lợi cho các đối thủ trong khu vực, bao gồm đội tuyển Việt Nam. Đội tuyển Việt Nam có chuyến làm khách trên sân của Singapore ở lượt trận thứ ba bảng B, ngày 30/12. Với việc AFF Cup 2022 diễn ra với lịch thi đấu dày đặc, đội tuyển Việt Nam sẽ có rất ít thời gian để tập làm quen với sân cỏ nhân tạo.

jalan-besar-stadium-05-1672016331.png
Đội tuyển Việt Nam phải thi đấu tại sân vận động Jalan Besar với mặt cỏ nhân tạo

Nguyên do là bởi, sân vận động Quốc gia Singapore có sức chứa 55 nghìn khán giả được thuê để tổ chức sự kiện âm nhạc. Chính vì thế, đội tuyển Singapore sẽ thi đấu 2 trận vòng bảng ở sân Jalan Besar cách đó khoảng 3km.

Vấn đề ở chỗ, sân Jalan Besar là sân cỏ nhân tạo với sức chứa ít hơn nhiều - chỉ khoảng 6.000 khán giả. Tại mặt sân như vậy, các cầu thủ rất dễ chấn thương. Ngoài ra, mặt sân cứng cũng hấp nhiệt và khiến cầu thủ nhanh mất sức. Điều này không chỉ gây ra khó khăn với đội tuyển Việt Nam mà còn cả các đội bóng khác vốn thường quen thi đấu trên mặt cỏ tự nhiên.

Tất nhiên, đây cũng sẽ là vấn đề với các đội tuyển. Huấn luyện viên Antoine Hey của Myanmar khi dẫn đội tới đây làm khách đã phàn nàn rằng, việc thi đấu trên sân cỏ nhân tạo với cường độ cao là rất nguy hiểm với cầu thủ, dễ gây chấn thương.

Trước đó, đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cùng một số Liên đoàn thành viên Đông Nam Á đề xuất không sử dụng cỏ nhân tạo ở AFF Cup 2022, song phía Liên đoàn Bóng đá Singapore vẫn đưa ra quyết định của riêng mình. Phía Ban Tổ chức cũng chỉ đưa ra khuyến cáo chứ không thể cấm nước chủ nhà sử dụng sân cỏ nhân tạo.

Trước mắt, thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ tiếp đón đối thủ Malaysia trên sân Mỹ Đình - vốn cũng đang không trong tình trạng hoàn hảo nhất. Nhiều vị trí trên sân vận động Mỹ Đình bị lồi lõm, cỏ bị cháy và cũng là bài toán không đơn giản với Ban huấn luyện.

Trong buổi tập chiều 25/12, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh đã khẳng định thi đấu trên mặt sân Mỹ Đình là khó khăn chung với cả đội tuyển Việt Nam và Malaysia. Giải pháp của toàn đội là đi giày đinh sắt trong khi luyện tập. Đây cũng có thể là phương án hiệu quả khi đội tuyển Việt Nam sau đó thi đấu ở sân nhân tạo bên Singapore.

Hai trận đấu tới đây sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng tới cơ hội tiến vào bán kết của đội tuyển Việt Nam, bởi Malaysia là đối thủ mạnh nhất bảng, trong khi Singapore cũng khó lường và được chơi trên sân nhà. Thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo đã hạ gục Lào ở trận ra quân và nếu đánh giá sức mạnh, cũng sẽ không khó giành 3 điểm trước Myanmar ở lượt trận cuối. Vì vậy, 2 trận cuối năm 2022 sẽ có ý nghĩa lớn.

Bảo Ngọc